MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh hàng đầu Việt Nam, nước cờ nào sẽ được GrabFood gọi tên tiếp theo?

28-01-2019 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Mở rộng mạng lưới giao nhận thức ăn ra thêm 12 tỉnh thành, GrabFood chính thức trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh bậc nhất Việt Nam. Vậy nước cờ nào tiếp theo sẽ được GrabFood trọng dụng để giữ vững vị thế của mình?

“Như cá gặp nước"...

2018 được xem là một năm bùng nổ của dịch vụ giao nhận thức ăn tại Việt Nam. Với sự góp mặt của nhiều nền tảng ứng dụng công nghệ cả trong nước lẫn nước ngoài, đây đang được xem là "miếng bánh béo bở" bởi bất kể tên tuổi nào dù lớn hay nhỏ đều muốn giành giật thị phần. Foody/Now.vn, Vietnammm... phần nào đã tạo được chỗ đứng riêng trong vài năm gần đây.

So với nhiều thương hiệu khác, GrabFood - vốn chỉ mới được chính thức triển khai từ tháng 6/2018 - được xem là một “tân binh” khi những cái tên khác hầu hết đã được người dùng nhớ mặt thuộc tên. Thế nhưng với xuất thân là một đứa con cưng từ ông lớn công nghệ Đông Nam Á, GrabFood khi gia nhập cuộc chơi lại hoàn toàn như “cá gặp được nước” với nhiều ưu thế và thành tích ấn tượng.

Tận dụng lợi thế từ lực lượng đối tác tài xế GrabBike vô cùng đông đảo, GrabFood đã nhanh chóng làm chủ tình thế với những thành công ấn tượng tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Tưởng như bước phát triển của GrabFood sẽ dần chững lại với quá nhiều cột mốc đáng nhớ chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. GrabFood lại tiếp tục "thừa thắng xông lên" khi mở rộng dịch vụ của mình cùng lúc đến thêm 12 thị trường, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh hàng đầu Việt Nam và chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm của bất cứ một tên tuổi nào trên thị trường, dù là “tân binh” hay “cựu binh".

Nước cờ tiếp theo?

Sau thành công đáng kể của bước đi mở rộng thị trường, người dùng lại bắt đầu đặt câu hỏi về những chiến lược tiếp theo từ phía GrabFood, rằng ông lớn này sẽ còn mang tới những bất ngờ gì nhằm tiếp tục duy trì và khẳng định vị thế? Giữa lựa chọn tập trung cải tiến những thành tích đã đạt được hay đầu tư cho những hướng đi mới khác biệt, liệu phương án nào sẽ nằm trong sách lược được GrabFood “ưu ái” triển khai?

Nắm trong tay lực lượng đối tác tài xế vô cùng đông đảo và phân bố rộng khắp các tỉnh thành, GrabFood như đã có được thứ “vũ khí” lợi hại hàng đầu trong tay với nước đi mở rộng mạng lưới dịch vụ đến 12 thị trường mới. Tuy nhiên, đội ngũ shipper đông đảo này không chỉ giúp GrabFood bành trướng về diện rộng, mà còn là yếu tố tiên quyết làm nên tốc độ giao hàng nhanh chóng. Với cơ chế shipper đến mua món trực tiếp, rõ ràng với số lượng đối tác tài xế đông đảo, GrabFood có thể nhận đơn và giao món hầu như ngay lập tức. Với thời gian trung bình khoảng 20 phút cho một đơn hàng, liệu trong tương lai, GrabFood sẽ áp dụng chiến thuật gì để rút ngắn thời gian giao món?

Trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh hàng đầu Việt Nam, nước cờ nào sẽ được GrabFood gọi tên tiếp theo? - Ảnh 1.

GrabFood luôn biết cách tạo thiện cảm và níu giữ lòng trung thành của khách hàng.

Xét về thời gian hoạt động, dù GrabFood còn chưa tròn một "tuổi đời" nhưng Grab đã có kinh nghiệm hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam. Chính kinh nghiệm 4 năm hoạt động trong lĩnh vực gọi xe đã giúp Grab có được bước đệm vững chắc thông qua việc thấu hiểu nguyện vọng người dùng, đáp ứng những yêu cầu “khó chiều” một cách thuần thục và chu đáo bậc nhất. Bằng “con bài này", GrabFood hoàn toàn có khả năng xây dựng thiện cảm và níu giữ lòng trung thành của khách hàng, tạo nên sự khác biệt rõ rệt về chất lượng dịch vụ giữa các đối thủ đang kèn cựa nhau gay gắt.

Một trong những yếu tố quan trọng nữa mà các thương hiệu vẫn hết sức chú trọng nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng khắt khe từ phía người dùng chính là danh sách nhà hàng. Với một bộ phận khách hàng có sở thích tìm kiếm những quán ăn mới lạ, thưởng thức những món ngon độc đáo thì đây ắt hẳn là ưu tiên số 1 khi tìm kiếm một dịch vụ giao nhận thức ăn. Sở hữu mạng lưới đối tác nhà hàng tăng trưởng gấp 10 lần kể từ khi ra mắt, GrabFood hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu của những vị khách khó tính.

Ngoài những “con cờ” trên, các chương trình ưu đãi và khuyến mãi cũng là yếu tố không thể không kể đến trong quá trình cân nhắc lựa chọn ứng dụng của đại đa số người dùng. Bằng cách hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng để tạo ra những menu độc quyền chỉ có trên GrabFood như “Món độc quán quen", bên cạnh vô số mã giảm giá hàng tuần, hàng tháng dưới nhiều hình thức, GrabFood luôn biết cách nhắm thẳng vào lợi ích trực tiếp của người dùng, khiến họ khó lòng bỏ qua những “món hời” trước mắt.

Có thể nói, bước tiến mở rộng ra khắp 15 tỉnh thành trên cả nước chính thức đưa tên tuổi GrabFood lên một vị thế mới, buộc các đối thủ cạnh tranh không thể không dè chừng và ráo riết tìm ra những chiến lược đáp trả nếu không muốn bị tụt lại phía sau cuộc đua. Với những lợi thế trong tay, GrabFood có quyền khiến người dùng trông đợi vào cú đột phá đầy bất ngờ trong tương lai, tạo thêm nhiều bước tiến trên hành trình trở thành “siêu ứng dụng” đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên