Trong khi Tiki, Lazada và Sendo tiếp tục sa sút, Shopee lại bứt tốc chóng mặt trong cuộc đua thương mại điện tử
Lượng truy cập Shopee tăng 80% chỉ sau 1 năm, trong khi 3 cái tên còn lại đều giảm. Đến quý 4 vừa qua lượng truy cập của Shopee đã lên cao gấp 3 lần so với Tiki và Lazada, gấp 6 lần Sendo.
Theo số liệu bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do iPrice Group công bố, lượng truy cập web của Shopee trong quý 4/2020 vừa qua đạt vẫn tiếp tục tăng lên, trong khi các đối thủ khác đi ngang hoặc giảm.
Cụ thể, Shopee đạt 68,6 triệu lượt truy cập, tăng gần 6 triệu lượt truy cập so với quý trước và tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2019.
Tiki và Lazada cùng đi ngang khi lượt truy cập đạt 22,3 và 20,8 triệu lượt. Trong khi đó, Sendo chỉ đón 11,2 triệu lượt, giảm gần 60% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý giảm thứ 5 liên tiếp của Sendo, sau khi từng lập đỉnh 30,9 triệu lượt trong quý 3 năm ngoái.
Tổng lượng truy cập của cả Tiki, Lazada và Sendo là 54,3 triệu, thấp hơn khá nhiều so với một mình Shopee.
Cách đây 1 năm, thị trường xuất hiện thông tin vè việc 2 trang thương mại điện tử nội địa là Sendo và Tiki đã có các cuộc đàm phán để thảo luận về việc sáp nhập, với mục đích trở thành đối trọng với 2 ông lớn Shopee và Lazada. Tuy nhiên, thương vụ này cuối cùng đã không xảy ra và cả Sendo lẫn Tiki ngày càng bị Shopee bỏ xa.
Trên nền tảng di động, Shopee cũng dẫn đầu cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Đứng thứ hai là Lazada. Tiki và Sendo chia nhau vị trí thứ 3 và 4.
Doanh nghiệp và Tiếp thị