Truất ngôi Huawei, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này nhắm tới Samsung, Apple
Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Oppo vừa ra mắt một thiết bị cao cấp vào ngày 11/3 nhằm cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
- 25-03-2020Samsung, Xiaomi, Oppo và LG đồng loạt đóng cửa nhà máy sản xuất tại Ấn Độ
- 10-08-2019Bạn có biết ai là người đứng sau công nghệ AI trong smartphone Samsung, Huawei, Oppo để giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn?
- 03-11-2018Trung Quốc: Có đơn giản thành phố thì dùng Apple, nông thôn lại dùng Oppo?
- 06-09-2018Nhìn thấu bản chất: Samsung đang cố tình để Huawei, Xiaomi, Oppo vươn lên chiếm thị phần?
- 09-02-2018Xiaomi tuyên bố sẽ vượt mặt Huawei, Oppo, Vivo để đứng đầu thị trường smartphone Trung Quốc trong 10 quý tới
Chiếc Find X3, mẫu điện thoại mới nhất của Oppo, sẽ được bán ở Trung Quốc trong khi Find X3 Pro sẽ được tung ra thị trường quốc tế khi nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này nỗ lực mở rộng thị phần. Thương hiệu Oppo của BBK Electronics xây dựng lên tên tuổi của mình thông qua những chiếc điện thoại giá rẻ nhưng tính năng hấp dẫn.
Theo số liệu quý IV/2020, Oppo lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới. Chỉ một tháng sau đó, Oppo chính thức soán ngôi Huawei để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc.
Công ty này đang bắt đầu nắm bắt nhu cầu về thiết bị 5G ở Trung Quốc với các sản phẩm giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, việc Huawei bị Mỹ trừng phạt đã tạo điều kiện cho Oppo vươn lên. Hiện tại, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc kỳ vọng Find X3 Pro sẽ tạo ra một công cụ nhằm đối đầu với các đối thủ cạnh tranh như Xiaomi, Apple và Samsung trên thị trường toàn cầu.
Find X3 Pro được trang bị công nghệ màn hình thế hệ mới AMOLED, có thể kết nối 5G, được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 hàng đầu của Qualcomm. Bên cạnh đó, 4 máy ảnh cho phép nó chụp góc siêu rộng. Ngoài ra, họ còn quảng bá về khả năng chơi game tốt trên những chiếc Find X3 Pro. Sản phẩm này dự kiến được bán với giá 1.374 USD.
Đây không phải lần đầu tiên Oppo hướng tới thị trường quốc tế. Trong nhiều năm qua, thương hiệu điện thoại Trung Quốc đã tích cực đánh chiếm thị trường nước ngoài. Lần đầu tiên xuất ngoại của Huawei là ở Thái Lan vào năm 2009. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này góp phần làm thay đổi hoàn toàn chiến lược của Oppo khi tung ra một chiếc điện thoại khác biệt với tiêu chí giá rẻ mà họ vẫn luôn theo đuổi.
Trước đó, bắt đầu từ năm 2018, Oppo cũng đã xuất hiện nhiều ở châu Âu thông qua hợp đồng với các nhà mạng. Cùng với các đối thủ như Xiaomi, Samsung, Vivo, Oppo cũng đang tìm cách tận dụng những khó khăn mà Huawei đang phải đối mặt khi bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt. Điều này đồng nghĩa với việc Huawei không thể sử dụng hệ điều hành Android của Google hay các dịch vụ khác như gmail. Đây rõ ràng là vấn đề lớn ngoài thị trường Trung Quốc.
Thậm chí, vào năm ngoái, Mỹ đã loại Huawei khỏi danh sách được mua chip, bộ não trong những chiếc điện thoại Huawei. Những động thái này ngay lập tức làm ảnh hưởng đến nhà điện thoại của Trung Quốc.
"Sự nổi lên của Oppo là nhờ khoảng trống mà Huawei để lại. Oppo đã tận dụng tốt cơ hội này", Neil Shah, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Counterpoint Research, nhận định. Với những chiếc X3 và X3 Pro, Oppo sẽ tiếp cận hàng chục triệu người tiêu dùng ở Trung Quốc và trên toàn thế giới, những người vẫn dùng dòng Huawei Mate và P.
Tuy nhiên, ở những thị trường như châu Âu, Oppo sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để xây dựng được hình ảnh cao cấp như Apple và Samsung. Mục tiêu của họ là những người tiêu dùng có thu nhập cao và sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm cao cấp. Những chiếc Find X3 có thể giúp nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đạt được mục tiêu này nếu chúng thực sự vượt trội và làm thỏa mãn người dùng, Will Wong, trưởng bộ phận nghiên cứu của International Data Corporation, cho biết.