Trung tâm CSKH mới của Prudential: Nơi làm việc lý tưởng của các tư vấn viên
Trung tâm chăm sóc khách hàng mới của Prudential tại Đà Nẵng với mô hình chuẩn hóa từ khâu dịch vụ khách hàng, đến không gian làm việc chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho đội ngũ tư vấn viên (TVV) phát huy tối đa năng lực.
Anh Trần Minh Quang - thành viên PRUVenture - mô hình phát triển thế hệ chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian của Prudential Việt Nam bắt đầu công việc tại văn phòng từ 8 giờ sáng. Công việc thực tế anh có thể còn sớm hơn - bất cứ khi nào khách trợ hàng cần hỗ trợ.
Dù gắn bó với nghề chưa lâu, nhưng Quang hiểu hơn hết sự tín nhiệm và chuẩn mực là 2 yếu tố đặc biệt quan trọng đối của với người làm công tác hoạch định, tư vấn chiến lược tài chính như mình.
Văn phòng và môi trường làm việc cũng phần nào phản ánh sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, đồng thời xây dựng được sự tự tin cho đội ngũ nhân sự. "Một tác phong thiếu tự tin, kém chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng không mấy thiện cảm, khách hàng khó có thể tin tưởng để giao cho mình trách nhiệm tư vấn, đặc biệt liên quan đến tài chính, xây dựng kế hoạch lâu dài", Quang chia sẻ.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng theo mô hình hoàn toàn mới của Prudential vừa khai trương tại Đà Nẵng là nơi Quang làm việc, ngoài các khu vực đa chức năng hỗ trợ khách hàng được hiện đại hóa, tại đây còn có khu vực làm việc, dành cho Đội ngũ TVV, đặc biệt là các cấp quản lý, đội ngũ chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian PRUVenture của Prudential. Không gian làm việc mở, nhiều cây xanh, trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, để phục vụ nhu cầu đào tạo, tổ chức sự kiện.
Một văn phòng đẹp, hiện đại, chuyên nghiệp sẽ nâng cao sự tự tin cho đội ngũ tư vấn như Quang. Và hơn ai hết, Quang ý thức được, mình cũng cần xây dựng riêng cho bản thân một hình ảnh chuyên nghiệp, để phù hợp với môi trường làm việc.
Chị Trương Thị Thu Thùy, Trưởng nhóm văn phòng Tổng đại lý Hải Châu 2 – Đà Nẵng chia sẻ: "Là trưởng nhóm, tôi hiểu hơn ai hết một môi trường rất quan trọng trong việc tạo điều kiện hoạt động và phát triển đội nhóm mạnh. Sự gắn kết là yếu tố rất quan trọng, môi trường làm việc năng động, không gian mở, nhiều cây xanh, nhiều tiện ích và mang lại cảm giác thoải mái như ngôi nhà thứ 2 thế này, tôi tin sẽ có được sợi dây liên kết vô hình giữa các thành viên trong nhóm."
Dưới cương vị một người quản lý, anh Trương Văn Hiến giám đốc văn phòng Tổng đại lý Hải Châu 2 cho biết, anh luôn ưu tiên không gian làm việc mở, mang phong cách hiện đại, không còn khoảng cách giữa sếp và nhân viên, tạo cảm giác làm việc gần gũi và thoải mái nhất có thể. Đây là cách để văn phòng anh tạo động lực và hiệu quả làm việc.
Dù ở thế hệ lãnh đạo như anh Hiến, tư vấn viên kỳ cựu như chị Thùy hay chuyên viên trẻ như Quang, môi trường làm việc, không gian trải nghiệm vẫn đóng vai trò quan trọng với hiệu quả và sự tự tin trong công việc. Ở một môi trường làm việc chuyên nghiệp và có nhiều cơ hội thể hiện điểm mạnh của bản thân, sự tự tin sẽ xuất hiện một cách dễ dàng. Với những thế mạnh từ bên ngoài cùng sự hỗ trợ của doanh nghiệp, tư vấn viên càng củng cố được sự tự tin.
Prudential luôn tập trung vào các chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng đội ngũ Tư vấn viên (TVV).
Ngoài tạo môi trường làm việc lý tưởng, Prudential còn không ngừng nâng cao chất lượng TVV thông qua các chương trình đào tạo cho đội ngũ tinh hoa. Chương trình đào tạo giúp TVV gia tăng trải nghiệm, năng lực, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các giảng viên là chuyên gia huấn luyện nổi tiếng với nhiều kinh nghiệm phát triển năng lực cho lực lượng TVV và Quản lý TVV tại thị trường Bảo Hiểm Nhân Thọ Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Đặc biệt, mục tiêu đào tạo ngoài xây dựng lực lượng TVV tinh hoa tiềm năng cho tương lai, Prudential còn duy trì lực lượng tư vấn viên tinh hoa đạt danh hiệu MDRT (*) lặp lại thường xuyên gia tăng hàng năm. Đến nay, tổng số lượng MDRT của Prudential Việt Nam là 1.974 MDRT (trong đó 75% MDRT 2022 tiếp tục duy trì trong năm 2023).
(*) MDRT (viết tắt của Million Dollar Round Table - Hiệp hội Bàn tròn Triệu đô) là hiệp hội được thành lập từ năm 1927 dành cho các chuyên gia tư vấn tài chính và bảo hiểm xuất sắc, được công nhận trên toàn cầu, xét duyệt trên các tiêu chí về kết quả kinh doanh và thu nhập cụ thể.
Tổ quốc