Trung tâm dịch vụ hậu mãi Isuzu Việt Nam - Điểm sáng trong thị trường ô tô
Trong khi các hãng ô tô thi nhau giảm giá còn người tiêu dùng chờ đợi, hoãn quyết định mua xe đến năm 2018, Isuzu thông báo khánh thành Trung tâm dịch vụ hậu mãi Isuzu Việt Nam (gọi tắt là IAC). Đây được xem là một điểm sáng, khẳng định sự lạc quan của hãng xe Nhật Bản vào thị trường ô tô và tiềm năng của mảng kinh doanh hậu mãi.
Isuzu Việt Nam đưa dịch vụ hậu mãi lên tầm cao mới
Cùng với số lượng ngày càng nhiều khách hàng sở hữu xe thương hiệu Isuzu, việc xây dựng một Trung tâm dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam là chiến lược phát triển song song nhằm phục vụ các khách hàng hiện tại và thu hút những khách hàng mới. Rõ ràng, đây là hướng phát triển bền vững, khẳng định mong muốn phát triển thị trường của Isuzu Việt Nam.
Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở một trung tâm dịch vụ thông thường, Isuzu đã phát triển mảng dịch vụ hậu mãi lên một tầm cao mới.
Với tổng diện tích hơn 8.800m2, Trung tâm dịch vụ hậu mãi Isuzu có kho phụ tùng rộng hơn 2.400m2, với khả năng lưu kho gấp 4 lần so với kho phụ tùng hiện tại. IAC có hơn 80.000 phụ tùng, với 6.000 chủng loại được quản lý bằng mã vạch thông minh (barcode), đảm bảo việc lưu kho khoa học các loại phụ tùng thay thế cũng như phụ kiện chính hãng đa dạng.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động ở Việt Nam, Isuzu hiểu rõ hơn hết điều kiện đường sá, điều kiện khí hậu cũng như thói quen sử dụng xe của khách hàng, từ đó lên kế hoạch lưu trữ đầy đủ những phụ tùng thường cần thay thế. Điều này càng trở nên quan trọng với các khách hàng sử dụng xe chủ yếu cho công việc kinh doanh hoặc là các đơn vị vận tải, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, từ đó, giảm chi phí vận hành.
Sửa chữa nâng cao
Bên cạnh khu lưu trữ phụ tùng quy mô lớn, IAC còn có khu sửa chữa nâng cao “High Difficult Repair”, chuyên phụ trách những hỏng hóc khó mà các đại lý không xử lý được. Mặc dù, các Đại lý chính hãng của Isuzu đã có thể sửa chữa hầu hết những vấn đề hư hỏng của xe, tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp hư hỏng đặc biệt cần được sửa chữa theo những quy trình nâng cao. Với đội ngũ các chuyên gia từ Nhật Bản, Thái Lan và đầy đủ các thiết bị hiện đại như camera nội soi động cơ, thiết bị chẩn đoán tiếng gõ 6 kênh, máy đo sung cảm biến…,IAC có đầy đủ năng lực để tìm ra và khắc phục tất cả các lỗi hoặc hư hỏng đặc biệt nghiêm trọng trên xe.
Với công suất sửa chữa lên đến 200 xe/năm, khu "High Difficult repair" tại IAC khẳng định lợi thế của một trung tâm chính hãng, mang đến chất lượng dịch vụ hàng đầu cho khách hàng.
Đội ngũ kỹ thuật viên - Lợi thế cạnh tranh lâu dài
Với hệ thống đại lý gia tăng nhanh chóng trên cả nước, việc đào tạo nên các kỹ thuật viên am hiểu xe Isuzu, có năng lực sửa chữa hỏng hóc trở thành yêu cầu cấp bách. Có đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại và các chuyên gia huấn luyện đến từ Nhật Bản, IAC có thể tổ chức hơn 50 khoá đào tạo từ cơ bản đến nâng cao cho 600 kỹ thuật viên hàng năm.
IAC vì thế còn đóng vai trò là một Trung tâm đào tạo, nơi các kỹ thuật viên được liên tục cập nhật và thực hành trên các công nghệ mới. Nhờ đó, các kỹ thuật viên sẽ nhanh chóng nắm bắt được các “bệnh” thường gặp.
Một đội ngũ chuyên viên am hiểu kỹ thuật là một lợi thế cạnh tranh lâu dài. Với trung tâm IAC, Isuzu đặt mục tiêu phát triển mạnh lợi thế cạnh tranh này, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trong mảng ô tô ở Việt Nam.
Trung tâm Dịch vụ Hậu mãi Isuzu Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn Isuzu toàn cầu, đây rõ ràng là một phép tính khôn ngoan của hãng ô tô Nhật Bản trong việc phục vụ những khách hàng hiện tại và tương lai, nâng cao sự hài lòng của khách hàng cũng như tạo tiền đề để phát triển mạnh mẽ mảng kinh doanh xe tải, SUV và bán tải tại Việt Nam.
Chi tiết về Trung tâm IAC, xem tại: http://bit.ly/IAC_khaitruong.