Từ doanh nghiệp trang sức siêu nhỏ đến thương hiệu được cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tin dùng, đây là hành trình của nữ doanh nhân người Jamaica
Là một phụ nữ da đen nhập cư người Jamaica, hành trình tự tay xây dựng công ty trang sức của Chari Cuthbert không hề dễ dàng.
- 14-08-2021Số ca mắc Covid-19 trên hòn đảo này tăng đột biến kể từ sau bữa tiệc sinh nhật không khẩu trang của ông Obama
- 12-08-2021Không "gây sốt" như ông Trump hay Obama, Tổng thống Biden quyết làm điều 2 người tiền nhiệm bỏ dở
- 29-06-2021Ông Obama công kích ông Trump
- 11-01-2021CNBC: Dù là di sản của ông Obama nhưng TPP khó lòng được Chính quyền Biden theo đuổi
- 02-11-2020Lần đầu cùng xuất trận, hai ông Biden - Obama "vùi dập" Tổng thống Trump
Công ty trang sức Bychari có trụ sở tại Los Angeles đã trở nên nổi tiếng vào tháng 8 năm 2020 khi cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đeo chiếc vòng cổ "VOTE" bằng vàng 14 karat của Cuthbert phát biểu trong Hội nghị Toàn quốc đảng Dân chủ.
Cuthbert, 37 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Kingston, Jamaica. Cô thành lập Bychari vào năm 2012 với ý định thiết kế một dòng trang sức nổi tiếng với giá cả phải chăng.
Kể từ đó, cô đã phát triển công việc kinh doanh của mình với doanh thu hơn 2 triệu USD mỗi năm. Cô cũng có một lượng người theo dõi khá lớn trên Instagram, bao gồm những người nổi tiếng như diễn viên Kate Hudson và Rosie Huntington Whiteley.
Chari Cuthbert cho biết cô không phải người được hưởng nền giáo dục đặc biệt, cũng không có mối quan hệ trong lĩnh vực kinh doanh trang sức. Bà của cô là người yêu những món đồ trang sức. Chính bà là người truyền cảm hứng cho công việc của cô.
Năm 2012, Cuthbert đến Hawaii. Đây là nơi cô bắt đầu tự học thiết kế đồ trang sức và cách điều hành công ty kinh doanh. Năm 2016, cô đến Los Angeles với mơ ước đưa Bychari lên tầm cao mới. Tuy nhiên cô phải đối mặt với không ít thách thức.
Cuthbert chia sẻ một trong những khó khăn lớn nhất đó là tuyển dụng. Vì doanh nghiệp của cô là một thương hiệu siêu nhỏ, không tên tuổi nên mọi người không muốn làm việc cùng cô. Cuthbert cũng phải xoay sở tiền thuê nhà khi không có lãi từ việc kinh doanh. Cô đã nhiều lần định từ bỏ, nhưng bằng ý chí của mình, cô đã luôn bám lấy mục tiêu ban đầu.
Và Cuthbert đã nắm bắt được sức mạnh của mạng xã hội. Cô sử dụng Instagram để đăng tải các mẫu thiết kế của mình. Ban đầu, tài khoản của cô có 6 người theo dõi, nhưng khi càng đăng nhiều, cô càng bán được nhiều hàng hơn. Người dùng bắt đầu truyền tai nhau về sản phẩm của Bychari.
Doanh số bán hàng của Bychari tăng mạnh sau khi diễn viên Kate Hudson đeo trang sức của cô trong nhiều sự kiện khác nhau. Cho đến năm 2020, công ty trang sức của Cuthbert bỗng nổi như cồn sau bài phát biểu của bà Michelle Obama tại Hội nghị Toàn quốc đảng Dân chủ vào ngày 17/8/ 2020.
Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã đeo chiếc vòng cổ có chữ "VOTE" (Bầu cử) khi bà đề cập đến tầm quan trọng của việc bỏ phiếu giữa tình trạng hỗn loạn quốc gia và đại dịch.
Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đeo chiếc vòng cổ có chữ VOTE (Bầu cử)
Chari Cuthbert cho biết cô đã thiết kế chiếc vòng cổ trong khoảng một giờ sau khi nhận được yêu cầu từ nhà tạo mẫu của bà Michelle Obama. Tuy vậy, cô vẫn không chắc phu nhân có đeo nó hay không, cho đến khi nó xuất hiện trên TV. Chiếc vòng cổ đã thú hút sự chú ý và Cuthbert đã nhận được lượng đơn hàng khổng lồ.
Cuthbert cho rằng, giữa một xã hội biến động, mọi người ngày càng suy nghĩ nhiều hơn về những thứ họ bỏ tiền ra mua và người mà họ sẽ hỗ trợ thông qua việc mua bán đó. Ngày càng nhiều người sẽ tìm kiếm những thương hiệu bền vững, đa dạng và có đạo đức. Điều đó đã khiến những doanh nghiệp như Bychari càng trở nên quan trọng hơn.
Tham khảo Inc.