Tư duy của “người giàu” về nơi ở
Thị trường căn hộ cao cấp sẽ được định hình rõ ràng hơn khi ngày càng có thêm nhiều dự án đáp ứng được nhu cầu khắt khe của giới trung thượng lưu - tầng lớp có tốc độ gia tăng chóng mặt tại Việt Nam.
“Ma trận” căn hộ cao cấp
Giới trung, thượng lưu mới nổi hình thành từ tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định của Việt Nam trong những năm gần đây đã kéo theo nguồn cầu lớn về căn hộ cao cấp. Quả vậy, 2.281.551 là số lượng kết quả tìm kiếm mà Google trả về cho cụm từ “Chung cư cao cấp Hà Nội 2019”.
Theo ông Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc đánh giá tiêu chí cao cấp dựa vào giá thành xây dựng của căn hộ là một sự lầm tưởng cần phải xem xét lại. Vì khi tầng lớp trung-thượng lưu ngày càng lộ diện rõ ràng hơn ở Việt Nam, xu hướng chọn nhà của những “người có tiền” đã thay đổi.
“Người giàu” cần gì?
“Một cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là một căn hộ”. Đây là câu trả lời của đại đa số những người có thu nhập B+ trở lên ở địa bàn Hà Nội khi được hỏi về tiêu chí đầu tiên của họ khi mua nhà, theo một cuộc khảo sát cuối năm 2018 của đơn vị nghiên cứu độc lập NNK.
Anh Đỗ Sơn Dương, CEO, đồng sáng lập Toong - chuỗi không gian làm việc chung đầu tiên ở Việt Nam chia sẻ quyết định lựa chọn một căn hộ chung cư cao cấp để an cư lạc nghiệp: “Tôi đặc biệt quan tâm khu nào tiện đi lại và đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cuộc sống mới của một gia đình trẻ như bể bơi bốn mùa, siêu thị, dịch vụ giải trí và phòng gym”.
Ngoài ra, “cộng đồng văn minh” là tiêu chí quan trọng thứ hai được anh Dương cân nhắc. Vị CEO chia sẻ rằng giá cả là vấn đề quan trọng; nhưng nếu đã hài lòng với các tiêu chí nói trên, dù giá có cao hơn ngân sách cho phép anh vẫn sẽ cố gắng mua.
Cùng quan điểm, chị Thanh Nguyễn, nữ CEO Anphabe.com cho biết khi cân nhắc mua chung cư, chị sẽ tìm hiểu kỹ cộng đồng cư dân ở đó. Sự tương đồng về mức thu nhập, quan điểm sống và quy tắc ứng xử sẽ tạo ra một cộng đồng văn minh. Việc giao lưu kết nối giúp mở ra các mối quan hệ công việc ngay trong hoạt động đời thường. Ngoài ra, chị coi trọng yếu tố môi trường sống cấp tiến để các con phát triển cùng bạn đồng trang lứa có tương đương về tư duy, giáo dục.
Thứ ba, đa số “người giàu” Việt Nam thích sống một cách giản dị và khép kín. Đặc điểm này quyết định phong cách thiết kế của căn hộ mà họ lựa chọn. Những căn hộ “người giàu” lựa chọn thường mang dáng dấp của món “đồ hiệu” authentic: tối giản, thanh lịch nhưng được làm với sự tỉ mẩn và tinh xảo bậc nhất.
“Tuy tối giản, nhưng từng chi tiết thiết kế đều được chúng tôi tính toán một cách kỹ lưỡng. Với The Zei, chúng tôi coi mỗi cá thể là trung tâm của không gian sống, tạo tính kết nối với thiên nhiên và tái tạo nguồn năng lượng tích cực. Chúng tôi tính toán để tất cả các phòng trong căn hộ đều có cửa sổ lớn đón khí trời và ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, chúng tôi lần đầu tiên táo bạo đặt vườn treo ở mỗi 3 tầng để đem lại bầu không khí trong lành, cảm xúc thư thái cho người ở.” , ông Gregoire Du Pasquier, đại diện G8A Architecture & Urban Planning (Thụy Sỹ), đơn vị thiết kế nội thất dự án The Zei (Mỹ Đình) chia sẻ.
Cuối cùng, những giá trị tinh thần là bộ lọc cuối cùng để đánh giá một căn hộ cao cấp. Giới “nhà giàu” mong muốn có thể tham gia kiến tạo giá trị cho cộng đồng, xã hội. “Ngoài những tiêu chí cơ bản về vị trí, cộng đồng, tiện ích, “điểm cộng” sẽ thuộc về những dự án giúp cư dân trở thành người tiêu dùng xanh. Chúng tôi mạnh dạn đưa ý tưởng “thành phố thẳng đứng” (vertical city) vào Việt Nam. Đây là xu hướng thiết kế táo bạo mới của các đô thị năng động trên thế giới, cung cấp không gian sống bền vững và cân bằng năng lượng”, ông Phương Nguyễn, giám đốc Finko, đơn vị tư vấn thiết kế dự án The Zei chia sẻ.
Ở phía Tây Thủ đô – “điểm vàng” an cư của tầng lớp trung thượng lưu và cộng đồng người nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong …, “cơn khát” chung cư phân khúc cao cấp càng gia tăng mạnh mẽ. Trong bối cảnh đó, khu phức hợp The Zei – khu phức hợp cao cấp cuối cùng được quy hoạch tại Mỹ Đình sắp chính thức mở bán vào tháng 4 năm nay, đáp ứng hoàn toàn những tiêu chí khắt khe của tầng lớp này nên dự đoán sẽ khuấy động thị trường trong thời gian tới.
The Zei - Năng lượng sống động tại trung tâm Mỹ Đình
Hotline: 097 119 9191
Website: http://www.thezei.vn.