MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Từ 'nhà nghèo' thành 'kỳ lân' tỷ USD nhưng MoMo không định 'xuất ngoại', kiên trì 'lấy lòng' khách hàng vùng nông thôn

14-02-2022 - 15:07 PM | Sống

Từ 'nhà nghèo' thành 'kỳ lân' tỷ USD nhưng MoMo không định 'xuất ngoại', kiên trì 'lấy lòng' khách hàng vùng nông thôn

MoMo không ham xuất ngại, kiên trì "lấy lòng" khách hàng vùng nông thôn.

Tờ Bloomberg đưa tin, M-Service – công ty điều hành ứng dụng MoMo của Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng cao ở những khu vực nông thôn trên cả nước. Đồng sáng lập MoMo Nguyễn Mạnh Tường cũng tiết lộ rằng họ không có bất kỳ kế hoạch mở rộng ra quốc tế nào.

Rất nhiều người dân ở các vùng quê phải đi tới 40km để thanh toán các hóa đơn, điều đó khiến dịch vụ thanh toán của MoMo đã ngày càng trở nên hấp dẫn trong cộng đồng này. Trên thực tế, 40% lượng người dùng của MoMo hiện sống bên ngoài các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Công ty hiện chưa có bất kỳ kế hoạch IPO nào và thay vào đó họ tập trung vào mở rộng các dịch vụ. "Chúng tôi đang thảo luận nhiều lựa chọn khác nhau nhưng vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch cuối cùng nào tại thời điểm này", ông Tường nói.

MoMo là startup được định giá vượt 2 tỷ USD sau khi huy động được 200 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư khác nhau mà dẫn đầu là Mizuho Bank vào tháng 12. Như đồng sáng lập chia sẻ, hiện startup này không có ý định vươn ra khỏi biên giới Việt Nam.

Khoản đầu tư của Mizuhu phản ánh nền kinh tế internet đang bùng nổ mạnh mẽ ở Đông Nam Á – vốn được dự đoán sẽ tăng gấp đôi lên 363 tỷ USD vào năm 2025.

MoMo được thành lập vào năm 2007 như một nhà phân phối thẻ nạp điện thoại di động. Sau đó, họ nhìn thấy cơ hội để tận dụng lợi thế của sự thâm nhập ngày càng tăng của điện thoại di động. Công ty đã tung ra ứng dụng chuyển tiền cho điện thoại phổ thông và sắp xếp lại một phần mạng lưới đại lý, nơi trước đây bán thẻ nạp điện thoại vào mảng kinh doanh thanh toán. Ứng dụng này cuối cùng đã trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng trẻ thành thị khi nhiều người trong số họ đổi điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh.

Năm 2014, công ty này bắt đầu triển khai ví điện tử cho điện thoại thông minh và sau đó mở rộng thành một siêu ứng dụng với nhiều dịch vụ như mua vé xem phim, mua bảo hiểm, vé máy bay, rồi đi chợ online...

MoMo, viết tắt của Mobile Money hiện đã trở thành ví điện tử lớn bậc nhất Việt Nam. Với lợi thế là người đi đầu, MoMo có thời gian xây dựng mối quan hệ với hàng chục nghìn cửa hàng offline và kết nối chúng với công nghệ chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng. Ngày nay, MoMo chiếm 60% thị phần thanh toán di động của Việt Nam, xử lý 14 tỷ USD giao dịch hàng năm cho hơn 25 triệu người dùng.

Nguồn: Bloomberg

https://cafebiz.vn/tu-nha-ngheo-thanh-ky-lan-ty-usd-nhung-momo-khong-dinh-xuat-ngoai-kien-tri-lay-long-khach-hang-vung-nong-thon-2022021411320628.chn

Theo Phương Linh

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên