“Tứ Quý” Tùng Cúc Trúc Mai và khát vọng kiến tạo di sản trường tồn
Với Techcombank Private, Techcombank không chỉ mong muốn giúp khách hàng tối ưu được dòng tiền, để tài sản sinh sôi như Trúc, mà còn vươn tới sự thịnh vượng vững chãi như Tùng qua nhiều thế hệ, và gìn giữ những giá trị phi vật chất như cốt cách kiêu hãnh của loài Cúc, vẻ cao sang, phú quý như hoa Mai.
Theo truyền thống Á Đông của người Việt, qua hàng nghìn năm lịch sử, "tứ quý" mang hàm ý về vòng thời gian luân hồi, đông qua xuân lại tới, mọi sự vật trong đất trời đều tiếp nối không ngừng. Đây là lý do, người phương Đông luôn coi "Tùng Cúc Trúc Mai" là "tứ quý" đại diện cho cốt cách kiêu hãnh, mang đến cao sang phú quý để kiến tạo bình an tài lộc trường tồn.
Cây Tùng là loài cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, sau này du nhập vào văn hóa Trung Quốc và Việt Nam và trở thành biểu tượng cho mùa Đông. Đây là loài cây có tuổi thọ lâu năm, sinh trưởng trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, tương tự như hình ảnh người quân tử kiên cường, bất khuất, đầy hoài bão. Cây Tùng là món quà phù hợp cho người làm kinh doanh với mong muốn công việc làm ăn phát đạt, thành công vượt qua "sóng gió".
Trong văn hoá truyền thống, tùng được coi là loài cây tiêu biểu cho tinh thần của người quân tử – kiên cường, bất khuất, đầy hoài bão.
Trong khi đó, hoa Cúc là loài hoa biểu tượng của văn hóa Á Đông như "ánh nắng mặt trời còn sót lại" để bước vào mùa thu dịu dàng. Loài hoa này được tin rằng sẽ đem lại sự trường thọ và nhiều may mắn, gắn bó keo sơn. Mùa thu lại là mùa của tình ái, đôi khi phảng phất chút bâng khuâng, luyến tiếc. Chẳng hẹn mà hợp, ý nghĩa về tình cảm sắt son của hoa cúc và mùa thu trữ tình lại "bắt" nhau đến lạ.
Đối với Trúc, trong văn hóa Việt Nam, trúc vẫn luôn là người bạn tri kỷ, hiện thân của đấng nam nhi hiên ngang, thẳng thắn và có chí lớn. Trong phong thuỷ, cây trúc không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng của sự cát tường. Cây trúc tượng trưng cho lời chúc may mắn, cho sự uyên bác, trí tuệ tinh thần, sự vững vàng trước những khó khăn nghịch cảnh.
Còn Mai trắng trong bộ tứ quý đặc biệt gợi nhắc đến khí tiết thanh cao của người quân tử kiên cường, liêm khiết, vượt qua gian khó để thành công. Hoa mai đã được mọi người chiêm ngưỡng, tượng trưng cho những gì đẹp đẽ, những điều huyền diệu, thần kỳ
Loài cây này ẩn giấu sức sống phi thường trong diện mạo khiêm tốn và vẻ đẹp rực rỡ của nó sau khi vượt qua gió rét mưa sa tựa như lời nhắc nhở các bậc chính nhân quân tử – muốn làm nên nghiệp lớn, trước hết phải thu mình. Hoa mai với 5 cánh mỗi bông tượng trưng cho ngũ phúc: vui vẻ, hạnh vận, trường thọ và giàu sang, phú quý.
Sự kết hợp của 4 loài trên giúp cho bộ tranh tứ quý thể hiện sự luân chuyển hài hòa của bốn mùa xuân - hạ - thu - đông, đem lại may mắn, sự hi vọng, suôn sẻ tới với cuộc sống con người.
"Tùng – Cúc – Trúc Mai" cũng chính là hình ảnh được Techcombank lựa chọn làm biểu tượng cho dịch vụ Techcombank Private, một giải pháp tài chính cá nhân vượt trội hơn cho các khách hàng đặc biệt hướng đến sự thịnh vượng, bền vững qua các thế hệ.
Dịch vụ ngân hàng ưu tiên Techcombank Private được thiết kế dành cho khách hàng sở hữu khối tài sản ròng trên 1 triệu USD, hoặc tổng giá trị quan hệ tài chính tại ngân hàng Techcombank từ 25 tỷ VND, tính bình quân trong 03 tháng liên tiếp. Dịch vụ gồm tổng hòa tất cả các giải pháp quản lý tài chính và phi tài chính như đầu tư, kế hoạch thừa kế, thủ tục cư trú, chăm sóc sức khỏe. Đây sẽ là nền tảng để ngân hàng đẩy mạnh hơn nữa việc thực thi chiến lược "khách hàng là trọng tâm", tối ưu hóa hành trình trải nghiệm dành cho phân khúc khách hàng ưu tiên của ngân hàng.
Số lượng người thuộc nhóm giàu có (có tài sản từ 1 triệu USD trở lên) đã tăng 70% trong vòng 5 năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục tăng 170% trong giai đoạn 2017 – 2027. Gần đây với sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực tài chính đầu tư, wealth tech, thì nhu cầu người trẻ đối với dịch vụ quản lý gia sản ngày càng tăng.
Đối với các khách hàng thuộc nhóm giàu có, mô hình quản lý gia sản sẽ vượt trội hơn hẳn so với mô hình truyền thống. Khác với cách tiếp cận bán sản phẩm tài chính đơn lẻ, quản lý gia sản là cách tiếp cận tổng thể mang lại giải pháp đáp ứng được đa dạng mọi nhu cầu trong cuộc sống của khách hàng.
Điển hình, Techcombank Private là một mô hình dịch vụ ngân hàng chuyên biệt như vậy, dành riêng cho tập khách hàng có khối tài sản lớn, là tổng hòa tất cả các giải pháp quản lý tài chính và phi tài chính như đầu tư, kế hoạch thừa kế, thủ tục cư trú, chăm sóc sức khỏe….
Nhiều đặc quyền đã được thiết kế dành riêng cho khách hàng Techcombank Private như: đặc quyền đầu tư sinh lời, gia tăng sự thịnh vượng thông qua mạng lưới các trái phiếu chất lượng cao của những doanh nghiệp uy tín, được tham dự các sự kiện kết nối kinh doanh toàn cầu trong hệ sinh thái của Techcombank; được cấp phép hạn mức chuyển tiền lên tới 20 tỷ đồng/ ngày.
Với đội ngũ chuyên gia cao cấp hàng đầu được tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, được hậu thuẫn bởi đội ngũ cố vấn tài chính ưu tú, Techcombank Private sẵn sàng kiến tạo, cung cấp các giải pháp tài chính và quản lý gia sản chuyên biệt cho khách hàng.
Mặt khác, không chỉ để tài sản sinh sôi và trường tồn, Techcombank Private còn mong muốn những giá trị phi vật chất như cốt cách kiêu hãnh của loài Cúc, vẻ cao sang, phú quý như hoa Mai được trân trọng và gìn giữ.
Các khách hàng sử dụng dịch vụ Techcombank Private sẽ được phục vụ riêng tại Trung tâm phục vụ khách hàng cao cấp (Private Banking Lounge) đặt tại các điểm giao dịch chính, trải dài từ Hội sở đến chi nhánh, từ Bắc vào Nam, và đặc biệt là bởi đội ngũ chuyên gia là các Giám đốc Quản lý tài sản có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản bởi đối tác tư vấn quốc tế hàng đầu.
Khách hàng Techcombank Private cũng sẽ được tận hưởng quyền lợi ưu việt của thẻ Tín dụng Premium Infinite với hạn mức tín dụng cao, quyền sử dụng phòng chờ sân bay quốc tế hạng thương gia không giới hạn; Trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thông qua Thẻ Ghi Nợ Techcombank Private, với bảo hiểm du lịch giá trị tới 10,5 tỷ đồng và ưu đãi 10% tại các sự kiện đặc quyền của các nhãn hàng cao cấp thuộc hệ thống Tam Sơn; Tận hưởng giao dịch nhanh chóng, tiện lợi nhờ "Dịch vụ thảm đỏ" trong không gian dành riêng tại hội sở và các chi nhánh của Techcombank; cùng một số dịch vụ tại nhà theo yêu cầu của khách hàng.
"Techcombank muốn đồng hành cùng những giá trị tinh hoa mà khách hàng đã tạo dựng trở thành di sản vượt tầm thế hệ. Ngoài những mục tiêu kinh doanh, những con số tăng trưởng, chúng tôi tập trung vào giải quyết những vấn để khách hàng đang quan tâm, những mục tiêu khách hàng vươn tới, mà ở đây là sự thịnh vượng, lan tỏa những giá trị tinh hoa và trường tồn qua nhiều thế hệ. Với biểu tượng Tùng – Cúc – Trúc Mai đã trường tồn cùng văn hóa Việt Nam, Techcombank Private hướng đến sự thịnh vượng, bền vững qua các thế hệ, và với dịch vụ Techcombank Private, chúng tôi sẽ tiên phong trở thành thương hiệu ngân hàng cao cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam và vươn tầm khu vực" - ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.
Tổ Quốc