Từ tâm huyết của chuyên gia ủ bia đến những nỗ lực vì một tương lai bền vững
Không chỉ ghi dấu trong lịch sử với nhiều sáng tạo đột phá làm thay đổi ngành bia toàn thế giới. Carlsberg hiện nay vẫn đang nỗ lực từng ngày hướng tới những mục tiêu mới trong tương lai với triết lý xuyên suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển.
Thành công đến từ đam mê và các phát kiến để đời
Từ một xưởng bia nhỏ ở ngoại ô Copenhagen, Carlsberg đã từng bước viết lên hành trình hào hùng của một trong những tập đoàn bia lớn nhất thế giới. Mang trong mình niềm tin vững chắc rằng người nghệ nhân dẫn đầu ngành công nghiệp làm bia phải là người am hiểu tường tận các ngành khoa học phụ trợ, năm 1875, nhà sáng lập J.C. Jacobsen quyết định thành lập Phòng thí nghiệm Carlsberg để nghiên cứu về đại mạch, cách nấu bia và quá trình lên men. Tại đây, các nhà khoa học hàng đầu đã tiến hành nhiều nghiên cứu chuyên sâu và nhanh chóng ghi tên vào lịch sử ngành bia với các phát minh mang tính đột phá, nổi bật nhất là men bia tinh khiết Saccharomyces Carlsbergensis (1883) và thang đo độ pH (1909).
Hơn tất cả, với tinh thần cởi mở vì lợi ích chung của xã hội, những phát kiến này được chia sẻ cho các nhà máy bia trên thế giới nhằm thúc đẩy sáng tạo và tiến bộ cho ngành công nghiệp sản xuất bia mà Carlsberg đã dành trọn tâm huyết.
Đến những nỗ lực vì một tương lai tốt đẹp hơn
Luôn hướng tới mục tiêu "Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tương sáng hơn", Carlsberg không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn dành nhiều nỗ lực mang đến cho cộng đồng những giá trị tích cực qua các dự án phát triển bền vững. Together Towards Zero là chương trình thể hiện trách nhiệm của Carlsberg trước các thách thức về môi trường toàn cầu với mục tiêu "KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm, và KHÔNG tai nạn lao động. Theo đó, Carlsberg cam kết giảm 50% lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia cũng như xoá bỏ tối đa lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất vào năm 2030. Cũng nằm trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu lớn của chương trình Together Towards Zero, Snap Pack được đánh giá là một sáng kiến nổi bật của Carlsberg trong việc cải tiến bao bì sản phẩm. Bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại, Snap Pack gắn kết lốc 6 lon để thay thế cho màng co nhựa truyền thống, ước tính giúp giảm hơn 1.200 tấn chất thải nhựa mỗi năm, tương đương với 60 triệu túi nilon.
Lần đầu tiên trong ngành công nghiệp bia trên toàn thế giới, bao bì Snap Pack sẽ được sử dụng để thay thế màng co nhựa
Tại Việt Nam, các thương hiệu bia thuộc tập đoàn Carlsberg Đan Mạch cũng không ngừng đóng góp cho sự phát triển cộng đồng trong nhiều khía cạnh văn hóa – xã hội. Trong đó, phải kể đến Tuborg – thương hiệu bia đại diện cho phong cách sống năng động của giới trẻ và dự án âm nhạc toàn cầu Tuborg Open. Thông qua âm nhạc, dự án mở ra cơ hội hợp tác giữa các nghệ sỹ tài năng trên thế giới, từ đó khuyến khích giới trẻ cởi mở đón nhận những trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, thương hiệu bia Huda cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với phiên bản lon "Huda yêu miền Trung", tái hiện 8 địa danh miền Trung Việt Nam; mang đến cho người dân niềm tự hào với danh lam thắng cảnh quê hương và hỗ trợ quảng bá cho hình ảnh du lịch nơi đây. Những nỗ lực này của Carlsberg không chỉ mang đến những giá trị tốt đẹp cho người dùng mà còn khẳng định hành trình theo đuổi sự hoàn hảo của hãng bia hàng đầu Châu Âu.
Thắng cảnh miền Trung được thể hiện qua thiết kế đầy tinh tế trên lon bia Huda phiên bản giới hạn
Những thành tựu tiếp nối của Carlsberg có được chính nhờ sự kiên định của doanh nghiệp trên hành trình theo đuổi sự hoàn hảo. Với kinh nghiệm tích luỹ cùng nỗ lực không ngừng để trở nên hoàn thiện hơn, Carlsberg đã và đang từng bước chinh phục người yêu bia trên toàn thế giới, xoá bỏ những giới hạn hiện hữu, tạo nên những dòng sản phẩm mang đậm tính thời đại, đồng thời giữ vững giá trị cốt lõi của chính mình.
Trong suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại Carlsberg. Không chỉ chú trọng vào chất lượng bia, Carlsberg luôn nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ và sự thay đổi tích cực cho xã hội theo đúng mục tiêu đã đề ra "Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn". Đến Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg không chỉ đem đến những trải nghiệm bia ngày một hoàn hảo hơn thông qua các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục, mà còn đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng với nhiều chiến dịch có ý nghĩa, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần đáng trân trọng tới người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.
Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây