MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tự tìm cách liên lạc với Ronaldo, Madonna thuyết phục làm gương mặt đại diện cho sản phẩm của mình, doanh nhân Nhật Bản trở thành tỷ phú đôla

13-09-2018 - 16:36 PM | Tài chính quốc tế

Matsushita đang nắm trong tay số cổ phiếu của MTG trị giá 1,7 tỷ USD, biến ông trở thành tỷ phú đôla.

Tsuyoshi Matsushita không thực sự biết cả Cristiano Ronaldo hay Madonna nhưng ông bằng một cách nào đó đã liên hệ với họ và thuyết phục họ trở thành gương mặt đại diện cho các sản phẩm của mình.

Bằng việc làm như vậy, doanh nhân Nhật Bản này đã xây dựng nên công ty trị giá 2,3 tỷ USD, biến ông trở thành tỷ phú đôla. Điều đó cho thấy rằng một doanh nghiệp ít tên tuổi như của ông cũng có thể đánh cược, cố gắng dùng siêu sao để quảng bá cho thương hiệu mình.

"Hầu hết mọi người sẽ không cố gắng tiếp cận Ronaldo hay Madonna bởi họ nghĩ cơ hội rất mong manh. Nhưng tôi vẫn hy vọng vào 1% khi làm điều đó và tôi đã gặp may", chủ tịch MTG nói trong bài phỏng vấn tại Tokyo.

Công ty MTG của Matsushita làm ra rất nhiều sản phẩm bao gồm cả dòng chăm sóc da kết hợp cùng Madonna và thiết bị tập luyện cơ bụng gọi là SIXPAD kết hợp cùng Ronaldo. Công ty đạt doanh thu hơn 40 triệu USD trong năm tài chính vừa qua, đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo vào tháng 7 và cổ phiếu kể từ đó đã tăng 27%. Matsushita hiện vẫn nắm tới 72% cổ phần công ty.

Doanh nhân 48 tuổi này được xem là có máu kinh doanh từ nhỏ. Ông bắt đầu bước vào thế giới kinh doanh khi vẫn còn là một đứa trẻ sống trên một hòn đảo nhỏ của Nhật Bản.

Khi còn là học sinh cấp 2, Matsushita đã tới Nagasaki, mua những chú thỏ Hà Lan, gây giống và bán chúng cho người dân trên đảo – những người chưa từng biết đến con vật như vậy trước đây. Trong một khoảng thời gian, công việc kinh doanh khá hoàn hảo, cho tới khi những chú thỏ mất đi giá trị. "Đó là cách tôi khởi nghiệp kinh doanh".

Sau đó, Matsushita làm việc tại một đại lý xe ô tô đã qua sử dụng vào năm 1994. Tuy nhiên ông sớm nhận ra mình muốn tạo ra sản phẩm của riêng mình vì vậy ông thành lập nên tiền thân của MTG vào năm 1996. Ở đây, ông cố gắng tự làm mọi thứ từ các sản phẩm chăm sóc da tới đồ gốm. Trong năm 2009, ông đã thành công với chiếc lăn massage ReFa.

"Anh ấy rất quyết tâm", Takuya Kiyokawa – Giám đốc sản xuất tại MTG nói về sếp của mình. "Anh ấy là người đáng sợ nhất trên thế giới và cũng là người lịch thiệp nhất thế giới. Trên tất cả, ông ấy cũng là người công nhân chăm chỉ nhất".

Một vài năm sau, Matsushita quyết định phát triển thương hiệu chăm sóc da hợp tác cùng Madonna. Matsushita đã xem qua các đại lý quảng cáo, tìm cách gặp ngôi sao này. Nhưng tất cả đều nói là không thể.

"Tôi tìm cách hỏi những người xung quanh mình là họ có biết Madonna không. Họ nhìn tôi giống như kiểu tôi bị điên vậy. Tuy nhiên, may mắn là cũng có người này biết người kia và cuối cùng, chúng tôi có thể tiếp cận cô ấy".

MTG cho ra đời dòng sản phẩm MANA Skin vào tháng 2/2014. Sản phẩm này ra đời sau khoảng thời gian phát triển rất lâu gồm cả mặt nạ. Phía công ty từ chối cho biết con số chi tiết doanh thu sản phẩm này.

Không chỉ dừng lại ở đó, Matsushita hướng sự chú ý sang Ronaldo. Ông quyết định đây là ngôi sao duy nhất mình muốn trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm lăn mặt ReFa.

Một lần nữa, ông lại liên hệ với các công ty quảng cáo và lại nhận được lời nói rằng không thể đâu. Sau đó, ông tự liên hệ với ngôi sao bóng đá bằng việc sử dụng mạng lưới của chính mình và thuyết phục anh này trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm. Tháng 7/2014, Ronaldo chính thức hợp tác với MTG.

Năm sau, công ty cho ra đời SIXPAD – thiết bị sử dụng sự kích thích cơ điện tử để tăng cường cơ bụng và những phần khác trên cơ thể. Và một lần nữa, quảng cáo trên truyền hình có sự xuất hiện của Ronandao cùng SIXPAD đã trở nên nổi tiếng ở Nhật Bản và MTG đã bán được hơn 1 triệu thiết bị trong vòng 3 năm qua với doanh thu tăng gấp đôi sau khi sản phẩm ra mắt.

Hiện tại, Matsushita đang nắm trong tay số cổ phiếu của MTG trị giá 1,7 tỷ USD. Bước đi tiếp theo của MTG là tăng số lượng địa điểm tập gym có sử dụng SIXPAD. Một buổi tập luyện chỉ mất 15 phút và không cần phải thay đổi quần áo tập hay giày. Công ty hiện có một SIXPAD STATION ở Tokyo nhưng họ đang nhắm tới nâng con số này lên mức 5.000 trên toàn thế giới, trong đó có 500 địa điểm tại Nhật Bản.

Chỉ thời gian mới trả lời được liệu kế hoạch ấy có thành công hay không nhưng với Matsushita, ông rất tự tin: "Từng năm qua, chúng tôi đang khiến công ty ngày càng mạnh hơn".

Theo Phương Linh

Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Trở lên trên