MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tung “chiêu mới”, MB Bank ghi nhận số lượng khách hàng đăng ký gia tăng từng ngày

26-04-2021 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Tung “chiêu mới”, MB Bank ghi nhận số lượng khách hàng đăng ký gia tăng từng ngày

Cuộc đua số hóa trong ngành ngân hàng ngày càng trở nên sôi động hơn khi mới đây Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tung ra “chiêu” mới: Cung cấp số tài khoản trùng số điện thoại.

Sôi động cuộc đua công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

Chương trình "Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Chính phủ đã nêu rõ, một trong những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, cần ưu tiên chuyển đổi số trước tiên là ngành tài chính - ngân hàng. Thực hiện chủ trương này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tập trung hoàn thiện, ban hành cơ chế chính sách, xây dựng hành lang pháp lý trong hoạt động ngân hàng thích ứng với xu hướng số hóa dịch vụ và ứng dựng mạnh mẽ công nghệ số nhằm đảm bảo tính tương thích, liên thông.

Chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, cuộc đua số hóa giữa các ngân hàng ngày càng sôi động. Tại hội thảo "Ngân hàng số: Xoay chuyển thách thức thành cơ hội bứt tốc" PGS.TS Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu giá (Bộ Tài chính) đã khẳng định số hóa là xu thế tất yếu, là cuộc chiến "sống còn" của ngành ngân hàng và bối cảnh dịch Covid-19 đã góp phần cộng hưởng, đẩy nhanh quá trình này. Dưới tác động của Covid-19, các giao dịch ngân hàng trực tuyến càng trở nên quan trọng. Trong khi hầu hết khách hàng hiện nay đều là những người trẻ tuổi đam mê công nghệ và đều đang sử dụng công nghệ số cho những giao dịch và thanh toán đã góp phần quan trọng thúc đẩy công nghệ số trong ngành này tăng trưởng đột biến.

Tung “chiêu mới”, MB Bank ghi nhận số lượng khách hàng đăng ký gia tăng từng ngày - Ảnh 1.

Cuộc đua số hóa ngành ngân hàng gia ngày càng gia tăng hóa lợi ích cho khách hàng.

Số liệu thống kê trong một khảo sát của Vietnam Report cho thấy, 93% ngân hàng hiện đang đầu tư đổi mới công nghệ và phát triển kênh bán hàng qua công nghệ số; 80% cho biết đang số hóa các nghiệp vụ lõi và thu hút lao động trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin. Hàng loạt các ứng dụng công nghệ cao đã được các ngân hàng giới thiệu ra thị trường. Gần đây có thể kể đến sự ra mắt của eKYC (giải pháp định danh điện tử) tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)…

Cung cấp số tài khoản kiểu mới, MB kích cầu khách hàng thành công

Trong bối cảnh các App công nghệ ngày càng nở rộ, việc làm thế nào để hỗ trợ khách hàng thuận tiện trong quá trình giao dịch đang là bài toán được đặt ra cho các tổ chức tín dụng. Từ giữa tháng 3/2021, MB đã triển khai chương trình cho phép khách hàng lựa chọn số tài khoản trùng với số điện thoại, hoàn toàn miễn phí ngay trên App MBBank.

Với ưu điểm là dễ nhớ, khó xảy ra tình trạng nhầm lẫn số tài khoản, tuy nhiên khá nhiều khách hàng đang thắc mắc về việc bảo mật đối với số tài khoản kiểu mới. Giải đáp về vấn đề này, ông Vũ Thành Trung - Giám đốc Khối ngân hàng số MB Bank cho biết, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với dịch vụ bảo mật Digital OTP 3 lớp của MB bởi việc định danh khách hàng không chỉ gắn với user name và mật khẩu mà còn gắn theo cả thiết bị. Ước tính trong tháng đầu tiên ra mắt thị trường, MB đã nhận được gần 300,000 lượt khách hàng đăng ký loại tài khoản 10 số mới này.

Tung “chiêu mới”, MB Bank ghi nhận số lượng khách hàng đăng ký gia tăng từng ngày - Ảnh 2.

Cùng với việc cung cấp số tài khoản kiểu mới, MB còn triển khai chương trình miễn 6 loại phí dành cho khách hàng, bao gồm: Miễn phí quản lý tài khoản, không yêu cầu số dư tối thiểu; Miễn phí chuyển tiền trọn đời trên App MBBank và Internet Banking; Miễn phí thông báo biến động số dư trên App MBBank; Miễn phí duy trì dịch vụ Ngân hàng điện tử; Miễn phí rút tiền không cần thẻ tại ATM của MB; Miễn phí phát hành thẻ ghi nợ quốc tế.

Kèm theo đó, MB cũng cập nhật thêm nhiều tính năng mới, gia tăng lợi ích cho khách hàng như chuyển tiền quốc tế (chiều đi); Thanh toán thuế trước bạ, thuế nội địa… Như vậy, thay vì phải ra ngân hàng hay ra các chi cục thuế, kho bạc nhà nước thì khách hàng có thể chủ động thực hiện giao dịch 24/7 và luôn có nhân viên hỗ trợ giải đáp, hướng dẫn trên App MBBank. Tải App MBBank tại đây.

Bên cạnh đó, MB cũng trực tiếp tham gia vào Đề án "Phát triển Hệ tri thức Việt số hoá" trong chương trình chuyển đổi số của Chính phủ với nền tảng iNhandao (https://inhandao.vn/). Tất cả người dân có thể tham gia đề xuất những hoàn cảnh khó khăn, kết nối ủng hộ từ thiện qua ứng dụng iNhandao. Đy được xem là cánh tay nối dài của Chính phủ được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ từ MB nhằm kết nối các nguồn lực xã hội hỗ trợ tích cực hoạt động từ thiện nhân đạo trên toàn quốc.

Với việc không ngừng áp dụng công nghệ cao để nâng cao chất lượng dịch vụ, năm 2020 tổng tài sản của MB đạt 495.000 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cuối năm 2020; Lợi nhuận của ngân hàng đạt 10.688 tỷ đồng, tăng 6,5% so với năm 2019; ROE và ROA nằm trong Top 5, trong đó riêng tỷ suất sinh lời trên tổng vốn đạt 18,66%... MB tiếp tục nằm trong nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần có tổng tài sản lớn trên thị trường. 

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên