Từng thuộc dòng Mercedes đắt nhất Việt Nam nhưng chiếc xe này giờ chỉ bằng giá 2 chiếc SH, người bán cam kết 'keo chỉ nguyên bản', nội thất đã thay đổi kết cấu
E 240 từng là mẫu xe Mercedes-Benz đắt nhất tại thị trường Việt Nam vào những năm 2000 nhưng giờ đây đã mất tới khoảng 90% giá trị ban đầu.
- 11-05-2023Những địa chỉ bán gỏi gà măng cụt - món ăn đặc sản Bình Dương với giá ngút trời nhưng ai cũng muốn thưởng thức
- 11-05-2023Diễn viên VTV kiêm doanh nhân mới đăng bài tìm vợ: Là đại gia mì cay có hơn 100 nhà hàng, chủ bất động sản hơn 40 tỷ đồng ở khu toàn người giàu
- 09-05-2023Hoa hậu Hương Giang kiếm tiền siêu giỏi ở tuổi 32: Có công ty giải trí riêng, biệt thự trải dài từ Bắc vào Nam, luôn có 1 thứ "biểu tượng thượng lưu" mang bên mình
Một chiếc Mercedes-Benz E 240 đời 2003 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Mức giá sang tay là 195 triệu đồng, tức gần bằng hai chiếc Honda SH160i bản tầm trung (hơn 100 triệu đồng/chiếc). Người bán cho biết ODO của xe hiện tại là 160.000 km và xe mang biển số Hà Nội.
Tham khảo trên thị trường xe đã qua sử dụng, Mercedes-Benz E 240 cùng đời hiện rao bán chỉ khoảng 150 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc trong bài có mức giá nhỉnh hơn do tình trạng xe còn tốt theo lời người bán.
Người bán khẳng định xe thuộc diện "cực chất đẹp", máy móc, thân vỏ khung gầm vẫn tốt, "keo chỉ nguyên bản". Dù vậy, cam kết bằng lời nói là vẫn chưa đủ bởi với xe có tuổi đời lên tới 20 năm, đặc biệt lại là xe Đức, các linh kiện có thể hư hỏng đột ngột và sửa chữa có thể tốn kém.
Một điểm khác mà ai mua xe cần lưu ý thêm là chiếc Mercedes-Benz E 240 này sắp bước sang giai đoạn đăng kiểm chỉ còn 6 tháng/lần do niên hạn xe trên 20 năm.
Màu sơn ngoại thất của xe cho cảm quan khá ổn, trông vẫn bóng bẩy. Mặt kính đèn pha có mờ đi theo thời gian. Bộ mâm theo xe là loại 7 chấu, kích thước 16 inch khá hiểm thấy trên Mercedes-Benz E 240 cùng đời.
Bên trong nội thất, ghế ngồi bọc da đen chủ đạo, điểm xuyết chất liệu gỗ ốp ở bệ trung tâm, táp-pi cửa,... Chất lượng da ghế là điều gây ngạc nhiên khi không có những vết nhăn hay sờn rách dù đã trải qua hai thập kỷ. Không loại trừ khả năng xe đã được tân trang lại.
Màn hình trung tâm đã được độ thành dạng Android chứ không được giữ nguyên bản như bên ngoài. Việc thay màn hình dẫn đến toàn bộ mặt dưỡng bảng điều khiển cũng phải thay thế. Ngoài ra, các chi tiết khác vẫn được giữ nguyên bản như chi tiết ốp gỗ bệ trung tâm, táp-pi cửa, hay hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, ghế lái chỉnh điện tựa lưng nhưng chỉnh cơ phần trượt, nhưng không có nhớ vị trí, trần xe bọc da lộn,...
Mercedes-Benz E 240 đời 2003 sử dụng động cơ 2.6L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 175 mã lực và 245 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Mẫu xe này từng được phân phối tại thị trường Việt Nam vào đầu những năm 2000. Đáng chú ý, giá bán một chiếc E 240 vào năm 2005 là 115.000 USD (tức 1,8 tỷ đồng tại thời điểm đó), khiến đây trở thành mẫu xe Mercedes-Benz đắt nhất Việt Nam. Sau 20 năm, chiếc xe này đã mất tới gần 90% giá trị ban đầu.
Thể thao & Văn hóa