Tuyến vành đai 2 Hà Nội: Hợp long toàn bộ tuyến trên cao, dự kiến khai thác tháng 6/2023
Sau khi hợp long tuyến trên cao hiện được nhà thầu thi công tiếp tục hoàn thiện các phần tường rào chắn, thiết bị ánh sáng, biển báo...
- 30-07-202210 mặt hàng có tốc độ tăng giá trị xuất khẩu lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2022
- 28-07-2022Từng xếp thứ 6/6 về hút FDI trong khối ASEAN-6, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 3 sau bao nhiêu năm?
- 27-07-2022Top 10 tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trung bình cao nhất cả nước trong 5 năm trở lại đây
Dự án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội) được khởi công vào tháng 4/2018 bao gồm tuyến đường bộ trên cao và mở rộng dưới thấp. Tổng chiều dài tuyến đường là khoảng 5,1 km với tổng vốn đầu tư 9.459 tỷ đồng, do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.
Công trình dự kiến đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 6/2023.
Sau hơn 4 năm thi công, toàn bộ tuyến trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy đã hợp long sau khi đổ bê tông tại vị trí Ngã Tư Vọng đêm 14/7. Hiện nhà thầu thi công đang tiếp tục hoàn thiện các phần tường rào chắn, thiết bị ánh sáng, biển báo...
Điểm đầu của dự án tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, đoạn cổng chào Khu đô thị Times City. Theo ghi nhận của phóng viên, điểm đầu đã cơ bản hoàn thành phần thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường, biển báo, thiết bị chiếu sáng...
Các hạng mục của dự án bao gồm cầu chính có bề mặt 19 m, cầu dẫn có bề mặt 7 m và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Đoạn Vành đai 2 trên dọc Minh Khai gần như đã hoàn tất.
Đoạn dự án có nhịp cầu cao nhất và dài nhất trên tuyến đường vành đai 2 trên cao (đoạn phía trên cầu vượt Giải Phóng - Trường Chinh) đã được đổ bê tông khớp nối từ ngày 24/3, chính thức hợp long tại nút giao 3 tầng Trường Chinh - Giải Phóng.
Phần đường trên cao được nhà thầu thi công áp dụng công nghệ đổ bê tông tại chỗ trên giàn giáo di dộng MSS (đà giáo di chuyển phía trên dầm). Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ này, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng tới công trình.
Trên tuyến vẫn còn một vài điểm được quây tôn để thi công phần đường trên cao và các hạng mục cuối cùng.
Đoạn đường dẫn lên xuống của đường trên cao đoạn chạy trên phố Đại La đang được thi công hoàn thiện.
Song song với việc thi công đường trên cao, đường dưới thấp cũng được mở rộng. Toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành việc mở rộng đường với quy mô 8-10 làn xe, vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên.
Việc sớm hoàn thiện tuyến Vành đai 2 giúp giảm áp lực giao thông cho tuyến Vĩnh Tuy – Ngã Tư Vọng – Ngã Tư Sở, tuyến đường từ trước đến nay luôn là một trong những điểm nghẽn giao thông tại thủ đô.
Vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô Hà Nội khép kín, dài 43,6 km, chạy qua Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy.
Người đồng hành