Twitter chính thức thay logo trên ứng dụng di động và trụ sở chính
Nền tảng mạng xã hội X, trước đây gọi là Twitter, đã chính thức gỡ bỏ biểu tượng chú chim trắng xanh nổi tiếng của mình.
- 30-07-2023Làm cộng tác viên online, người phụ nữ Hà Nội bị lừa 150 triệu đồng
- 30-07-2023Xóa ngay những thứ này trong điện thoại để tránh rắc rối
- 30-07-2023Apple khuyến nghị người dùng iPhone thực hiện ngay một việc
Biểu tượng trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của Twitter đã thay đổi thành chữ "X" vào tối thứ Sáu (theo giờ Mỹ). Đây được xem là bước đi mới nhất trong quá trình đổi thương hiệu sâu rộng mà chủ sở hữu nền tảng, tỷ phú Elon Musk, công bố vào đầu tháng này.
Trước đó, công ty đã giới thiệu logo trên web và ra mắt tên miền X.com, mặc dù tên miền Twitter.com vẫn tồn tại.
Tỷ phú Musk, người đã mua lại Twitter này với giá 44 tỷ USD vào cuối năm ngoái, đã viết trong một bài đăng vào Chủ nhật rằng công ty sẽ sớm "tạm biệt thương hiệu Twitter và dần dần là tất cả những chú chim".
Quá trình chuyển đổi từ Twitter sang X phản ánh tầm nhìn của Musk trong việc biến nền tảng này thành thứ mà ông gọi là "ứng dụng của mọi thứ". CEO nổi tiếng này cũng đã chia sẻ một video về logo X mới lớn phát sáng trên đỉnh trụ sở chính của công ty vào đầu ngày thứ Bảy.
CEO của Tesla từ lâu đã say mê chữ "x". SpaceX, nhà sản xuất tên lửa của Elon Musk, cũng có chữ X trong logo của mình. Tỷ phú 52 tuổi gần đây đã ra mắt một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo mới có tên xAI, với mục tiêu cao cả là "hiểu bản chất thực sự của vũ trụ".
Tuy nhiên, việc thay đổi logo con chim xanh của Twitter thành X trong nhiều năm tồn tại là một động thái mà các nhà phân tích kinh doanh coi là rủi ro.
Công ty đã phải vật lộn để giữ chân các nhà quảng cáo khi những thay đổi của Musk đối với nền tảng khiến nhiều người lo ngại đây không phải là nơi an toàn cho việc tiếp thị các thương hiệu.
Để trấn an các thương hiệu, ông Musk đã thuê cựu giám đốc quảng cáo của NBCUniversal, Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành của Twitter. Tuy nhiên, những diễn biến mới nhất khiến nhiều người không cảm thấy yên tâm khi quyết định bỏ tiền trên Twitter.
Trong một email gửi cho nhân viên, bà Yaccarino đã viết rằng X sẽ phát triển các trải nghiệm về video, âm thanh, nhắn tin, ngân hàng và thanh toán và điều này sẽ làm "vui lòng" người dùng. bà cũng nói thêm rằng các lãnh đạo cao cấp có kế hoạch làm việc trong mọi nhóm để giữ cho "toàn bộ cộng đồng được cập nhật".
"Đã đến lúc cập nhật", bà Yaccarino đã viết trong một bài đăng về việc thay đổi logo của ứng dụng dành cho thiết bị di động vào thứ Sáu.
Đổi tên Twitter thành X, công ty của Elon Musk có thể gặp rắc rối về pháp lý
Theo Reuters, chữ X được sử dụng và trích dẫn rộng rãi trong các nhãn hiệu đến mức "nó là một ứng cử viên cho các thách thức pháp lý". Và Twitter rất có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý để bảo vệ nhãn hiệu của mình trong tương lai.
"Có 100% khả năng Twitter sẽ bị ai đó kiện vì điều này", luật sư chuyên nhãn hiệu Josh Gerben cho biết. Theo thống kê của ông, gần 900 nhãn hiệu ở nhiều ngành khác nhau được đăng ký, đang hoạt động ở Mỹ bao gồm chữ X.
VTV