Tỷ phú Mark Cuban: 4 điều dân kinh doanh không thể bỏ qua để sinh tồn và phát triển mạnh mẽ trong đại dịch
Theo Cuban, việc chuyển đổi hình thức hay lĩnh vực kinh doanh đã giúp không ít doanh nghiệp trên thế giới vượt qua đại dịch một cách ngoạn mục.
- 28-08-2021Trả nợ trước, đầu tư sau và những lời khuyên tâm huyết của tỷ phú Mark Cuban
- 17-07-20215 điều mà những người thành công như Jeff Bezos hay Mark Cuban làm vào cuối tuần giúp sự nghiệp của họ thuận lợi hơn
- 17-07-2021Startup khiến Mark Cuban hối tiếc nhất: Không được ‘cá mập’ nào đầu tư, founder thành triệu phú, là một trong những doanh nhân thành công nhất Shark Tank
Tại một sự kiện trực tuyến gần đây, tỷ phú Mark Cuban đã chia sẻ một số lời khuyên về kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Thay vì một bài phát biểu "đao to búa lớn", ông đã mang đến cho người xem, đặc biệt là các doanh nhân thứ mà họ cần nghe hơn cả: một cuộc nói chuyện nhỏ.
Cuban chia sẻ 4 bí kíp có thể giúp những người làm kinh doanh tồn tại và thành công trong đại dịch. "Điều hành công việc kinh doanh, dù lớn hay nhỏ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, vì đã chọn con đường đó, chúng ta cần nỗ lực hết mình trong mọi hoàn cảnh", vị tỷ phú nhấn mạnh.
Dưới đây là những lời khuyên của ông:
1. Trở nên linh hoạt
Thực tế là việc chuyển đổi hình thức kinh doanh đã giúp không ít doanh nghiệp trên thế giới vượt qua đại dịch một cách ngoạn mục. Theo Cuban, tiếp tục thích nghi, duy trì sự linh hoạt trong bối cảnh hiện tại sẽ giúp các doanh nhân vượt qua khó khăn và phát triển.
"Hãy mở rộng tầm nhìn và học thêm kỹ năng mới để đương đầu với mọi thử thách", Cuban nói.
2. Trung thực về các vấn đề xảy ra
Tuần trước, Cuban cho biết, một công ty mà ông tham gia đầu tư bị tấn công. Ai đó đã nhấp vào một liên kết chứa mã độc, khiến công trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo trực tuyến và mất 500.000 USD trong tài khoản Shopify.
"Bạn sẽ làm gì trong tình huống như vậy? Bạn cần giao tiếp một cách trung thực và xốc lại tinh thần làm việc. Tôi đã khuyên công ty nên minh bạch với tất cả những người bị ảnh hưởng trong vụ việc, đồng thời tìm mọi cách để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt", Cuban chia sẻ.
Trong những thời điểm khó khăn, bạn có thể gặp nhiều rắc rối khác nhau, từ chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của đại dịch cho đến vấn đề của nhân viên nhưng hãy trung thực với họ về điều đang diễn ra. Khi đó, họ sẽ tôn trọng và muốn gắn bó với công ty hơn.
3. Có niềm tin vào sản phẩm của mình
"Bán hàng là công việc không hề đơn giản nhưng nó là một trong những yếu tố cơ bản đối với mọi doanh nghiệp. Mỗi lần cảm thấy mình như thể không bán hàng được nữa, hãy nghĩ về sản phẩm và cách nó có thể cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng ra sao để có thêm động lực. Hãy lan truyền năng lượng này tới các nhân viên khác, đặc biệt là nhân viên kinh doanh", vị tỷ phú khuyên.
4. Hiểu biết về xu hướng công nghệ mới
Năm 20 tuổi, Cuban chào bán máy vi tính cho mọi người, sử dụng lý lẽ rằng sổ cái ghi chép bằng tay của họ đã lỗi thời để thuyết phục. Và ông đã đúng khi máy vi tính trở thành thứ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người ở thời điểm hiện tại.
Ngày nay, ông cũng cảm thấy tiềm năng lớn của trí tuệ nhân tạo và tiền kỹ thuật số.
"Thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Bạn có thể xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng cách nắm bắt và thậm chí là áp dụng công nghệ mới. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải trở thành một chuyên gia về tiền số nhưng bạn cần biết cách nó có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình như thế nào", Cuban cho biết.
Nguồn: Inc
Doanh nghiệp và tiếp thị