Uber Việt Nam quyết giữ im lặng trước các câu hỏi của báo chí?
Sau sự việc một nữ hành khách ở Hà Nội bị lái xe Uber hành hung gây thương tích, PV Báo ANTĐ đã tích cực ghi nhận thông tin với tiêu chí khách quan, đa chiều. Tuy nhiên, dù đã gửi câu hỏi tới đại diện truyền thông của công ty Uber Việt Nam, song phía nhà cung cấp dịch vụ này vẫn chưa có bất kỳ động thái hồi đáp công khai nào.
- 24-11-2017Uber sẽ mang "thương hiệu" gì sau khi không xin lỗi vì tài xế đấm sưng mồm nữ hành khách?
- 22-11-2017Khách đi xe bị hành hung và cách hành xử lạ của Uber: Tuyên bố không khoan nhượng cho hành vi bạo lực, nhưng lại chẳng có một lời xin lỗi gửi khách hàng
- 22-11-2017Nóng: Nữ hành khách bị lái xe Uber hành hung liên tiếp bị "khủng bố tinh thần"
Như Báo ANTĐ đã đưa tin, sau khi bị lái xe Uber hành hung gây thương tích , chị Nguyễn Diệu Linh (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) đã bày tỏ mong muốn Uber Việt Nam đưa ra lời xin lỗi công khai, nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng của mình.
Song sau một cuộc gọi điện hỏi han tình hình hôm 20-11, phía nhà cung cấp dịch vụ chưa có thêm liên lạc gì với chị Linh. Trả lời báo chí, Uber Việt Nam chỉ cho biết quan điểm ngắn gọn mà không đề cập tới chính sách cho hành khách: “Sự việc xảy ra hết sức đáng tiếc và Uber hoàn toàn không khoan nhượng cho các hành vi bạo lực. Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã ngay lập tức chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng”.
Cũng trong thời gian này, máy điện thoại của nữ hành khách liên tiếp phải nhận những cuộc gọi từ các số máy lạ , với nội dung đe dọa, lăng mạ, cười cợt. Dư luận có quyền đặt ra các câu hỏi như: Đây có phải là cuộc gọi của các lái xe Uber hay không? Hoặc đây có phải là cách mà những đối thủ của Uber thực hiện trong hoàn cảnh hiện nay?...
Trước những băn khoăn chưa có lời giải đó, PV Báo ANTĐ đã tích cực liên hệ với đại diện Uber Việt Nam nhằm phản ánh thông tin đa chiều và khách quan về sự việc.
Chiều 22-11, PV Báo ANTĐ đã tới Trung tâm Hỗ trợ Đối tác của Uber tại Hà Nội để liên hệ. Tuy nhiên, nữ nhân viên tiếp nhận ở đây cho biết, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng và người đại diện truyền thông của Uber Việt Nam ở trong TP.HCM, do đó, họ đã cung cấp địa chỉ email để PV Báo ANTĐ liên lạc.
Ngay trong buổi chiều đó, PV Báo ANTĐ đã gửi 4 câu hỏi tới người đại diện truyền thông của Uber Việt Nam, song tới nay, nhà cung cấp dịch vụ này vẫn chưa có bất kỳ hồi đáp nào. Những nỗ lực liên hệ qua điện thoại cũng không thực hiện được, do phía người đại diện truyền thông không nhận cuộc gọi.
Dưới đây là những câu hỏi mà PV Báo ANTĐ gửi tới Uber Việt Nam, để mong nhận được sự hồi đáp song chưa được đáp ứng:
“* Trong buổi làm việc mới nhất với chị Linh (ngày 21-11), tôi được biết phía Uber vẫn chưa có sự liên lạc, hồi đáp gì đối với nữ hành khách này, sau một cuộc gọi hỏi thăm tình hình hôm 20-11. Trong khi đó, Uber đã trả lời báo chí về sự việc. Vậy Uber định giải quyết như thế nào đối với nữ hành khách bị hành hung?
* Sau sự việc vừa qua, Uber đã chặn quyền truy cập ứng dụng đối với lái xe đánh hành khách. Phía công ty có thêm biện pháp nào để đảm bảo các lái xe của mình không có những hành động phản cảm như vậy trong tương lai và đảm bảo an toàn cho hành khách không?
* Trong buổi làm việc với PV Báo ANTĐ ngày 21-11, PV đã trực tiếp chứng kiến cảnh chị Linh bị "khủng bố tinh thần" qua điện thoại, khi cứ 30 giây - 1 phút lại có một cuộc gọi từ số lạ, đầu bên kia là giọng nam giới đe dọa, lăng mạ, sỉ nhục chị Linh như "em ở đâu, anh đến tát cho thêm vài cái", "đánh chết ** *** bây giờ", "cho anh xin địa chỉ để anh đấm vỡ mồm em"...
Nếu cơ quan chức năng xác định được các số điện thoại gọi tới là từ cộng đồng lái xe của Uber, phía công ty sẽ xử lý như thế nào? Uber có liên quan gì đến sự việc nói trên hay không?
* Hiện nay, quy trình tuyển chọn lái xe đối tác của Uber ra sao? Trong đó, những khâu nào đảm bảo lái xe được chọn sẽ có thái độ phục vụ tốt, không có lời nói/hành vi khiếm nhã với hành khách?”.
An ninh thủ đô