Ứng Dụng OTT Miễn Phí Để Chăm Sóc Khách Hàng: Lợi Hay Hại?
Công ty cổ phần CloudFone Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời dịch vụ Tổng đài ứng dụng công nghệ VoIP – Internet trên nền tảng ảo hoá điện toán đám mây.
Ứng dụng OTT (Over-The-Top) là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng cung cấp nội dung hoạt động trên nền tảng Internet. OTT có thể là các ứng dụng xem phim trực tuyến, ứng dụng mạng xã hội hoặc các ứng dụng liên lạc, cho phép người dùng giao tiếp và kết nối với nhau.
1. Chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng OTT
Hiện nay Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng đầy hấp dẫn mà các nhà phát triển ứng dụng OTT muốn nhắm đến, nhất là khi tỷ lệ các thiết bị thông minh như Smartphone, Tablet ngày một phổ biến trên thị trường.
Ứng dụng OTT ngày càng phổ biến tại Việt Nam (nguồn: Internet)
Với ưu điểm hoàn toàn miễn phí, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn OTT để làm kênh chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên khi áp dụng vào thực tế, bên cạnh những lợi ích to lớn vẫn tồn tại một vài nhược điểm nhất định như khi nhận được tin nhắn trên ứng dụng OTT, không ít khách hàng phải gọi lên hotline doanh nghiệp để xác minh lại thông tin này hoặc tài khoản sẽ dễ bị khoá khi vi phạm chính sách nhà cung cấp, "tê liệt" nếu không có wifi, 3G/4G, nhân viên nghỉ việc thì khách hàng cũng theo đó mà đi,...
2. Phép tính thiệt hơn khi chăm sóc khách hàng bằng tổng đài điện thoại và dịch vụ OTT miễn phí
Với tổng đài điện thoại, người quản lý có thể ghi âm, nghe lại và kiểm soát tất cả lịch sử cuộc gọi của nhân viên để kịp thời điều chỉnh khi có sự cố. Ngoài ra việc trích xuất dữ liệu, báo cáo, quản lý cước cũng được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng, nhưng xét về mặt chi phí đầu tư thì ứng dụng OTT có phần lấn lướt hơn vì không mất phí sử dụng.
Giữa một bên là ứng dụng OTT miễn phí nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro và bên kia là dịch vụ tổng đài phải mất phí nhưng thể hiện được sự uy tín, chuyên nghiệp. Vậy giải pháp nào là tốt nhất? Có cách nào hợp nhất lợi ích của 2 loại hình này?
3. Lối đi nào cho doanh nghiệp?
Để tìm ra lời giải cho bài toán trên, Công ty cổ phần CloudFone Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời dịch vụ Tổng đài ứng dụng công nghệ VoIP – Internet trên nền tảng ảo hoá điện toán đám mây.
Tổng đài CloudFone thu hút đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp
Tổng đài CloudFone hoạt động trên nền tảng Internet nên doanh nghiệp có thể tận dụng được hạ tầng mạng sẵn có của mình, vì thế việc triển khai là cực kỳ nhanh chóng và không phải đầu tư thiết bị tốn kém. Đặc biệt các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, phòng ban ở những địa điểm khác nhau thì CloudFone là giải pháp tốt nhất để tiết kiệm chi phí vì không mất phí gọi nội bộ.
CloudFone có khả năng tích hợp mạnh mẽ với các hệ sinh thái như CRM, ERP, website, hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh. Nhờ sự uy tín và những ưu điểm vượt trội trên mà CloudFone đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn như: VNPT, FPT, MobiFone, VinaPhone, Viettel,...
Công ty cổ phần CloudFone Việt Nam là nhà cung cấp dịch vụ tổng đài điện thoại ứng dụng công nghệ VoIP trên nền tảng điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% tiền điện thoại hàng tháng. CloudFone có thể kết nối với tất cả các đầu số 1900/1800, số cố định hoặc di động của tất cả nhà mạng tại Việt Nam.
Mọi thông tin chi tiết liên hệ hotline: 1900 2678 hoặc truy cập website: https://cloudfone.vn/