Unilever dọa cắt quảng cáo trên Facebook, Google
Giám đốc marketing của Unilever tuyên bố rằng họ có thể sẽ cắt quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook.
- 05-02-2018Cách siêu sao bóng đá như Ronaldo, Messi kiếm tiền từ hình ảnh: Tóc quảng cáo dầu gội, tay PR điện thoại, đồng hồ, chân đại diện cho hãng giày
- 02-02-2018Cạn "đất diễn" ở Facebook, Mark Zuckerberg sẽ thúc đẩy quảng cáo trên Instagram?
- 31-01-2018Facebook ra chính sách mới cấm tất cả quảng cáo liên quan tới tiền số và ICO
- 19-01-2018YouTube siết chặt yêu cầu về hoạt động kiếm tiền quảng cáo
- 15-01-2018H&M đóng toàn bộ cửa hiệu tại Nam Phi vì một lỗi quảng cáo
- 23-03-2017Hàng loạt thương hiệu toàn cầu tránh xa quảng cáo Google vì nội dung cực đoan
Trong một hội thảo về quảng cáo diễn ra vào ngày thứ 2 vừa qua tại California (Mỹ), Unilever đã đưa ra lời đe dọa đối với những nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook: "Chúng tôi không thể tiếp tục hỗ trợ ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến nếu như các nội dung liên quan đến tin giả, tài liệu cực đoan, bóc lột trẻ em... vẫn xuất hiện", Keith Weed – Giám đốc marketing của Unilever nói.
Unilever là đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu bao gồm Dove, Lipton và Ben & Jerry’s và là một trong những nhà quảng cáo hàng đầu thế giới. Ngân quỹ dành cho marketing hàng năm của công ty đạt gần 9,8 tỷ USD và 25% trong số đó là dành cho quảng cáo kỹ thuật số.
Weed nói rằng sự gia tăng của những nội dung bị phản đối trên mạng xã hội và thiếu sự bảo vệ trẻ em đang làm giảm lòng tin của xã hội, gây hại cho người dùng và phá hoại nền dân chủ.
"Đây không phải là vấn đề chúng ta có thể gạt sang một bên hoặc ngó lơ". Ông Weed khẳng định Unilever sẽ không quảng cáo trên các nền tảng tạo ra sự chia rẽ xã hội hay không bảo vệ trẻ em.
Từ vài năm trở lại đây, Facebook và Google đã thống trị trong mảng quảng cáo trực tuyến nhờ sự phổ biến và số lượng dữ liệu khổng lồ. Hai công ty này thậm chí còn được dự đoán sẽ chiếm hơn 60% thị phần quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2017.
Google đã chịu sự chỉ trích mạnh mẽ khi các quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video có nội dung bị phản đối trên Youtube. Facebook thì đối mặt với chỉ trích thông tin giả mạo, gây ra chứng nghiện mạng xã hội…
Được biết 85% doanh thu của Facebook tới từ những bài đăng quảng cáo và video. Tuy nhiên trong báo cáo doanh thu mới đây, Facebook tiết lộ người dùng đang dành ít thời gian hơn để lướt facebook.
Trong tuyên bố của mình, Facebook nói họ ủng hộ cam kết của Unilever và "đang tích cực làm việc với Unilever" trong khi đó Google chưa có phản hồi nào.