MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Uniqlo muốn tăng gấp đôi tốc độ mở chuỗi tại châu Á

09-04-2021 - 21:16 PM | Thị trường

Uniqlo muốn tăng gấp đôi tốc độ mở chuỗi tại châu Á

Uniqlo dự kiến mở khoảng 100 cửa hàng mới mỗi năm tại châu Á, so với mức 40-50 cửa hàng mới hiện nay.

Fast Retailing - công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo đang muốn tăng tốc mở rộng chuỗi tại châu Á. Cụ thể, hãng nhắm mục tiêu mở khoảng 100 cửa hàng mới mỗi năm, trong một nỗ lực nhằm phục hồi kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

"Châu Á sẽ là trung tâm tăng trưởng của thế giới", Chủ tịch kiêm CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho biết. "Chúng tôi sẽ tăng tốc mở rộng kinh doanh tại khu vực này để trở thành số một tại châu Á". Hiện tại, công ty này đang mở khoảng 40-50 cửa hàng mỗi năm tại châu Á.

"Không sớm thì muộn, đại dịch cũng sẽ chấm dứt", Yanai nói. Ông này cho rằng thương mại điện tử sẽ là chìa khoá cho việc tăng trưởng của hãng. Để đẩy mạnh thương mại điện tử, Fast đang xây những nhà kho tự động hoá trên toàn cầu, ông cho biết.

Phát ngôn của Yanai được đưa ra sau khi Fast công bố mức lợi nhuận 167,9 tỷ yen (1,5 tỷ USD) trong nửa đầu năm tài khoá 2021, tăng 23% so với một năm trước. Doanh số ấn tượng tại Nhật Bản và Trung Quốc giúp hãng quần áo bình dân này vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong bối cảnh doanh số tại hầu hết khu vực đều sụt giảm.

Fast cũng tăng mức dự báo doanh thu trong năm tài khoá 2021 (kết thúc vào tháng 8 năm nay). Hãng kỳ vọng doanh số sẽ tăng 10% so với năm tài khoá trước, lên mức 2,21 nghìn tỷ yen (20,13 tỷ USD), lợi nhuận tăng hơn 70% lên 255 tỷ yen (2,32 tỷ USD). Trước đó, hãng dự báo đạt doanh thu 2,2 nghìn tỷ yen và lợi nhuận 245 tỷ yen.

Fast cho biết Uniqlo đạt doanh thu vượt kỳ vọng tại Nhật Bản, với doanh thu tăng 6,2% trong khi lợi nhuận tăng 36,6%. Doanh số online tại Nhật Bản cũng tăng 40%. Trong khi đó, mảng kinh doanh quốc tế của Uniqlo chứng kiến sự sụt giảm về doanh thu nhưng lợi nhuận tăng. Cụ thể, doanh thu của hãng giảm 3,6% nhưng lợi nhuận tăng 25,9%.

Tính đến tháng 2, giá trị vốn hoá của Fast đạt 10,87 nghìn tỷ yen (99 tỷ USD), vượt qua công ty Tây Ban Nha Inditex (sở hữu thương hiệu Zara) để trở thành thương hiệu thời trang phổ thông giá trị nhất thế giới.

Tham khảo nguồn: Nikkei Asia

Đức Nam

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên