Ủy ban quản lý vốn bác đề xuất xây mới nhà ga sân bay nghìn tỷ tại Đồng Hới
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang gặp nhiều khó khăn, phải điều chỉnh kế hoạch phát triển. Thế nên Ủy ban Quản lý vốn nhà nước chưa đồng thuận để ACV tham gia xây mới nhà ga hành khách cho sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).
- 29-08-2021Vì sao nói Singapore là hub tài chính, Thái Lan là hub sản xuất ô tô, còn Việt Nam có thể là hub sản xuất vaccine khu vực?
- 29-08-2021Hàng trăm doanh nghiệp rời khỏi thị trường mỗi ngày, với TP. HCM chiếm gần 30%
- 29-08-2021Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng 2,82% so với cùng kỳ do thuốc, dịch vụ y tế và thực phẩm
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình liên quan đề xuất xây mới nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới, do ACV thực hiện.
Theo Uỷ ban quản lý vốn, hiện ACV đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh thu và lợi nhuận giảm nghiêm trọng, trong khi phải tập trung nguồn lực để thực hiện các dự án trọng điểm, như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai), nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài (Hà Nội), mở rộng sân bay Điện Biên…
Sau khi triển khai dự án trọng điểm trên, ACV mới dùng nguồn lực cho các dự án khác, trong đó có dự án xây mới nhà ga T2 sân bay Đồng Hới.
Trước đó, ACV đã nộp hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới tới Uỷ ban quản lý vốn và địa phương, trong đó đề nghị xây nhà ga mới để nâng công suất phục vụ lên 3 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư 1.222 tỷ đồng bằng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. Hiện nhà ga sân bay này chỉ có công suất thiết kế 500.000 khách/năm.
Hiện Uỷ ban quản lý vốn nhà nước là cơ quan đại diện phần vốn nhà nước nắm giữ tại ACV.
Trước đó, năm 2018, FLC đã gửi công văn tới Bộ GTVT, Cục Hàng không và UBND tỉnh Quảng Bình bày tỏ mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay Đồng Hới theo hình thức BOT.
Tiền phong