MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Văn Phú Invest đề xuất đầu tư 2 khu đô thị quy mô 470ha tại Vũng Tàu

21-02-2020 - 20:26 PM | Bất động sản

Cả hai khu đô thị này được xây dựng theo ý tưởng khu đô thị thông minh, khi hình thành sẽ đáp ứng nhu cầu nâng cao mức sống của cư dân, các chuyên gia, và là điểm đến của các thương gia, nhà đầu tư.

Mới đây, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy thông qua ý tưởng quy hoạch hai dự án khu đô thị thông minh này.

Lãnh đạo tỉnh này cho biết đã ủng hộ ý tưởng quy hoạch hay dự án khu đô thị trung tâm tại sân bay Vũng Tàu hiện hữu và khu đô thị Hải Đăng, phường 12, thành phố Vũng Tàu, đồng thời đề nghị UBND tỉnh đưa hai dự án vào giao ban dự án trọng điểm sớm xây dựng quy hoạch một phường hai ngàn trên cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua kế hoạch sử dụng đất, song song đó ban hành tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư và kế hoạch thu hồi đất để triển khai dự án.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú và Công ty VCI, dự án khu đô thị trung tâm tại sân bay Vũng Tàu hiện hữu có quy mô khoảng 200 ha, gồm đô thị nén 35 ha, Công viên trung tâm 46 ha, Khu trung chuyển và dịch vụ thương mại hỗn hợp 24 ha. Trung tâm tài chính và công nghệ 20 ha, tổ hợp biểu tượng đô thị 25 ha. 

Dự án Khu đô thị Hải Đăng, phường 12, thành phố Vũng Tàu có quy mô khoảng 270 ha, gồm đô thị sinh thái khép kín 60 ha, tổ hợp khách sạn thương mại, văn phòng khoảng 20 ha, trung tâm nghiên cứu 10 ha, trung tâm thương mại quy mô lớn khoảng 15 ha, khu đô thị Marina khoảng 25 ha, trung tâm thể dục thể thao và quảng trường khoảng 15 ha, Trục thương mại thấp tầng khoảng 30 ha, Khu ở mới gắn với làng xóm hiện hữu khoảng 60 ha.

Kinh phí xây sân bay mới khoảng 1 tỷ USD. 2 phương án đầu tư được đưa ra là bán đất sân bay cũ để lấy kinh phí. Phương án thứ nhất là đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công tư, nhà nước và tư nhân cùng làm) hoặc BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Phương án thứ hai là nhà đầu tư thực hiện hoàn thiện sân bay tại Gò Găng sau đó được khai thác, sử dụng quỹ đất sân bay hiện hữu để hoàn vốn hoặc được quyền khai thác sân bay trong một thời gian nhất định.

Nam Phong

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên