"Váy số hóa" - Cái bắt tay giữa Google và H&M
Một sản phẩm là kết quả của một hãng công nghệ và một hãng thời trang bình dân nhằm đáp ứng nhu cầu ăn mặc ngày càng cao của các chị em đã ra đời.
- 02-02-2017Facebook chỉ đứng sau Google về quảng cáo trên mobile, Mark Zuckerberg giàu thứ 5 thế giới
- 30-01-2017Nhân viên Google, Facebook, Apple "nháo nhào" với sắc lệnh cấm nhập cư của Donald Trump
- 08-01-2017Chính phủ Nga yêu cầu Google và Apple gỡ LinkedIn ra khỏi kho ứng dụng
Ứng dụng "váy số hóa" - sản phẩm của sự kết hợp giữa Google và H&M
“Tìm kiếm một trang phục độc đáo có một không hai không phải là điều dễ dàng bởi bạn có thể phải trả một chi phí đắt đỏ hoặc tốn thời gian”, blogger thời trang nổi tiếng người Thụy Điển – Kenza Zouiten chia sẻ.
Nhưng hiện nay, bài toán tiến thoái lưỡng nan “Tôi không có gì để mặc” gắn liền với các chị em mỗi ngày có thể được giải quyết chỉ bằng một ứng dụng với mục tiêu là tạo nên một thiết kế tùy biến với người sử dụng dựa trên dữ liệu di động về nơi ở và hoạt động sinh hoạt hàng ngày cũng như khí hậu.
Công nghệ “váy số hóa” là sản phẩm hợp tác của Google và Ivyrevel - một dự án của hãng thời trang bình dân nổi tiếng H&M. Ứng dụng này dựa trên nền tảng nhận diện Awareness của Android cho phép nó “nhận diện mọi yếu tố môi trường của người dùng”.
Ứng dụng mới nhất này trong làng thời trang là một sản phẩm 3 trong 1 – theo dõi một người làm gì mỗi ngày trong 1 tuần, gợi ý và thiết kế một chiếc váy phù hợp cho họ.
“Bạn thường ăn tối hoặc đi chơi cùng bạn bè ở đâu? Bạn có thường xuyên phải đến những buổi họp quan trọng hay đơn giản hơn? Môi trường khí hậu ở nơi bạn sinh sống như thế nào?” Đối tác sáng tạo của Google – Jeremy Book cho biết. Thông tin được gửi đến thợ thiết kế thông qua một thuật toán.