MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VenusCorp - Tiên phong ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành toà nhà

28-03-2019 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Thay vì quản lý, vận hành tòa nhà theo cách truyền thống, VenusCorp là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả quản lý, đồng thời giúp cư dân của Venus dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của doanh nghiệp.

Quản lý, vận hành các tòa nhà cao cấp

Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (VenusCorp) ra đời từ năm 2004, là doanh nghiệp (DN) “made in Việt Nam” đầu tiên tham gia thị trường quản lý và vận hành tòa nhà tại Việt Nam. Hiện là một trong những thương hiệu nội địa dẫn đầu thị trường.

Năm 2018 là năm rất thành công với DN, khi đơn vị được lựa chọn thực hiện cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành các tòa nhà thuộc Chính phủ, các tòa nhà hạng A, hạng đặc biệt như Trụ sở Kiểm Toán Nhà nước, Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao, UBND Quận 3, Tòa nhà PetroLand, và gần 30 tòa nhà khác tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...

Với những tòa nhà của Chính phủ, đơn vị quản lý, vận hành không chỉ phải bảo đảm về cơ sở vật chất hiện đại, mà còn phải cùng với các cơ quan chủ quản thực hiện các nghi lễ quốc gia, đón tiếp các đoàn khách quý, các yếu nhân đến làm việc. CEO Vũ Ngọc Hương cho rằng để không xảy ra bất kỳ sai sót nào và nhận được sự hài lòng của khách hàng là công sức của cả một tập thể đồng lòng và tận tâm.

“Thành công của Venus là sự chung tay của tập thể người lao động, sự hỗ trợ của đối tác và sự tin tưởng của khách hàng. Chỉ một người trong tập thể lơ là cũng ảnh hưởng tới toàn bộ DN. Tuy nhiên, chúng tôi may mắn là có những người lao động tận tâm và chuyên nghiệp. Đã cùng tôi tạo nên uy tín cho Venus”.

VenusCorp - Tiên phong ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành toà nhà - Ảnh 1.

Chị Vũ Ngọc Hương chia sẻ câu chuyện của Venus Corp trong chương trình CEO - Những câu chuyện thật trên VTV1. (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện).

Năm 2019, Venus đặt mục tiêu: xây dựng lại giá trị cốt lõi cho DN. Thay vì ưu tiên mở rộng, Venus sẽ tập trung xây dựng thương hiệu mang giá trị nhân văn, với các mục tiêu hướng đến con người, hướng đến các vấn đề đang nóng của xã hội và giải quyết các vấn đề đó bằng nội lực của DN.

Tiên phong ứng dụng công nghệ

Để có thể hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra, Venus đã có những thay đổi đáng kể. Năm 2018, Venus tăng trưởng gấp đôi nhưng DN phân định ra một phần lợi nhuận trả lại cho xã hội, giúp đỡ người lao động, phần còn lại tiếp tục tái đầu tư. Đồng thời, DN tiên phong ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả tối đa về quản lý, vận hành, mang lại sự hài lòng cho cả chủ đầu tư và cư dân sinh sống.

“Trong một thời điểm hoạt động, trung bình VenusCorp phải chăm sóc môi trường sống cho 5000 đến 7000 người. Mọi việc nhỏ nhặt nhất từ điện, nước sinh hoạt hay hay cứu hộ, an ninh môi trường đều dựa vào đơn vị vận hành và quản lý tòa nhà. Vì vậy trên thực tế, không tránh khỏi những sự cố trong công tác quản lý tòa nhà. Đặc biệt, một trong những tranh chấp lớn nhất thường xảy ra giữa chủ đầu tư với cư dân, đơn vị quản lý với cư dân là khó minh bạch trong thu – chi tài chính. Tôi từng “mất ăn, mất ngủ” trong thời gian dài để tìm giải pháp quản lý hiệu quả. Cuối cùng, chính ông xã đã giúp mình tìm ra “chìa khóa”. Đó là phần mềm ứng dụng (App) quản lý tòa nhà, quản lý nhân viên vận hành các tòa nhà.”

VenusCorp - Tiên phong ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành toà nhà - Ảnh 2.

CEO Vũ Ngọc Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (VenusCorp).

Phần mềm này do chính người bạn đời của CEO Vũ Ngọc Hương xây dựng. Nhờ đó, cư dân của Venus có thể sử dụng App tiếp cận dịch vụ của đơn vị vận hành, đồng thời, có thể thông qua App để giám sát dịch vụ.

Cụ thể, toàn bộ quy chuẩn vận hành và giá trị mà Venus cam kết sẽ mang lại cho người dùng được chuyển hóa thành những quy trình làm việc. Nếu phát hiện nhân viên không thực hiện đúng, toàn bộ hệ thống giám sát của các kênh, từ phòng trung tâm cho đến giám sát của dự án, trưởng ban, trưởng bộ phận đều nhìn thấy.

Phần mềm quản lý tòa nhà không chỉ giúp cư dân nhận thông báo phí, đặt dịch vụ, mà còn là kênh để phản ánh chất lượng dịch vụ. Cư dân thấy nơi ở có chỗ nào không đạt yêu cầu về chất lượng dịch vụ, có thể chụp hình và gửi vào hệ thống, lập tức tình trạng sẽ được cập nhật để khắc phục, giải quyết.

Ngoài ra, áp dụng công nghệ vào quản lý toàn bộ việc thu - chi đều được nhập lên hệ thống để ban quản trị và cư dân có thể kiểm tra. Khi cư dân đóng phí, phiếu sẽ được in và không thể sửa đổi. Toàn bộ dữ liệu sẽ được lập thành các báo cáo và chuyển cho các cá nhân, bộ phận có trách nhiệm liên quan khiến việc quản lý tài chính được minh bạch hơn.

Trung thực, không tư lợi trong quản lý và vận hành tòa nhà, chia sẻ lợi nhuận cho xã hội và người lao động. Năm 2019, Venus đang bứt phá về chất để tiến tới một thương hiệu nhân văn, một thương hiệu của cộng đồng.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên