Công nghiệp phụ trợ yếu, đẩy giá thành ô tô Việt
Từ ốc vít đến ống xả, từ gầm xe đến hộp số và cả nghìn linh kiện khác để sản xuất một chiếc ô tô hiện đều phải nhập khẩu.
- 11-08-2014Nhiều cơ hội cho công nghiệp phụ trợ
- 04-08-2014Phát triển công nghiệp phụ trợ cần đầu tư đồng bộ
- 04-08-2014Công nghiệp hỗ trợ: Phụ trợ hay “xương sống” quốc gia?
- 28-06-2014Đề xuất lãi suất 1-3%/năm cho công nghiệp phụ trợ
Con số thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, sau 20 năm phát triển công nghệ phụ trợ, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt 30% và con số này chỉ là các chi tiết như ghế, tấm lót sàn… Điều này khiến chi phí sản xuất ô tô tăng cao khoảng 20% so với các nước như Indonesia hay Thái Lan.
Theo Lưu Tuấn - Lê Phước