Doanh nghiệp Nga có thể coi Việt Nam là cầu nối với ASEAN
Các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga đã tham gia các hội nghị bàn tròn, trực tiếp đối thoại theo nhóm để tìm hiểu cơ hội kinh doanh, hợp tác trong các lĩnh vực cùng quan tâm.
Nhân chuyến thăm làm việc của Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng tại Liên bang Nga và trong khuôn khổ đoàn giao dịch xúc tiến thương mại và đầu tư tại Liên bang Nga năm 2014, ngày 16/9, Bộ Công Thương Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và các cơ quan hữu quan của Nga đã tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp Việt-Nga" nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu cơ hội và xúc tiến thương mại, đầu tư.
Diễn đàn đã thu hút hàng trăm đại biểu là lãnh đạo, đại diện các tập đoàn, công ty sản xuất, kinh doanh lớn của Nga và Việt Nam. Trong đó, về phía Việt Nam có đại diện hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, du lịch và hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Nga trong các lĩnh vực khác nhau, đại diện Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hậu Giang, Ninh Thuận, Quảng Bình, Khánh Hòa, Thái Bình, Lạng Sơn, Tuyên Quang, cùng đại diện ban ngành Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.
Về phía bạn có đại diện gần 70 doanh nghiệp Nga do Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Yuri Slyusar và Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga Dmitry Kuroskin dẫn đầu.
Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã điểm lại tình hình quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga thời gian qua và nhấn mạnh hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và mở rộng thị trường của nhau nhằm đạt tới mục tiêu nâng kim ngạch thhương mại song phương lên 12 tỷ USD vào năm 2018.
Đây cũng chính là lý do Bộ Công Thương Việt Nam đã thành lập Cục Xúc tiến thương mại vào năm 2000 nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại đầu tư, làm cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga hợp tác làm ăn một cách hiệu quả, nhất là trong điều kiện hiện nay Nga đang tăng cường hướng sang châu Á để hạn chế sự phụ thuộc vào châu Âu, liên quan các lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ áp đặt chống Moskva, cũng như để đón đầu hiệu quả khi tới đây Việt Nam sẽ ký kết Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh Hải quan gồm Nga, Belarus và Kazakhstan.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng khẳng định rằng "các doanh nghiệp Nga vào Việt Nam không phải chỉ có cơ hội đầu tư tại Việt Nam mà còn có thể coi Việt Nam như một cầu nối giữa Liên bang Nga với cộng đồng 10 nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với trên 600 triệu người tiêu dùng."
Về phần mình, Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Yuri Slyusar đánh giá quan hệ Nga-Việt Nam thời gian qua không ngừng được thúc đẩy trên nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực du lịch tăng trưởng rất mạnh.
Đại diện Nga cũng bày tỏ vui mừng khi tham gia diễn đàn có nhiều doanh nghiệp hàng đầu của cả hai nước, nhấn mạnh điều đó sẽ tạo thêm cơ hội để phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga đã tham gia các hội nghị bàn tròn, trực tiếp đối thoại theo nhóm để tìm hiểu cơ hội kinh doanh, hợp tác trong các lĩnh vực cùng quan tâm.
>> Cơ hội từ thị trường Nga
Diễn đàn đã thu hút hàng trăm đại biểu là lãnh đạo, đại diện các tập đoàn, công ty sản xuất, kinh doanh lớn của Nga và Việt Nam. Trong đó, về phía Việt Nam có đại diện hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, du lịch và hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Nga trong các lĩnh vực khác nhau, đại diện Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hậu Giang, Ninh Thuận, Quảng Bình, Khánh Hòa, Thái Bình, Lạng Sơn, Tuyên Quang, cùng đại diện ban ngành Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.
Về phía bạn có đại diện gần 70 doanh nghiệp Nga do Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Yuri Slyusar và Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga Dmitry Kuroskin dẫn đầu.
Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã điểm lại tình hình quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga thời gian qua và nhấn mạnh hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và mở rộng thị trường của nhau nhằm đạt tới mục tiêu nâng kim ngạch thhương mại song phương lên 12 tỷ USD vào năm 2018.
Đây cũng chính là lý do Bộ Công Thương Việt Nam đã thành lập Cục Xúc tiến thương mại vào năm 2000 nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại đầu tư, làm cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga hợp tác làm ăn một cách hiệu quả, nhất là trong điều kiện hiện nay Nga đang tăng cường hướng sang châu Á để hạn chế sự phụ thuộc vào châu Âu, liên quan các lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ áp đặt chống Moskva, cũng như để đón đầu hiệu quả khi tới đây Việt Nam sẽ ký kết Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh Hải quan gồm Nga, Belarus và Kazakhstan.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng khẳng định rằng "các doanh nghiệp Nga vào Việt Nam không phải chỉ có cơ hội đầu tư tại Việt Nam mà còn có thể coi Việt Nam như một cầu nối giữa Liên bang Nga với cộng đồng 10 nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với trên 600 triệu người tiêu dùng."
Về phần mình, Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Yuri Slyusar đánh giá quan hệ Nga-Việt Nam thời gian qua không ngừng được thúc đẩy trên nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực du lịch tăng trưởng rất mạnh.
Đại diện Nga cũng bày tỏ vui mừng khi tham gia diễn đàn có nhiều doanh nghiệp hàng đầu của cả hai nước, nhấn mạnh điều đó sẽ tạo thêm cơ hội để phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga đã tham gia các hội nghị bàn tròn, trực tiếp đối thoại theo nhóm để tìm hiểu cơ hội kinh doanh, hợp tác trong các lĩnh vực cùng quan tâm.
>> Cơ hội từ thị trường Nga