Giá trị giao dịch Ngày mua sắm trực tuyến 2015 có thể đạt 25 triệu USD
Ngày mua sắm trực tuyến 2015 được kỳ vọng sẽ có lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần, tương đương tổng giá trị giao dịch khoảng 25 triệu USD.
- 08-07-2015Mua sắm trực tuyến đang bùng nổ tại châu Á
- 18-03-2015[Infographics] 3 lĩnh vực người Việt chi nhiều khi mua sắm trực tuyến
- 19-06-2013Trang mua sắm trực tuyến Lazada.vn chính thức bắt tay với VietinBank
- 08-01-201325giay.vn – Sàn mua sắm trực tuyến mô hình “Giá bí mật” đầu tiên xuất hiện tại VN
Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trên di động: Bước đi nào đến thành công” do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương tổ chức.
Các chương trình trong chuỗi sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức như Ngày mua sắm mùa thu 28/08/2015; Sự kiện Offline Ngày mua sắm mùa thu và Ứng dụng Thương mại điện tử trên di động…
Theo đánh giá của ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ có những kết quả đột phá.
Bởi dự kiến số doanh nghiệp tham gia tăng gấp 2,5 lần năm ngoái, đạt 2.500 đơn vị, lượng khuyến mại đăng ký gấp gần 5 lần. Đặc biệt, lượng đơn hàng có thể tăng gấp 4 (650.000), tương đương tổng giá trị giao dịch 25 triệu USD.
“Với chủ đề mua sắm qua di động, chúng tôi kỳ vọng sự kiện năm nay sẽ có tỷ lệ truy cập từ di động đạt 40%, thay vì 28% như năm 2014. Việc cấp voucher cho người mua hàng cũng được thực hiện qua kênh này”, ông Quang đánh giá.
Để đạt được hiệu quả cao cho Ngày mua sắm trực tuyến 2015, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng về chất lượng sản phẩm cũng như quan tâm tới dịch vụ chuyển phát, tư vấn, chăm sóc khách hàng đầy đủ. Bên cạnh đó, cần có những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn…
Theo đó, doanh nghiệp chuyển phát sẽ hợp tác với doanh nghiệp thương mại điện tử, nhằm hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử hiệu quả, tạo khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu về dịch vụ chuyển phát của khách hàng, giúp khách hàng chủ động kiểm soát việc chuyển phát hàng hóa. Các đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến năm nay đều được miễn phí chuyển phát.
Ông Nguyễn Huy Du, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cũng cho biết Ngày mua sắm trực tuyến 2015 dự kiến sẽ thu hút khoảng 5.000-8.000 khách hàng. Đồng thời, từ nay đến ngày 24/8, Ban Tổ chức sẽ làm việc với doanh nghiệp để chọn ra 2.015 sản phẩm có khuyến mãi tốt, giảm giá sâu nhất.
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức vào ngày 04/12/2015. Trước đó, vào ngày 28/8, Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu sẽ được tổ chức để khởi động cho chương trình.