Vì sao chưa đầu tư nút giao QL38 nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?
Do nguồn vốn hạn chế, Bộ GTVT không thể cân đối đầu tư ngay nút giao liên thông trên QL38 như kiến nghị của cử tri huyện Ân Thi.
- 13-12-2017Vì sao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí cả QL5?
- 18-10-2017Đề xuất miễn, giảm thu phí trên quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
- 10-09-2017Vì sao lại thu phí Quốc lộ 5 cho...cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên trả lời kiến nghị của cử tri Hưng Yên gửi đến sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.
Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên gửi đến kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến, nội dung: “Bộ GTVT đã có văn bản trả lời cử tri Ân Thi dự kiến cuối năm 2018 sẽ đầu tư nút giao tại địa bàn Tân Phúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên liên kết QL38 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về việc triển khai hạng mục này. Đề nghị Bộ GTVT làm rõ và trả lời cử tri”.
Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên QL38 chưa cao, đồng thời các khoản hỗ trợ của Nhà nước cho dự án đến nay chưa được bố trí; nguồn thu phí chưa đủ để trả lãi vay nên việc đầu tư xây dựng giai đoạn 2 sẽ phá vỡ phương án tài chính dự án. Ngoài ra, nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 bố trí cho Bộ GTVT rất hạn chế, không thể cân đối đầu tư ngay nút giao liên thông trên QL38 như kiến nghị của cử tri huyện Ân Thi.
"Trong thời gian tới, khi các khoản hỗ trợ của Nhà nước được bố trí, lưu lượng giao thông tăng cao và phương án tài chính của dự án cân đối được, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI - chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) triển khai đầu tư nút giao liên thông trên QL38", văn bản của Bộ GTVT nêu.
Báo giao thông