Vì sao tỉ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch?
Khách du lịch Ấn Độ ngày càng quan tâm và yêu thích du lịch Việt Nam, với nhiều điểm đến mới lý tưởng cho các sự kiện đám cưới, kỷ niệm, đính hôn... của tầng lớp thượng lưu và trung lưu Ấn Độ.
Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh đoàn 4.500 khách Ấn Độ là nhân viên của một tập đoàn do tỉ phú Ấn Độ đưa sang Việt Nam du lịch, nhiều doanh nghiệp cho biết tiềm năng và cơ hội khai thác thị trường khách này là rất lớn.
Được biết, đoàn khách này do Công ty Du lịch Vietravel đón tiếp và phục vụ. Đây là lần đầu tiên một hãng lữ hành lớn của Việt Nam phục vụ đoàn khách Ấn Độ với quy mô và số lượng lớn. Đặc biệt, tỉ phú Ấn Độ này cũng sẽ có mặt và đi cùng nhân viên tới những điểm đến ở Việt Nam gồm Hà Nội, Vịnh Hạ Long và Ninh Bình.
Thông tin thêm với phóng viên về việc lần đầu tiên đón đoàn khách Ấn Độ lớn đến như vậy, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty du lịch Vietravel, cho hay do quy mô và số lượng khách quá lớn, doanh nghiệp đã chuẩn bị kịch bản rất chi tiết về chuỗi hoạt động mà các du khách sẽ tham gia. Điều này giúp mỗi du khách đều có trải nghiệm trọn vẹn trong 5 ngày tham quan du lịch kết hợp làm việc và nghỉ dưỡng.
"Dịch vụ lưu trú ở từng điểm đến đều được Vietravel chú trọng lựa chọn. Đội ngũ hướng dẫn viên sở hữu ngoại ngữ đạt chuẩn, kiến thức về điểm đến sâu rộng, kỹ năng thuyết trình và kể chuyện cùng với khả năng xử lý tình huống nhạy bén sắp xếp cho từng đoàn khách một cách hợp lý…" - bà Vân Khanh nói.
Ghi nhận của phóng viên, khách Ấn Độ là một trong những thị trường khách có sự tăng trưởng đột biến tới Việt Nam thời gian qua. Trong 7 tháng đầu năm 2024, khách Ấn Độ đứng vị trí thứ 7 trong tốp 10 thị trường nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.
Bà Thái Phương Hòa, Tổng Giám đốc Sun World (Tập đoàn Sun Group), nhận định hiện Ấn Độ là thị trường khách rất tiềm năng không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới.
Theo đánh giá của tờ The Economic Times, ước tính năm 2024, du khách Ấn Độ chi tiêu khoảng 42 tỉ USD cho du lịch nước ngoài.
"Du khách Ấn Độ ngày càng quan tâm và yêu thích các điểm đến của Việt Nam. Trong đó, Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến mới lý tưởng dành cho các sự kiện đám cưới, kỷ niệm, đính hôn... của tầng lớp thượng lưu và trung lưu Ấn Độ. Khách Ấn Độ có xu hướng thích các điểm đến có thời tiết mát mẻ, cảnh quan đẹp hoặc có biển đẹp, thích mua sắm và các dịch vụ giải trí. Họ cũng ưu tiên các điểm đến có dịch vụ và nhà hàng ẩm thực phù hợp với thị hiếu và thói quen như các món Ấn, chay hoặc Hala food" - bà Thái Phương Hòa nói.
Theo thống kê, lượng khách Ấn Độ đến các công viên Sun World đang có xu hướng tăng trưởng tốt trong thời gian gần đây. Nếu như năm 2019, khách Ấn chỉ đạt 50.000 lượt, đến năm 2023 đã tăng lên 200.000 lượt và dự kiến tăng lên tới 400.000 lượt trong năm nay. Ngoài ra, các khu nghỉ dưỡng của Sun Group ở Phú Quốc, Đà Nẵng cũng là những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng Ấn Độ để tổ chức đám cưới.
Đối với đa số du khách Ấn Độ, Việt Nam là điểm đến mới và chỉ thực sự trở thành điểm hot kể từ sau đại dịch COVID-19. Khách du lịch Ấn Độ chưa có nhiều thông tin, hiểu biết về du lịch Việt Nam. Ngành du lịch cần tăng cường xúc tiến quảng bá mạnh hơn tới thị trường khách Ấn Độ ở cấp quốc gia cũng như đối với các địa phương, doanh nghiệp.
Báo Người lao động