MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vì sao ứng dụng MyGo chưa được phép hoạt động ở Quảng Ninh?

28-07-2019 - 17:23 PM | Doanh nghiệp

Chưa có ý kiến thống nhất của địa phương, ViettelPost chưa đủ điều kiện triển khai ứng dụng MyGo kết nối xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở Quảng Ninh...

Trong văn bản trả lời Sở GTVT Quảng Ninh trả lời đề nghị hướng dẫn ứng dụng MyGo có được Bộ GTVT chấp thuận hoạt động như các ứng dụng khác (Grab, Thành Công Car, MaiLinh Car...) hay không, Bộ GTVT cho biết, ngày 29/6, Bộ đã có văn bản số 5977 trả lời Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) về ứng dụng này.

Bộ GTVT cho biết đã hướng dẫn cụ thể việc kết nối xe hợp đồng dưới 9 chỗ (sử dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng bằng văn bản). Đây là nội dung thuộc chương trình thí điểm theo Quyết định số 24/2016 kèm theo kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng là hoàn toàn phù hợp quy định và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1850/2015 về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

"Bộ GTVT đề nghị ViettelPost gửi đề án nêu trên đến địa phương mà Công ty xin được thí điểm (Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm) để có ý kiến chính thức bằng văn bản. Trên cơ sở ý kiến của các địa phương liên quan Bộ GTVT sẽ xem xét, quyết định", Bộ GTVT nêu.

Cho đến thời điểm hiện tại chưa có ý kiến thống nhất của địa phương (UBND tỉnh Quảng Ninh hoặc Sở GTVT Quảng Ninh) đối với việc ứng dụng kết nối xe hợp đồng dưới 9 chỗ (sử dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng bằng văn bản giấy) theo đề án của ViettelPost. Vì vậy, đơn vị này chưa được triển khai ứng dụng MyGo kết nối xe hợp đồng dưới 9 chỗ (sử dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng bằng văn bản) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT Quảng Ninh hướng dẫn ViettelPost thực hiện theo đúng nội dung yêu cầu tại Văn bản số 5977 của Bộ GTVT.


Theo Trần Duy

Báo Giao thông

Trở lên trên