Việt Nam sắp có thêm 3 “đại siêu thị” Lotte, Emart và Hùng Vương Plaza với tổng quy mô 41ha
Sự ồ ạt đổ bộ của các siêu thị, đại siêu thị được đánh giá là động thái quyết liệt của các “tay chơi” đón đầu mùa mua sắm cuối năm.
- 12-09-2023Đồng Nai: Khởi tố vụ án liên quan cổ phần hóa tại Tổng Công ty Tín Nghĩa
- 12-09-2023Doanh nghiệp điện sinh khối lớn nhất Nhật Bản muốn đầu tư vào Quảng Bình
- 12-09-2023Hãng điều hoà bình dân Casper Việt Nam bất ngờ có lãi trở lại với 35 tỷ đồng, nợ giảm 30% còn 2.300 tỷ đồng
Nửa cuối năm, Việt Nam đã, đang và sẽ đón hàng loạt dự án trung tâm thương mại mới với quy mô lớn tại cả Hà Nội và Tp.HCM như Lotte Mall West Lake Ha Noi, Thiso Retail Phan Huy Ích, Hùng Vương Plaza mở lại….
Gần nhất, theo công bố của Lotte, tổ hợp Lotte Mall West Lake Hanoi tọa lạc tại đường Võ Chí Công thuộc quận Tây Hồ sẽ bắt đầu mở cửa thử nghiệm từ 28/7/2023 và chính thức khai trương vào 22/9/2023. Đây theo giới thiệu là tổ hợp thương mại hoành tráng nhất của Lotte tại Việt Nam từ trước tới nay có tổng diện tích sàn lên tới 354.000m2, thuộc hàng lớn bậc nhất Việt Nam. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Lotte vừa rút khỏi Trung Quốc và tăng cường hiện diện ở Việt Nam.
Công ty TNHH Thiso Retail (thuộc Thaco) được biết đang ráo riết hoàn công dự án Emart thứ ba tại Gò Vấp . Emart mới toạ lạc tại khu đất hơn 2,5ha trên con đường đông đúc dân cư thuộc quận Gò Vấp, từng là trụ sở của Công ty Da giày Sagoda, sắp trở thành một trung tâm thương mại.
Hay Kido, sau thành công từ Vạn Hạnh Mall, một TTTM mới tương tự sắp sửa được Tập đoàn trình làng tại vị trí 126 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, Tp.HCM. Dự án mang tên Hùng Vương Plaza , có 7 tầng từ tầng 1 đến tầng 7, diện tích sàn thương mại 30.000m2. Tổng vốn đầu tư là 200 tỷ đồng, doanh thu dự kiến đạt 20 tỷ đồng/tháng. Tương ứng, TTTM mới này dự mang về gần 250 tỷ doanh thu mỗi năm cho Tập đoàn.
Trong chia sẻ “nhá hàng” hồi tháng 5/2023, Kido tiết lộ Hùng Vương Plaza chưa ra mắt song tỷ lệ cho thuê lúc bấy giờ đã ký kết trên 80%, dự kiến đến ngày khai trương sẽ đạt tối thiểu 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước.
Mới đây, “ông lớn” Nhật Bản AEON cũng vừa khai trương siêu thị 5.000m2 tại SORA Gardens SC t ại Thành phố mới Bình Dương, tiếp nối mô hình siêu thị tinh gọn lần đầu tiên ra mắt tại Hà Nội với tên gọi AEON The Nine vào năm ngoái.
Cùng với đó, một vài khối bán lẻ ở các cụm dân cư cũng đang trong quá trình gấp rút chào thuê dự án, dự kiến khai trương trong cuối năm nay hoặc quý 1/2024 tùy vào tiến độ các khách thuê sắp xếp lộ trình thi công và triển khai nhân sự.
Sự ồ ạt đổ bộ của các siêu thị, đại siêu thị được đánh giá là động thái quyết liệt của các “tay chơi” đón đầu mùa mua sắm cuối năm. Dù rằng, bối cảnh nền kinh tế nói chung có phần ảm đạm, song theo giới phân tích không tác động nhiều đến tình hình hoạt động của thị trường bán lẻ Việt.
Trong báo cáo mới công bố, bộ phận cho thuê bán lẻ của Savills Việt Nam cũng ghi nhận hàng loạt thương hiệu mới đang chuẩn bị những bước cuối cùng để khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Các nhóm ngành chính có thể thấy như thời trang, đồ thể thao, nội thất, giày dép, túi xách và phụ kiện. Ngoài ra, một số thương hiệu F&B nước ngoài cũng đang trong quá trình tìm kiếm mặt bằng đắc địa tại cả Hà Nội và Tp.HCM để mở của.
Những yếu tố trên cho thấy sự phục hồi đáng kể của thị trường bán lẻ Việt Nam, so với khu vực. Không chỉ trực tiếp, bán hàng trực tuyến tại ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng theo Savills cũng đang tăng tốc nổi trội.
Nhịp sống thị trường