VietinBank bắt tay Fintech: Doanh nghiệp hưởng lợi
VietinBank chính thức thông báo Thỏa thuận Hợp tác với với công ty Fintech hàng đầu của Anh - Opportunity Network (ON) để cung ứng Dịch vụ Kết nối khách hàng (KH) trên nền tảng số hóa.
Kết nối trên nền tảng số hóa
Bằng việc bắt tay với ON, VietinBank trở thành ngân hàng tiên phong trong khu vực Đông Nam Á giới thiệu đến KH phương thức kết nối trên nền tảng số hóa mới mẻ này. Thông qua dịch vụ, các doanh nghiệp (DN) - nhất là DN vừa và nhỏ (SME) của VietinBank có cơ hội thúc đẩy phát triển kinh doanh thông qua kết nối với mạng lưới hơn 15.000 CEOs tại 113 quốc gia.
Dịch vụ Kết nối KH đặc biệt hữu ích đối với các DN vừa và nhỏ (SME) khi mạng lưới đối tác KH của phân khúc này chưa đa dạng, DN phải bỏ nhiều chi phí, nhân lực để tìm kiếm đối tác. Với việc tham gia Dịch vụ Kết nối KH trên nền tảng số hóa, các DN có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh đa dạng như mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm.
Ngoài ra DN còn có thể tìm kiếm đối tác chiến lược kêu gọi tham gia vốn, nhận chuyển giao công nghệ và con người; mua bán sáp nhập (M&A); hợp tác liên doanh cho đến các cơ hội về đầu tư cải tiến máy móc trang thiết bị... Từ đó, DN mở rộng hoạt động ở các thị trường mới, tăng cường hợp tác thương mại xuyên biên giới, tối ưu hóa việc sử dụng tài sản, huy động vốn, phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.
Khác biệt so với các trang thương mại điện tử thông thường, Dịch vụ Kết nối KH toàn cầu của VietinBank được phát triển dựa trên thuật toán độc quyền, được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối nhu cầu chiến lược của mỗi thành viên một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Mọi thành viên trong mạng lưới đều được giới thiệu và lựa chọn bởi những tổ chức tài chính uy tín dựa trên một số tiêu chuẩn nhất định (về quy mô doanh thu, xếp hạng tín dụng…) tạo nên một mạng lưới kết nối các nhu cầu, cơ hội kinh doanh hấp dẫn, tin cậy.
Đặc biệt, mọi cơ hội trên Dịch vụ Kết nối KH đều được đăng tải theo phương thức ẩn danh, bảo đảm bảo mật thông tin KH. Thông tin về đối tác sẽ chỉ được chia sẻ khi DN lựa chọn một cơ hội kết nối cụ thể và nhận được “chấp thuận” của đối tác. Bên cạnh đó, VietinBank sẽ đồng hành cùng KH trong từng thương vụ kết nối, cung cấp giải pháp tài chính, sản phẩm, dịch vụ phù hợp và chuyên nghiệp.
Dễ dàng khi sử dụng
Quy trình tham gia Dịch vụ Kết nối KH, lựa chọn các cơ hội tìm kiếm đối tác hết sức đơn giản. Các DN hội đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được thư mời từ VietinBank. DN chỉ cần chấp nhận thư mời, hoàn thiện mẫu đăng ký là có thể tham gia Dịch vụ Kết nối KH với tư cách thành viên.
Toàn cảnh sự kiện.
Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: “Với việc hợp tác cùng các công ty Fintech, VietinBank mong muốn tạo ra nhiều phương thức dịch vụ mới và sáng tạo, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của KH trong mọi giai đoạn, đồng thời trao cho KH những giải pháp hiệu quả, từng bước hội nhập vào kỷ nguyên số hóa, giúp KH đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh và Nâng giá trị cuộc sống” - ông Lân nhấn mạnh.
Với hơn 50% tổng số KH là SME, VietinBank đang dẫn đầu phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai Dịch vụ Kết nối KH, VietinBank một lần nữa minh chứng cho nỗ lực trong việc hỗ trợ sáng tạo, nắm bắt công nghệ mới, giúp KH phát triển kinh doanh và nâng tầm ảnh hưởng.
Ông Brian Pallas - Nhà sáng lập và là CEO của ON cho biết: Có rất nhiều lý do để chúng tôi hợp tác với VietinBank. Trong đó có lý do đặc biệt là Ban Lãnh đạo VietinBank luôn quan tâm, cam kết ứng dụng công nghệ kỹ thuật số một cách sáng tạo, không chỉ trong nội bộ mà còn thông qua hợp tác với các đối tác Fintech như ON.
“Mục tiêu của chúng tôi cũng như VietinBank đó là mang lại cho KH những trải nghiệm tốt hơn, đồng thời cung cấp giải pháp công nghệ thông minh hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu của KH” - ông Brian Pallas khẳng định.