Vietnam Airlines cung ứng thêm 414.000 chỗ ngồi cho nhu cầu bay dịp cận Tết
Nhờ kiểm soát tốt dịch Covid-19, hàng không nội địa Việt Nam đang tăng trưởng trở lại. Cùng với đó, hàng loạt chương trình kích cầu hấp dẫn đến từ các hãng hàng không lớn đang được triển khai, tiêu biểu như Vietnam Airlines.
Ngày 21/12/2020, Vietnam Airlines đăng tải trên trang fanpage chính thức đoạn phim quảng cáo "Vì sao chúng ta bay?", tạo đà cho màn ra mắt chiến dịch kích cầu lớn nhất cuối năm của hãng hàng không - "Khai xuân đón hy vọng". Theo đó, hoạt động cốt lõi của chiến dịch là việc Hãng tăng thêm hơn 414.000 chỗ (tương đương hơn 2.100 chuyến bay), nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 27/1 đến 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp – 15 tháng Giêng).
Xuất phát từ mục đích đáp ứng nhu cầu hành khách trong mùa cuối năm cao điểm
Từ cuối tháng 11, nhiều đường bay của Vietnam Airlines trong cao điểm Tết đã đầy từ 50% đến trên 90% số ghế. Các chuyến bay tiếp tục có hiện tượng "lệch đầu", tức là đầy chỗ trên chiều bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh thành nhỏ hơn như Thanh Hóa, Vinh, Huế, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn, Quảng Nam… vào giai đoạn áp Tết, và ngược lại vào giai đoạn sau Tết. Điều này khẳng định người dân đang có nhu cầu rất lớn về nhà đoàn viên trong dịp Tết năm nay.
Do vậy, các chuyến bay được tăng cường sẽ kịp thời đáp ứng nhu cầu về nhà ăn Tết của người dân. Theo thống kê từ hãng hàng không, đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ - tương đương gần 12.000 chuyến bay. Vietnam Airlines Group sẽ tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn như giữa Hà Nội và TP. HCM/Đà Nẵng/Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Vinh, giữa TP. HCM và Đà Nẵng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt.
Cùng với đó, Vietnam Airlines Group tiếp tục mở bán chỗ với dải giá vé linh hoạt phù hợp đa dạng nhu cầu của hành khách. Các hãng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...
Phản ứng tích cực từ cộng đồng hành khách
Theo ghi nhận, người tiêu dùng nói chung và các cá nhân, tổ chức thường xuyên sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines đều đánh giá cao các động thái gần đây từ hãng hàng không. Bên cạnh chiến dịch "Khai xuân đón hy vọng", Vietnam Airlines ghi nhận lượt đặt vé cao trong giai đoạn cuối năm cũng nhờ các hoạt động thiết thực vì cộng đồng như vận chuyển đào, mai vào dịp Tết Tân Sửu; hợp tác với Booking.com để giới thiệu 29 triệu địa điểm lưu trú cho hành khách; mở rộng quy mô hạng ghế Phổ thông đặc biệt trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh…
Vietnam Airlines Group tăng thêm hơn 414.000 ghế, tương đương hơn 2.100 chuyến bay dịp Tết. (Ảnh: Vietnam Airlines)
Vietnam Airlines cho biết, trong 3 tháng vừa qua, hãng hàng không đã thực hiện gần 35.300 chuyến và vận chuyển 3,2 triệu lượt khách nội địa. Lượng khách trong những tháng vừa qua đã có sự tăng trưởng tốt so với các giai đoạn trước đó, đặc biệt tăng đến 21% so với cùng kỳ năm 2019. Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cũng đưa ra nhận định: "Các chuyến bay nội địa trong những tháng gần đây của hãng tăng trưởng tốt, nhất là khi có các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá. Tháng trước và sau Tết Nguyên đán 2021, hàng không nội địa sẽ có mức tăng trưởng ấn tượng".
Với cùng nhiều hoạt động hướng đến gia tăng trải nghiệm trên mỗi chuyến bay cho hành khách cả nước, Vietnam Airlines dự kiến lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong thời gian tới. Đây cũng là yếu tố tiền đề cho sự hồi phục và phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không Việt Nam, sau hơn 9 tháng hứng chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.