Vietnam Airlines gây bão mạng xã hội vì hoãn chuyến bay để cứu người Hàn Quốc
Vietnam Airlines hoãn chuyến bay 80 phút, lắp ráp cáng trên máy bay để chuyển một bệnh nhân người Hàn đang bị thương nặng tại Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong khi các hãng máy bay khác, thậm chí là hãng của Hàn Quốc từ chối.
- 22-07-2016Vietnam Airlines ước đạt 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm
- 13-07-2016Thu nhập bình quân của phi công Vietnam Airlines đã đạt trên 100 triệu đồng/tháng
- 07-07-2016Vietnam Airlines điều chỉnh hàng loạt chuyến bay đến Đài Loan
- 04-07-2016ANA hoàn tất quá trình mua cổ phần Vietnam Airlines
Thông tin trên được tờ Nhật báo Chosun đăng tải và được lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội.
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã cất cánh chậm 80 phút để giúp đỡ một bệnh nhân người Hàn
Theo Nhật báo Chosun, ông Kim, 54 tuổi, người Hàn Quốc là giám sát thi công của khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông Kim đã gặp tai nạn.
Tình trạng của ông Kim khá nghiêm trọng, phần đầu bị tổn thương, chân phải cũng bị thương nặng. Tuy nhiên, do điều kiện y tế của Myanmar còn nhiều hạn chế nên ông không được phẫu thuật.
Vợ ông Kim bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thế lắp cáng cho bệnh nhân. Vợ ông đã cố gắng nài nỉ để chồng được lên máy bay cho dù vợ chồng bà phải ở khoang hành lý. Tuy nhiên, các hãng vẫn kiên quyết từ chối bởi lý do an toàn.
Trong lúc cấp bách nhất, hãng hàng không Vietnam Airlines đã đồng ý hỗ trợ. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ chở ông Kim trên chuyến bay từ Yangon – Hà Nội – Inchoen vào tối 29/6.
Tưởng chừng mọi chuyện đã tốt đẹp nhưng không ngờ chuyến bay Hà Nội – Yangon đã kín chỗ nên Vietnam Airlines không thể lắp ráp cáng sẵn từ Hà Nội.
Được biệt, thời gian lắp ráp cáng khá lâu, khoảng 2h đồng hồ. Do đó, nếu không được lắp sẵn tại Hà Nội mà lắp đặt tại Myanmar thì chuyến bay từ Yangon đi Hà Nội sẽ bị hoãn khá lâu. Trong trường hợp này, hãng có thể vin vào đó để từ chối chuyên chở ông Kim, Thế nhưng, Vietnam Airlines đã không làm thế, Nhật báo Chosun cho biết.
Cụ thể, Vietnam Airlines đã cử kỹ thuật viên bay theo từ Hà Nội đến Yangon và lắp cáng bằng cách tháo bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay.
Thời gian lắp ráp cáng là 2h. Chiếc cáng cũng chiếm mất 6 vị trí ghế ngồi.
Cuối cùng, chuyến bay bị trễ 80 phút. Hành khách trên máy bay đã rất giận dữ nhưng các tiếp viên hàng không đã đến giải thích và thuyết phục từng người một.
“Nhờ các tiếp viên hàng không liên tục nắm lấy tay tôi, chăm sóc và hỏi han, chúng tôi đã về nước an toàn. Tôi rất biết ơn!” – vợ ông Kim cho biết.
Hiện tại, ông Kim đã được phẫu thuật, ca mổ rất thành công. Ông đang được phục hồi tại bệnh viện Sinchon Severanve.
Nhờ sự quyết tâm của Vietnam Airlines khi đặt mạng sống của một người lên trên những thiệt hại khác, ông Kim đã được về nhà
Tờ Nhật báo Chosun cho hay, nhờ sự quyết tâm của một hãng hàng không, biết đặt mạng sống của một người lên trên các thiệt hại khác, ông Kim đã được trở về bên trong vòng tay của người thân.