TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vietnam Airlines (HVN) tiếp tục lùi ngày tổ chức ĐHĐCĐ đến 10/8

Vietnam Airlines (HVN) sẽ chưa họp ĐHĐCĐ năm 2020 vào ngày 28/7 sắp tới do công tác chuẩn bị các nội dung chưa hoàn thành.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP - Vietnam Airlines (mã CK: HVN) đã thống nhất lùi họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 đến ngày 10/8 do công tác chuẩn bị các nội dung chưa hoàn thành. Ngày đăng ký cuối cùng vẫn giữ nguyên là 15/6.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh sau hơn 3 tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Đà Nẵng thông báo xuất hiện 1 ca dương tính với Covid-19 vào ngày 24/7.

Đây đã là lần thứ 3 Vietnam Airlines thông báo thay đổi lịch họp. Lịch họp trước đó lần lượt là 29/6, 16/7 và 28/7. Theo điều 136 Luật Doanh nghiệp, ĐHĐCĐ phải họp thường niên trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Tuy nhiên, theo đề nghị của HĐQT, cơ quan đăng ký kinh doanh có thể gia hạn, nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Như vậy, Vietnam Airlines sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên muộn hơn 1 tháng so với yêu cầu.

Trước đó trong một chia sẻ với báo giới ông Dương Trí Thành cho biết tính đến tháng 5/2020, Covid-19 đã "đốt" gần 50% (tương đương 190 tỷ USD) giá trị vốn hoá của 115 hãng hàng không niêm yết trên thế giới và ước tính cần 250 tỷ USD từ các Chính phủ để hỗ trợ ngành hàng không.

Đánh giá tình hình kinh doanh của Vietnam Airlines, ông Dương Trí Thành cho biết tập đoàn có lãi liên tục từ 2010 và ngày càng tăng trưởng, nhưng đến năm 2020 dự kiến lỗ ròng 13.000 tỷ đồng. Con số này đã được tính toán bao gồm các giải pháp như áp dụng việc tính chậm khấu hao theo Nghị định mới và áp dụng chính sách thuế xăng dầu (giảm bớt được lỗ 2.200 tỷ đồng so với con số ước tính ban đầu là lỗ hơn 15.000 tỷ đồng).

Vietnam Airlines (HVN) tiếp tục lùi ngày tổ chức ĐHĐCĐ đến 10/8 - Ảnh 1.

Vietnam Airlines đã đưa ra một loạt các giải pháp để giảm các chi phí cố định, như xin Chính phủ giãn thời gian khấu hao trong thời gian máy bay không hoạt động, bố trí lại sản xuất như cho nghỉ phi công nước ngoài, lãnh đạo đi làm không lương, nhân viên tháng 4-5 thì 80% nghỉ ở nhà…các chi phí về nhân sự giảm được 1.700 tỷ, đàm phán với các công ty cho thuê khoảng 2.300 tỷ, tiết kiệm nhiên liệu bay khi giá dầu xuống thấp…

Mới đây, theo phương án khôi phục đường bay quốc tế Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) vừa gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục đề xuất chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn đầu.

Thông báo

Minh Ngọc

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên