Vinaconex thoái hết vốn, Cảng quốc tế Vạn Ninh có động thái mới
Sau khi Vinaconex triệt thoái vốn, Cảng Quốc tế Vạn Ninh đã tăng mạnh vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 900 tỷ đồng.
- 04-08-2024Tiến sĩ người Ấn của ĐH RMIT: Từ chuyện tỷ phú Ấn Độ muốn rót 2 tỷ USD xây cảng Đà Nẵng, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng cơ hội thế nào?
- 19-07-2024Viconship hoàn tất thâu tóm Cảng Nam Hải Đình Vũ
- 09-07-2024Nổi danh với nhiều dự án khủng tại Hà Tĩnh cùng loạt thương vụ thâu tóm Cao su Sao Vàng, Cảng Phước An.., đại gia Sơn 'xay xát' muốn thành “thế lực” mới trong ngành bia?
- 01-07-2024Công ty có tham vọng trở thành 'ông trùm' mới ngành cảng Hải Phòng dự chi gần 2.200 tỷ để 'ôm trọn' Nam Hải Đình Vũ
Tại đăng ký thay đổi gần đây nhất (ngày 7/8/2024), CTCP Cảng Quốc tế Vạn Ninh đã tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 900 tỷ đồng, cơ cấu sở hữu không được công bố. Ông Trần Ngọc Tuấn (SN 1976) là Giám đốc, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex (MCK: VCG) đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Cảng Quốc tế Vạn Ninh.
Tháng 6/2024, Vinaconex thông báo về giao dịch chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Cảng Quốc tế Vạn Ninh. Trước đó, HĐQT VCG đã có Quyết định số 889/2024/QĐ-HĐQT phê duyệt chuyển nhượng vốn góp đầu tư tại Cảng quốc tế Vạn Ninh .
Cụ thể, Vinaconex muốn chuyển nhượng 2 triệu cổ phần đang sở hữu tại Cảng Vạn Ninh cho các nhà đầu tư quan tâm. Giao dịch dự kiến hoàn tất trước ngày 20/6/2024; lý do thoái vốn không được tiết lộ. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 của Vinaconex, tính đến ngày 31/3/2024, VCG sở hữu 40% cổ phần tại Cảng Vạn Ninh, tương ứng giá trị phần vốn góp là 198,3 tỷ đồng.
Cảng Quốc tế Vạn Ninh là chủ đầu tư của Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh giai đoạn 1, nằm trong cụm cảng Vạn Ninh - Vạn Gia thuộc cảng biển Quảng Ninh.
Dự án có tổng vốn đầu tư 2.248 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng 82,79 ha đất (gồm 46,55ha đất và 36,24ha mặt nước). Trong đó, hạng mục chính là bến cầu chính dài 500 m đáp ứng nhu cầu neo đậu đồng thời 2 tàu có trọng tải 20.000 DWT hoặc 3 tàu có trọng tải 10.000 DWT và các sà lan ở mặt sau.
Ngoài ra dự án còn có các công trình đi kèm gồm cầu cảng, hệ thống kho bãi, nhà điều hành, đường giao thông dẫn vào cảng biển...
An ninh tiền tệ