Vinamilk dẫn đầu top 10 Chiến dịch cộng đồng nổi bật nhất mạng xã hội tháng 9/2021
Kết quả của chiến dịch đạt được trong giai đoạn 1 với cam kết 10 tỷ đồng góp vaccine phòng Covid-19 và hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch
Với thông điệp ý nghĩa về "vùng xanh hy vọng" và hướng đến mục tiêu chăm sóc trẻ em, chiến dịch"Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh" đã được cộng đồng mạng quan tâm đặc biệt.
Ngày 12/10/2021, theo dữ liệu Live Dashboard SocialHeat G2 của Younet Media công bố, chiến dịch "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh" do Vinamilk khởi xướng đã dẫn đầu trong 10 chiến dịch cộng đồng nổi bật nhất tháng 9. Chỉ riêng trong tháng 9, chiến dịch này đã thu hút hơn 55.000 tương tác, 47.000 lượt thảo luận và 21.000 người dùng tham gia.
Top 10 chiến dịch vì cộng đồng được có lượng thảo luận lớn nhất được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 trong tháng 9/2021 (Ảnh :YounetMedia)
Từ đầu tháng 9, Vinamilk và VTV Digital phối hợp thực hiện giai đoạn 2 của chiến dịch "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh" với dự án Vùng Xanh Hy Vọng. Theo chia sẻ của đại diện Vinamilk, "vùng xanh hy vọng" là hình tượng đại diện cho niềm tin của mỗi người và sức mạnh của sự đoàn kết, chung tay của cộng đồng, Khi mỗi người chọn lối sống khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần thì mỗi cá nhân sẽ là một "điểm xanh". Từ những "điểm xanh" đó chúng ta sẽ tạo nên "vùng xanh" của hy vọng, của niềm tin chiến thắng đại dịch và của một tương lai Việt Nam khỏe mạnh.
Trong bối cảnh cuộc chiến chống dịch đi vào giai đoạn cao điểm, quyết tâm cao độ để chiến thắng dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái "bình thường mới", thông điệp về "vùng xanh" của niềm tin và hy vọng đã đã nhận được sự quan tâm từ công đồng để chia sẻ những thông điệp tích cực, những lời kêu gọi tiếp sức, chung tay vì cộng đồng vượt qua đại dịch.
Hoạt động lan tỏa (viral) trong chiến dịch này có tên "Cùng góp điểm xanh cho Việt Nam khỏe mạnh". Qua đó, Vinamilk cam kết sẽ trao tặng 1 triệu ly sữa đến với trẻ em khó khăn đang được nuôi dưỡng trong các trung tâm bảo trợ, nhà mở, mái ấm trên cả nước thông qua "Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam". Cụ thể, hoạt động diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 10/10, với mỗi bài đăng tham gia với các #VungXanhHyVong #BanKhoeManhVietNamKhoeManh #VinamilkViVietNamKhoeManh trên các nền tảng mạng xã hội, Vinamilk sẽ đóng góp 100 ly sữa vào Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Hoạt động viral trong chiến dịch với mục tiêu "góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn trong đại dịch"
Bên cạnh mục đích góp sữa cho trẻ em, chiến dịch đẩy mạnh chia sẻ thông tin hữu ích, thiết thực giúp phòng chống dịch và nâng cao sức khỏe của người dân được truyền tải thông qua các kênh truyền thông của VTV Digital và Vinamilk. Nổi bật như chuỗi video clip "Khi nhà có F"; livestream "Vùng xanh hy vọng" hay Podcast "Ơi! Nghe nè!"... Những nội dung này thu hút lượng lớn tương tác chia sẻ và giúp thúc đẩy lan tỏa chiến dịch.
Theo phân tích về kết quả xếp hạng, một yếu tố khác giúp chiến dịch lan tỏa mạnh mẽ chính là sự tham gia tích cực của các đoàn viên thành viên, các trang fanpage đoàn thành niên tại nhiều tỉnh thành cả nước. Với việc lan tỏa tinh thần lạc quan, quyết tâm chống dịch và qua đó, trực tiếp góp sữa cho trẻ em, hoạt động đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều các đoàn viên thanh niên, lực lượng xung kích trong các công tác chống dịch, hỗ trợ cộng đồng đều đồng loạt chia sẻ về chương trình.
Chỉ tính riêng hashtag #BankhoemanhVietNamkhoemanh đã ghi nhận được 16.000 lượt thảo luận trong tháng 9 (theo Live Dashboard SocialHeat G2 của YouNet Media)
"Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh" là chiến dịch cộng đồng được Vinamilk bắt đầu thực hiện từ cuối tháng 6/2021, hướng đến kỷ niệm 45 năm thành lập Vinamilk, trong một bối cảnh đặc biệt khi mà cả nước đang cùng nhau chiến đấu chống lại làn sóng thứ 4 của đại dịch. Thông điệp ý nghĩa và những mục tiêu hướng đến cộng đồng thiết thực đã giúp chiến dịch này nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng.
Chiến dịch gồm 2 giai đoạn. Từ tháng 6 đến tháng 8/2021, giai đoạn 1 được triển khai với mục tiêu góp vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em và hỗ trợ trẻ em bị tác động bởi dịch bệnh với ngân sách 10 tỷ đồng, chiến dịch cũng đã đạt được các kết quả rất ấn tượng.
Chia sẻ về giai đoạn 1 của chiến dịch này, bà Nguyễn Lệ Quyên - Phụ trách Phòng Nội dung số, Trung tâm sản xuất và phát triển Nội dung số (VTV Digital) cho biết: "Với thông điệp ý nghĩa và các hoạt động lan tỏa năng lượng tích cực để chống dịch, các tuyến nội dung liên quan đến chiến dịch "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh" giai đoạn đầu đã tiếp cận đến hơn 8,6 triệu lượt người và hơn 60.000 lượt thảo luận. Điều này cho thấy khán giả của VTV Digital nói riêng và khán giả trên các nền tảng số nói chung đã đón nhận và tham gia chiến dịch một cách rất tích cực".
Tìm hiểu thêm về chiến dịch tại Facebook Vinamilk Chung Tay Vì Cộng Đồng và trên các nền tảng số của VTV Digital.