Vinasun “bắt tay” Toyota đầu tư 2.000 xe Hybrid
Đại diện Toyota cho rằng việc sử dụng xe xanh như xe Hybrid hay xe thuần điện sẽ trở thành xu hướng tất yếu tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn điện hóa ngành công nghiệp ô tô sẽ diễn ra trong khoảng 5 - 10 năm nữa.
- 13-06-2024Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa họp bàn tháo gỡ vướng mắc cho dự án có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ của Hóa chất Đức Giang (DGC)
- 13-06-2024Vụ tập đoàn Phúc Sơn của Hậu 'pháo' và dự án 10000 tỷ đình đám Nha Trang: Ai đã mua đất liên hệ ngay CQĐT
Vinasun được biết vừa “bắt tay” với Toyota đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid vào năm 2025. Theo đó, Vinasun là hãng taxi đầu tiên sử dụng ô tô Hybrid vào kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam.
Công nghệ Hybrid hiện khá mới mẻ ở Việt Nam, song theo đại diện Toyota Việt Nam thực tế xe Hybrid đã rất phổ biến ở những thị trường phát triển trên thế giới. Nguyên nhân do xe Hybrid không yêu cầu bất kỳ cơ sở hạ tầng bổ sung nào và không làm thay đổi thói quen người dùng.
Xét về yếu tố tiêu hao nhiên liệu, công nghệ Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 53% so với xe sử dụng nhiên liệu xăng nên sau 10 năm sử dụng, ước tính khoảng 150.000 km, Corolla Cross Hybrid có thể tiết kiệm khoảng hơn 10.000 lít xăng. Dựa trên giá xăng hiện tại, số tiền chênh lệch tương đương khoảng hơn 200 triệu đồng.
“Về lâu dài, chi phí đầu tư ban đầu của Hybrid hoàn toàn có thể được bù đắp, thậm chí mang lại lợi ích kinh tế nhiều hơn so với xe xăng”, phía Toyota Việt Nam nói thêm.
Theo kế hoạch, năm 2024, Vinasun Taxi đã ký hợp đồng và dự kiến nhận 806 xe Hybrid với các dòng xe Toyota Yaris Cross Hybrid, Toyota Corolla Altis Hybrid, Toyota Innova Cross Hybrid từ Toyota Đông Sài Gòn và vận hành kinh doanh taxi.
Với xe Hybrid, không chỉ giúp Vinasun tiết kiệm chi phí vận hành về nhiên liệu, không tốn thời gian sạc pin, và đặc biệt là có thể giảm thiểu khí thải CO2, đáp ứng mục tiêu bảo vệ môi trường. Vinasun Taxi cam kết giữ nguyên giá cước dịch vụ như xe truyền thống.
Là một trong những thương hiệu lớn trong ngành xe, Toyota nhấn mạnh xác định trung hòa carbon vào năm 2050 là mục tiêu hàng đầu. Song song với xe điện, hãng cho rằng việc sử dụng xe xanh như xe Hybrid hay xe thuần điện sẽ trở thành xu hướng tất yếu tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn điện hóa ngành công nghiệp ô tô sẽ diễn ra trong khoảng 5 - 10 năm nữa.
Nhịp sống thị trường