Vinasun
Uber hợp tác với nhiều hãng taxi ở châu Á nhưng bị từ chối ở Việt Nam
15/12/2017 07:36
Uber biến các đối thủ trước đây thành đồng minh trong nỗ lực giành lấy khách hàng từ Thái Lan đến Nhật Bản. Công ty này đang thôn tính ngành taxi ở châu Á nhưng qua con đường hợp tác.
CEO Tiki hiến kế cho Vinasun, Mai Linh 'đấu' Uber, Grab
10/12/2017 11:56
Mở rộng sự hợp tác và tập trung nâng cấp dịch vụ, hệ thống quản trị được cho là chìa khoá để 2 hãng taxi nội địa có thể thoát khỏi vòng vây Uber, Grab thay vì cứ kỳ vọng NN vào các rào cản chính sách.
Mai Linh Bike ra mắt: Cuộc chơi này sẽ "đốt" tiền đến chết, Mai Linh đã sẵn sàng chưa?
22/11/2017 11:11
Mai Linh phải nhớ rằng, Uber hiện tại đang định giá lên đến 68 tỷ đô, lần gần đây nhất vào tháng 7 công ty này được rót vốn tận 2,5 tỷ đô. Trong khi đó, Grab “hạt giống” của Đông Nam Á trong nền kinh tế chia sẻ cũng mới nhận được vốn 2 tỷ đô để vận hành ở 6 nước Đông Nam Á.
Khi lãi từ kinh doanh taxi ngày càng mỏng, quảng cáo bất ngờ trở thành “nguồn sống” của Vinasun
28/10/2017 10:55
Doanh thu từ quảng cáo tăng cao đột biến trong 9 tháng đầu năm lên mức 26,3 tỷ đồng so với khoản gần 6 tỷ đồng cùng kỳ năm trước
Đại biểu Quốc hội lên tiếng taxi truyền thống yếu thế trước Grab, Uber
28/10/2017 07:23
Góp ý dự án Luật Cạnh tranh (sửa đổi), ĐBQH Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho rằng đang có sự bất bình đẳng giữa taxi truyền thống và Grab, Uber; khi taxi truyền thống phải nộp 10% thuế GTGT và 20% thuế TNDN còn Grap, Uber và các doanh nghiệp tham gia mạng lưới này chỉ đóng 3% thuế GTGT và 2% thuế TNDN...
Hàng nghìn nhân viên thôi việc, Vinasun và Mai Linh cạnh tranh ra sao với Uber và Grab?
25/10/2017 14:51
Hàng nghìn nhân viên thôi việc để chuyển sang hoạt động theo mô hình nhượng quyền thương mại và xe hợp đồng điện tử. Điều này giúp các hãng taxi truyền thống tinh gọn bộ máy để cạnh tranh với Uber và Grab.
Tiếp đà sụt giảm, doanh thu và lợi nhuận quý 3 của Vinasun chỉ bằng 1/2 cùng kỳ năm trước
24/10/2017 11:08
Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Vinasun giảm 39% xuống 146 tỷ đồng.
Ai đã dán decal phản đối Uber, Grab lên xe taxi của Vinasun, Mai Linh?
10/10/2017 09:35
Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc thường trực Vinasun nói đó là “hành động tự phát” của các tài xế. Trong khi đó, nhiều tài xế cho biết do hãng dán. Phải chăng có “người thứ 3” thực hiện?
CEO Vinalink: Vinasun treo khẩu hiệu thì được, nhưng nên thay dòng chữ thành “Cảm ơn Uber, Grab đã giúp chúng tôi phải thay đổi”
10/10/2017 08:18
Hành động treo khẩu hiệu “Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam” mới đây của các tài xế Vinasun đã khiến doanh nghiệp taxi này lâm vào khủng hoảng. Giá như Vinasun treo khẩu hiệu khéo hơn một chút, giả dụ như “Cảm ơn Uber, Grab đã giúp chúng tôi phải thay đổi. Hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách tải ứng dụng mới. Vinasun
Vinasun phải chấm dứt bêu xấu Uber, Grab
10/10/2017 08:01
Các biểu ngữ phản đối hoạt động của Uber, Grab trên taxi Vinasun là hình ảnh phản cảm nên buộc phải gỡ ngay.
Tin rằng Grab, Uber chưa thể chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, hàng loạt quỹ đã “ôm hận” với khoản đầu tư vào Vinasun
10/10/2017 07:45
Sau 3 năm, những quỹ đầu tư đến từ Singapore như GIC, TAEL đã lỗ lớn với khoản đầu tư vào Vinasun. Với triển vọng không mấy lạc quan của Vinasun hiện nay thì các quỹ này muốn thoái vốn cũng hề dễ dàng.
Lãnh đạo Vinasun: Nếu tài xế được hỏi là của đối thủ cạnh tranh thì biết làm sao?
09/10/2017 11:51
Ông Tạ Long Hỷ, Phó TGĐ của hãng taxi Vinasun đã trả lời như vậy khi được hỏi về chuyện nhiều tài xế taxi của hãng cho biết bản thân không muốn nhưng vẫn dán decal/khẩu hiệu phản đối Uber, Grab vì bị hãng yêu cầu.
Bộ Công Thương đang xem xét việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab
09/10/2017 11:38
Bộ Công Thương ngày 9-10 cho biết đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh nghiên cứu và sớm có báo cáo về tình trạng taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab "lây lan" từ Hà Nội tới TP HCM.
Luật sư: Việc Vinasun dán decal trên xe taxi có dấu hiệu của hành vi gièm pha doanh nghiệp khác, vi phạm Luật Cạnh tranh
09/10/2017 11:04
Khẩu hiệu “Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh” hay “yêu cầu uber và grab tuân thủ pháp luật Việt Nam” mà các tài xế của Vinasun dán decal trên xe taxi có dấu hiệu của hành vi được xem là “gièm pha doanh nghiệp khác”, là một trong hành vi bị cấm theo Điều 39 Luật Cạnh tranh 2004.
Vinasun cùng hàng loạt taxi truyền thống đồng loạt dán khẩu hiệu đối đầu Uber, Grab
08/10/2017 21:32
Sự hiện diện của Uber, Grab đã gây không ít khó khăn cho các hãng taxi truyền thống. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Vinasun ghi nhận 100 tỷ đồng LNST, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước. Còn với Mai Linh, doanh nghiệp này lỗ gần 50 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh và số lỗ lũy kế hiện lên tới gần 800 tỷ đồng.
Điều gì sẽ xảy ra khi Vinfast liên kết với Mai Linh và Vinasun?
03/10/2017 08:36
Nhà sản xuất ô tô sẽ tiêu thụ sản phẩm, trong khi hãng vận tải có chiếc xe phù hợp với khả năng của mình.
Xe ôm đổ máu: Khốc liệt 'miếng cơm manh áo'
03/10/2017 08:00
Tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống đánh nhau liên tiếp. Cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn khi các đại gia taxi như Mai Linh, Vinasun cũng đang nhảy vào chiếm thị phần ở phân khúc này. Việc cạnh tranh, giành khách nhiều lúc đã xảy ra những cuộc ẩu đả khiến không ít người bị chảy máu, thương tích.
Sau Vinasun, đến lượt taxi Mai Linh đòi “bình đẳng” với Uber và Grab
02/08/2017 10:50
Trước yêu cầu Uber, Grab đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải như taxi truyền thống của hãng Mai Linh, Bộ Giao thông vận tải khẳng định: Bản chất Uber, Grab... là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.
Tháng 01/2018 kết thúc thí điểm, Grab tại Việt Nam sẽ làm gì?
24/07/2017 11:05
Đầu tư Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển, cung cấp dữ liệu và thông tin và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng là những việc Grab Việt Nam vẫn tiếp tục, dù thời gian chấm dứt thí điểm dịch vụ GrabCar đang đến gần.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô: Cần giảm đi một số ràng buộc để taxi truyền thống cạnh tranh với Uber, Grab
23/07/2017 12:58
Đây là kiến nghị của ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhằm tạo nên môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh cho thị trường taxi hiện nay.