MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vĩnh Hoàn (VHC): Xuất khẩu đồng loạt phục hồi và tăng mạnh trong tháng 7, dẫn đầu là thị trường Mỹ với mức tăng 31%

Vĩnh Hoàn (VHC): Xuất khẩu đồng loạt phục hồi và tăng mạnh trong tháng 7, dẫn đầu là thị trường Mỹ với mức tăng 31%

Những thị trường còn lại cũng bắt đầu quay đầu hồi phục và tăng trưởng, sau tháng 6 giảm sút trước tâm lý đợt bùng dịch mới chủng Covid-19 Delta. Trong đó, kim ngạch xuất sang thị trường Châu Âu tăng 14%, thị trường Trung Quốc tăng 18%.

Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố báo cáo IR tháng 7/2021. Ghi nhận, trong kỳ VHC đạt doanh thu 765 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ, đồng thời tiếp tục tăng 7% so với tháng 6 vừa qua. Trong đó, đóng góp chính vào đà tăng doanh thu là sản phẩm cá tra với mức tăng trưởng 27% so với tháng 7/2020, đạt 554 tỷ doanh thu.

Nhóm sản phẩm phụ liên quan (by-products) cũng tăng đáng kể 15% lên mức 125 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao thứ 2 trong tổng doanh thu VHC, sau sản phẩm chính là cá tra phi lê.

Sản phẩm chức năng (Wellness) cũng tăng trở lại 19%, đóng góp doanh thu vào khoảng 60 tỷ đồng.

Chiều ngược lại, dòng phụ phẩm (Value-added) giảm mạnh 31%, doanh thu tương ứng giảm từ mức 12 tỷ xuống còn 8 tỷ đồng. Dòng tạp phẩm (miscellaneous) cũng giảm 19% so với cùng kỳ.

Về thị trường xuất khẩu, kim ngạch sang Mỹ trong tháng 7 năm nay tiếp đà tăng mạnh 31% so với cùng kỳ năm ngoái, theo VHC thị trường này cải thiện đáng kể do sự tái hoạt động của nhà hàng cũng như ngành dịch vụ thực phẩm sau cao điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Những thị trường còn lại cũng bắt đầu quay đầu hồi phục và tăng trưởng, sau tháng 6 giảm sút trước tâm lý đợt bùng dịch mới chủng Covid-19 Delta. Trong đó, kim ngạch xuất sang thị trường Châu Âu tăng 14%, thị trường Trung Quốc tăng 18%.

Vĩnh Hoàn (VHC): Xuất khẩu đồng loạt phục hồi và tăng mạnh trong tháng 7, dẫn đầu là thị trường Mỹ với mức tăng 31% - Ảnh 1.

Đáng chú ý, mới đây VHC đã cùng với CJ và Baemin rót vốn vào startup thịt tôm nhân tạo - Shiok Meats - tại Singapore, hướng đến công nghiệp protein thay thế. Theo kế hoạch, 12-18 tháng tiếp theo là thời gian rất quan trọng và các khoản tiền huy động sẽ cho phép Shiok Meats xây dựng một cơ sở sản xuất hiện đại ở Singapore, trong đó tập trung vào R&D.

Trong bối cảnh nhu cầu đối với các loại thực phẩm thay thế thịt đang bùng nổ do quan ngại của con người liên quan đến sức khỏe, vấn đề bảo vệ động vật và môi trường chăn nuôi, Shiok Meats thực hiện sứ mệnh đem lại cho người tiêu dùng thịt tôm chế tạo trong phòng thí nghiệm.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên