Từng được coi là tuyến đường kiểu mẫu khi toàn bộ biển quảng cáo phải theo đúng mẫu, tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, những biển quảng cáo theo đúng mẫu ban đầu chỉ còn sót lại một vài chiếc.
Cuối tháng 4/2016, tuyến đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được thông xe trên toàn tuyến với một diện mạo vô cùng mới.
Mặt đường mới được mở rộng 30m, 4 làn xe nối từ nút giao Tôn Thất Tùng đến sông Lừ.
Ngay khi đi vào hoạt động, toàn bộ cửa hàng buôn bán, kinh doanh trên tuyến đường này phải treo biển "đồng phục" theo đúng mẫu và chỉ có 2 mầu xanh và đỏ. Được biết, vào thời điểm đó, kinh phí làm biển quảng cáo do Thành phố Hà Nội tài trợ với mục đích đưa đường Lê Trọng Tấn thành tuyến đường kiểu mẫu của Thủ đô.
Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, hầu như toàn bộ hệ thống biển quảng cáo của tuyến đường này đã bị thay đổi, chỉ còn rất ít biển giữ được nguyên mẫu.
Không còn giữ nguyên 2 màu xanh và đỏ theo đúng mẫu, nhiều biển quảng cáo đã được thay đổi
theo chủ ý và logo nhãn hiệu đặc trưng của từng cửa hàng.
Ngay cả những biển còn sót lại này cũng bị dán đè lên làm thay đổi mẫu mã của biển quảng cáo.
Một biển quảng cáo nguyên mẫu được treo lên từ 2 năm nay nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng.
Còn lại hầu hết hệ thống biển quảng cáo trên tuyến đường đã bị thay đổi để phù hợp kinh doanh.
Nguyên nhân cũng một phần do những thương hiệu nổi tiếng không thể thay đổi nhận diện thương hiệu...
... số còn lại thì đã thay đổi gần hết, điều này khiến đường Lê Trọng Tấn đã mất đi sự đồng bộ về diện mạo trước đó.
Được biết, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu quận Thanh Xuân báo cáo về việc tuyến phố đầu tiên thử nghiệm biển hiệu kiểu mẫu sau 2 năm triển khai cái gì đạt được, cái gì chưa hoặc khó khăn vướng mắc gì để giải quyết.