Vụ "bốc hơi" 301 tỉ: Eximbank muốn trả trước 14 tỉ đồng
Ngày 27-2, HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank đã có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình - khách hàng bị mất hàng trăm tỉ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng này.
- 27-02-2018Chuyên gia, luật sư “chỉ cách" đảm bảo an toàn tiền gửi trong ngân hàng
- 27-02-2018Đảm bảo an toàn tiền gửi của dân bằng cách nào?
- 27-02-2018Chuyên gia: Vụ khách hàng bị mất tiền ở Eximbank, lỗi trước tiên vẫn thuộc về ngân hàng
Theo đó, HĐQT Eximbank đề nghị tạm ứng hoàn trả 14 tỉ đồng nhưng bà Bình cho rằng phương án này không thỏa đáng.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Bình xác nhận số tiền bị mất là 245 tỉ đồng (tính lãi suất là hơn 300 tỉ đồng).
Tại buổi làm việc với HĐQT Eximbank, bà Bình yêu cầu ngân hàng trả lại trong cùng một lúc số tiền này bởi bà đang giữ 3 sổ tiết kiệm gốc tương ứng số tiền đã mất. Tuy nhiên, HĐQT Eximbank không đồng ý yêu cầu này mà chỉ trả lại tiền theo phán quyết của tòa án.
Lãnh đạo Eximbank cho hay ngân hàng đồng ý tạm ứng một số tiền "nhất định" là để thể hiện có trách nhiệm với bà Bình trong khi chờ quyết định của tòa, sau đó sẽ tiếp tục xử lý theo các cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, khách hàng Chu Thị Bình không đồng ý.
Người lao động
- Tài khoản khách hàng bị rút ruột, ngân hàng không thể “phủi tay”
- Xung quanh vụ 2 nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Eximbank tại TP. HCM bị khởi tố
- VỤ MẤT 301 TỈ ĐỒNG: Khởi tố 5 nhân viên, bắt 2 người liên quan
- Diễn biến mới nhất vụ khách VIP mất 249 tỷ gửi Eximbank
- Eximbank và lỗ hổng nhân viên hay quy trình quản lý kém?