MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vụ đĩa lạc luộc giá 10 USD trên phà Gót ở Hải Phòng: Không có chuyện "chặt chém" du khách

30-04-2019 - 20:27 PM | Xã hội

Đại diện UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) nhấn mạnh, qua xác minh đã làm rõ không hề có sự việc "chặt chém" du khách nước ngoài phải trả 10 USD cho đĩa lạc luộc trên phà Gót.

Chiều 29/4, trên mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện cho rằng, một số du khách người nước ngoài khi đi phà Gót ra đảo Cát Bà (Hải Phòng) đã bị " chặt chém " khi mua đĩa lạc luộc của người phụ nữ bán hàng.

Theo nội sung được đăng tải, khi trên phà Gót, người bán hàng có bày lạc luộc ra các đĩa đặt trên bàn để bán và các du khách này trót ăn nên bị "mấy bà lột" 10 USD (tương đuơng khoảng 230.000 đồng).

Thông tin trên gây bức xúc trong dư luận và nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình về việc chặt chém du khách, nhất là người nước ngoài.

Liên quan đến thông tin này, chiều tối 30/4, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Cát Hải cho biết, ngay trong đêm 29/4, huyện đã cho kiểm tra ngay thông tin trên mạng xã hội tố người bán hàng trên phà Gót có hành vi chặt chém đĩa lạc luộc với giá lên tới 10 USD.

Đại diện UBND huyện Cát Hải nhấn mạnh, qua xác minh của cơ quan chức năng không hề có sự việc chặt chém như phản ánh trên mạng xã hội.

Cụ thể, xác minh của cơ quan chức năng cho thấy, các du khách người nước ngoài này có ăn một đĩa lạc luộc, uống nước và lấy tờ 10 USD để trả tiền cho người bán.

Sau đó, người phụ nữ bán hàng đã trả lại đủ cho các du khách này bằng tiền Việt.

Giá của đĩa lạc từ 15.000 - 20.000 đồng chứ không phải 10 USD như phản ánh trên mạng xã hội.

"Có một số du khách nước ngoài mua lạc luộc trên phà Gót nhưng người bán hàng bán đúng giá chứ không có chuyện lợi dụng hoạt động du lịch để trục lợi của khách hàng", lãnh đạo huyện Cát Hải khẳng định.

Lãnh đạo UBND huyện nêu rõ, việc đăng tải nội dung sai sự thật trên đã gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch Hải Phòng. Do đó, cần được các cơ quan chức năng xử lý.

UBND huyện Cát Hải đề nghị người dân khi phát hiện thông tin về phục vụ du lịch chưa tốt thì lập tức báo cho đường dây nóng hoặc cơ quan chức năng gần nhất để kịp thời giải quyết.

Theo Hoàng Đan

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên