TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vụ Innova đi lùi trên cao tốc: Vợ tài xế container không đồng ý kết luận điều tra, tiếp tục gửi đơn cầu cứu Chủ tịch nước

03-07-2019 - 14:11 PM | Thời sự

Ngay khi tuyên án, Lê Ngọc Hoàng cùng hàng trăm lái xe theo dõi phiên tòa đã phản đối.

Liên quan đến vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, sau khi có kết luận điều tra mới của công an, chị Vũ Thị Thúy (vợ của tài xế container Lê Ngọc Hoàng) cho biết, gia đình chị đã làm đơn kêu cứu gửi đến Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và nhiều cơ quan ban ngành có liên quan khác.

Theo chị Thúy, ngày 26/6, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã ra bản kết luận điều tra số 109/CSĐT đề nghị truy tố chồng chị sang VKS nhân dân cùng cấp về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo quy định tại Khoản 3, điều 202, bộ Luật Hình sự.

"Tôi không đồng ý với bản kết luận điều tra mới, tôi cho rằng cơ quan điều tra đã không tiếp nhận yêu cầu của Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa ra trong quá trình xem xét theo trình tự Giám đốc thẩm", chị Thúy bức xúc nói.

Chị cho biết, trong đơn thư gửi Chủ tịch nước, Thủ tướng và các ban nganh liên quan chị đã nêu những vấn đề mà cơ quan điều tra chưa làm rõ.

Vụ Innova đi lùi trên cao tốc: Vợ tài xế container không đồng ý kết luận điều tra, tiếp tục gửi đơn cầu cứu Chủ tịch nước - Ảnh 1.

Bị cáo Sơn và bị cáo Hoàng tại tòa.

Thứ nhất, trong bản kết luận số 109/CSĐT không hề có mục nào nói về việc thực nghiệm hiện trường. Do đó, chị Thúy cho rằng đã không có thực nghiệm nào được cơ quan điều tra tổ chức.

Thứ hai, nội dung bản kết luận điều tra mới ra ngày 26/6 không hề thay đổi so với các bản kết luận điều tra trước, không làm rõ được những vấn đề đã nêu trong giai đoạn Giám đốc thẩm.

Cụ thể, theo thủ tục Giám đốc thẩm, Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã yêu cầu phải xem xét các nội dung:

Làm rõ điểm va chạm đầu tiên giữa xe ô tô Innova biển số 99A – 142.53 và xe đầu kéo của tài xế Hoàng biển số 89C – 079.17.

Yêu cầu xác định nguyên nhân hộp đen xe đầu kéo mất tín hiệu trong thời gian 52 giây, tốc độ xe trong khoảng thời gian đó làm bao nhiêu? Khi tài xế Hoàng nhấn phanh chết, khoảng cách giữa 2 xe là bao nhiêu?

Yên cầu làm rõ kỹ thuật hệ thống phanh của đầu kéo và phần rơ moóc, làm rõ xe đầu kéo có được chở thép hay không, quy chuẩn chằng buộc như thế nào? Yêu cầu làm rõ những biển báo trên đoạn đường xảy ra tai nạn.

Thứ ba, vụ án được điều tra lại bởi chính những điều tra viên, kiểm sát viên từng khiến vụ án rơi vào hoàn cảnh bị Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội hủy bản án, yêu cầu điều tra lại.

Chị Thúy cho rằng việc không thay đổi điều tra viên và kiểm sát viên sẽ không đảm bảo tính khách quan của vụ án.

Chị bày tỏ nguyện vọng lá thư kêu cứu sẽ đến được tay Chủ tịch nước, Thủ tướng cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành để có được những chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, để vụ án liên quan đến chồng chị có kết quả điều tra khách quan, công tâm.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 10/5/2018, TAND thị xã Phổ Yên tuyên bị cáo Ngô Văn Sơn 10 năm tù, bị cáo Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù.

Tại phiên xử phúc thẩm diễn ra đầu tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định tuyên phạt 9 năm tù đối với Sơn, còn bị cáo Hoàng được giảm xuống còn 6 năm tù.

Ngay khi tuyên án, Lê Ngọc Hoàng cùng hàng trăm lái xe theo dõi phiên tòa đã phản đối.

Ngày 21/11/2018, sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã kháng nghị hủy các bản án để xét xử theo trình tự giám đốc thẩm. Cuối tháng 11/2018, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị, vụ án được Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại từ đầu.

Theo Hoàng An

Trí Thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên