Vụ khách hàng bị lộ thông tin thẻ tín dụng khi đặt phòng qua Agoda: Đến nhân viên ngân hàng cũng “ngã ngửa”, người từng làm lễ tân khách sạn tiết lộ nhiều điều gây shock!
Hiện tại, câu chuyện này đang nhận được sự quan tâm của CĐM, đặc biệt là những người đang sử dụng thẻ tín dụng.
Sở hữu thẻ tín dụng, ai cũng biết số thẻ và mã CVC là 2 thứ phải bảo mật tuyệt đối, để lộ ra là mất tiền như chơi chứ không đùa.
Mới đây, anh N.H (thường trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) mới tá hỏa nhận ra toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của mình (bao gồm số thẻ, thời hạn thẻ, mã CVC, tên chủ thẻ) đã nằm trọn trong tay một bạn lễ tân khách sạn.
Tóm tắt toàn bộ câu chuyện do chính chủ chia sẻ
Ngày 6/8/2024, anh N.H có đặt phòng tại một resort ở Phan Thiết qua Agoda. Phương thức thanh toán mà anh lựa chọn là thanh toán trực tiếp tại khách sạn khi nhận phòng. Tuy nhiên, tới ngày nhận phòng, nhân viên lễ tân khách sạn lại nắm được toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của anh, thậm chí, những thông tin này còn được in hẳn ra giấy!
“Do đã nhiều lần sử dụng Agoda nên thông tin về thẻ tín dụng của tôi đã được hệ thống lưu lại từ trước. Tôi rất bất ngờ khi nhân viên lễ tân nắm được toàn bộ các thông tin thẻ tín dụng của mình, thậm chí họ còn có cả mã số CVC” - Anh N.H chia sẻ.
Quá bất ngờ và cảm thấy lo lắng trước việc bị lộ thông tin thẻ tín dụng, anh có hỏi lễ tân khách sạn nhưng câu trả lời anh nhận được là “mọi khách hàng ở đây đều như vậy”. Sau khi liên hệ với Agoda, anh N.H được bộ phận CSKH của Agoda cho biết theo chính sách được đăng tải trên website chính thức của Agoda, Agoda có quyền đưa thông tin thẻ của khách hàng cho đối tác hoặc bên thứ ba.
Sau đó, Agoda đề nghị anh Hiếu gửi lại thông tin hình ảnh và hẹn sẽ trả lời trong vòng 48h. Đến chiều ngày 28/8, anh Hiếu cho biết phía Agoda xác nhận việc đơn vị lưu trú có in thông tin thẻ của khách hàng song chỉ sử dụng để đối chiếu.
“9 năm làm ngân hàng, đây là lần đầu tiên mình thấy trường hợp như thế này”
Để có cái nhìn đa chiều hơn về câu chuyện bị lộ thông tin thẻ tín dụng của anh N.H, chúng tôi đã trao đổi nhanh với B.T - Một chuyên viên mảng tín dụng khách hàng cá nhân (KHCN) của 1 ngân hàng Quốc tế có trụ sở tại Việt Nam (ngân hàng này không liên quan tới ngân hàng phát hành thẻ tín dụng mà anh N.H đang sử dụng).
Với 9 năm kinh nghiệm làm chuyên viên tín dụng mảng KHCN, B.T khẳng định anh chưa từng thấy trường hợp nào bị lộ toàn bộ thông tín thẻ tín dụng khi sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 như thế này. Bản thân anh B.T cũng cảm thấy “giật mình” khi đọc câu chuyện này trên báo sáng hôm nay (29/8).
“Nếu có sử dụng thẻ tín dụng và đăng ký nhận thông báo biến động hạn mức thẻ qua tin nhắn sms, bạn sẽ biết là ngay cả trong tin nhắn sms mà ngân hàng gửi cho chủ thẻ, thông tin về số thẻ cũng chỉ hiển thị 4 số đầu và 4 số cuối, chứ không hiển thị full dãy số thẻ, để bảo mật tối đa thông tin thẻ cho khách hàng.
Khi dùng thẻ tín dụng để thanh toán online, chủ thẻ luôn phải nhập số thẻ, tên chủ thẻ, thời hạn thẻ, mã CVC ở mặt sau của thẻ để tiến hành đăng ký thanh toán bằng thẻ tín dụng. Khi đã đăng ký xong, tùy vào từng nền tảng mà tiền có thể bị trừ luôn, hoặc sẽ phải qua thêm 1 bước nhập mã OTP xác nhận.
Đây là quy trình chung khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, nên mình cũng không hiểu lễ tân Resort lấy toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng và in ra để làm gì. Rõ ràng họ đã lựa chọn hình thức thanh toán trực tiếp tại khách sạn khi nhận phòng. Dù họ quẹt thẻ tín dụng trên máy POS, chuyển khoản hay thanh toán tiền mặt, thì việc có cung cấp thông tin thẻ tín dụng hay không cũng không ảnh hưởng gì mà” - Anh B.T phân tích và bày tỏ sự khó hiểu trong vụ khách hàng bị lộ thông tin thẻ tín dụng khi đặt phòng qua Agoda này.
Ngoài ra, anh B.T còn nhấn mạnh thêm rằng: Khi phát hiện thông tin thẻ tín dụng của mình bị lộ, chủ thẻ cần tiến hành khóa thẻ nhanh nhất có thể. Sau đó, liên hệ với ngân hàng để yêu cầu phát hành cấp lại thẻ tín dụng với mã CVC mới.
Người từng làm lễ tân khách sạn tiết lộ chi tiết “gây shock”!
Trong bài đăng trên facebook của anh N.H - Người bị lộ thông tin thẻ tín dụng khi đặt phòng khách sạn qua Agoda, nhiều người từng làm lễ tân khách sạn đã chia sẻ những sự thật nghe đến đâu, nổi da gà đến đấy!
Việc khách sạn hoặc các bên cung cấp dịch vụ đặt phòng lấy được toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI CHUYỆN LẠ HAY MỚI CÓ?!
Sau chia sẻ của N.H, nhiều người không thể không lo lắng, rủ nhau hủy liên kết thẻ tín dụng với các bên cung cấp dịch vụ book phòng khách sạn. Hoặc nếu vẫn đặt phòng qua các bên thứ 3 thì thanh toán bằng thẻ debit, tiền mặt, chuyển khoản là yên tâm nhất. Chứ dùng thẻ tín dụng thế này thì rủi ro quá!
Nhịp sống thị trường