Tin tức, bài viết mới nhất về

Vũ trụ

Tỷ phú Tesla gây sốc khi tự mở trường cho con: Trường học trong mơ của nhiều đứa trẻ, tương lai hứa hẹn đào tạo ra nhiều "tiểu Elon Musk"

09/08/2021 19:03

Dù bận trăm công ngìn việc nhưng ông chủ Tesla vẫn không quên đầu tư cho con cái. Đến ngôi trường gửi gắm 5 cậu quý tử của ông cũng khác người!

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà khoa học nhìn thấy ánh sáng phát ra từ hố đen, một lần nữa Einstein lại đúng

01/08/2021 09:06

Phát hiện này không chỉ mở rộng hiểu biết của mọi người về hố đen mà còn xác nhận một tiên đoán khác của Einstein trong Thuyết tương đối rộng được nêu ra cách đây hơn 100 năm.

Kéo dài đúng 10 phút 10 giây, chàng trai 18 tuổi đốt 1,5 tỷ đồng mỗi giây cho chuyến du hành không gian chớp nhoáng cùng Jeff Bezos

20/07/2021 22:25

Người đàn ông giàu nhất thế giới vừa thực hiện chuyến du hành chớp nhoáng vào không gian. Trên cùng chuyến hành trình, chàng trai Oliver Daemen đã phải chi gần 30 triệu USD cho chuyên đi kéo dài 10 phút 10 giây đó.

Jeff Bezos bay vào không gian: Người giàu nhất hành tinh không có mặt trên trái đất trong chuyến du hành chớp nhoáng

20/07/2021 21:06

Tàu vũ trụ của Blue Origin vừa đưa Jeff Bezos, người đàn ông giàu nhất hành tinh, vào không gian trong chuyến bay có người đầu tiên của nó và hạ cánh không lâu sau đó.

Tỷ phú Richard Branson đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ bằng tàu của chính mình

12/07/2021 07:21

Sáng 11/7, tàu vũ trụ của Virgin Galactic đã thành công đưa nhà sáng lập Richard Branson và 3 thành viên phi hành đoàn bay vào rìa không gian trong sứ mệnh được mong chờ từ lâu.

Cuộc đối đầu của giới siêu giàu: Tỷ phú Richard Branson muốn vượt mặt Jeff Bezos trong cuộc đua không gian

06/07/2021 16:23

Jeff Bezos dự định bay vào không gian vào ngày 20/07, nhưng tỷ phú Richard Branson có thể sẽ là người thực hiện điều này trước bằng chính con tàu của hãng Virgin Galactic do ông sáng lập.

Elon Musk chỉ trích nhà chức trách vì khiến kế hoạch phóng tên lửa bị trì hoãn

30/06/2021 17:15

Elon Musk đã lên Twitter để bày tỏ sự thất vọng với các quy định của nhà chức trách, dẫn tới việc tên lửa của SpaceX buộc phải hoãn phóng.

Kỷ nguyên du lịch không gian đang đến gần

27/06/2021 12:40

Du lịch không gian vừa tiến thêm một bước đến gần hiện thực sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho phép Công ty Du hành vũ trụ Virgin Galactic (Mỹ) chở hành khách vào không gian.

Tự ý phong tỏa bãi biển, sử dụng "vệ sĩ không phép", SpaceX của Elon Musk tuýt còi, dọa truy tố

19/06/2021 12:01

Chính quyền bang Texas, Mỹ đe dọa sẽ sử dụng các hành động pháp lý nhằm vào SpaceX vì các hoạt động không được phép của công ty này trước các vụ thử tên lửa.

Công ty tên lửa, tàu vũ trụ của Elon Musk hướng tới định giá 92 tỷ USD

15/12/2020 15:46

Công ty thứ 2 của Elon Musk sắp được định giá tới 92 tỷ USD.

Elon Musk lập kỳ tích công ty tư nhân đầu tiên phóng tàu vũ trụ chở người lên ISS

31/05/2020 15:39

Đây cũng là lần đầu tiên các phi hành gia Mỹ khởi hành từ đất Mỹ kể từ năm 2011.

Chỉ phóng và thử nghiệm vệ tinh, SpaceX của Elon Musk kiếm tiền như thế nào? Tưởng không nhiều hóa ra nhiều không tưởng

31/05/2020 14:34

Những tưởng SpaceX của Elon Musk chỉ có mỗi nhiệm vụ ngồi chơi và thử nghiệm tên lửa, nhưng hóa ra họ đang làm nên một mỏ vàng khổng lồ từ đây.

Giới khoa học phấn chấn với phát hiện chấn động của thế kỷ 21

12/02/2016 23:31

Các nhà khoa học quốc tế nhận định phát hiện sóng hấp dẫn là một trong những thành tựu khoa học vĩ đại nhất của thế kỷ 21, sánh ngang với những phát kiến lịch sử trong quá khứ.

Thiên tài khuyết tật Stephen Hawking và 12 câu nói để đời

17/08/2014 08:01

"Đời mà không vui thì thật là thảm hại", Stephen Hawking từng nói.

Cuộc chiến ở Dải Gaza khiến hơn 700 người chết nhìn từ vũ trụ

26/07/2014 14:00

Một nhà du hành vũ trụ đã đăng tải bức ảnh chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế khi bay ngang qua Gaza và Israel. Bức ảnh miêu tả chân thực sự khủng hoảng ngày một tồi tệ đã khiến hơn 700 người thiệt mạng.

NASA kỷ niệm 45 năm con người lần đầu tiên bước chân lên Mặt trăng

21/07/2014 17:09

Cách đây 45 năm vào ngày 20/7/1969, con tàu vũ trụ Apollo 11 đã lần đầu tiên đưa con người lên Mặt Trăng.

Laptop đầu tiên tổng thống Mỹ dùng để gửi email có giá bao nhiêu?

21/04/2014 15:10

Chiếc laptop Toshiba Satellite đầu tiên mà ông Bill Clinton, cựu tổng thống Mỹ, dùng để gửi email cho một phi hành gia, đã được bán với giá 60.667 USD (hơn 1,2 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá trực tuyến.

Esther Dyson - Người phụ nữ lập kế hoạch nghỉ hưu và chết trên Sao Hỏa

14/04/2014 15:46

Bà ấy luôn đổ tiền vào "những thứ sẽ sinh ra tiền" và kiếm tiền từ vũ trụ cũng không ngoại lệ.

Vì sao CEO Elon Musk tạo dựng hãng xe điện Tesla dù từng nghĩ công ty sẽ thất bại?

01/04/2014 16:01

"Nếu có điều gì đó đủ quan trọng thì bạn nên thử nó".