Vụ uống matcha latte giá 120k mà vẫn phải trả tiền gửi xe 10k gây bức xúc: Đại diện quán nói gì?
Cư dân mạng rất bất bình trước trải nghiệm của vị khách này, tuy nhiên nội dung mà phía quán lại giải thích lại rất khác.
- 18-09-2024Quán cà phê có menu "kém duyên" khiến cộng đồng mạng bức xúc: "Order ly trà tắc 37k bị đánh giá là người nghèo"
- 16-09-2024Một quán cơm ở Hạ Long bị tẩy chay vì "chặt chém" sau bão số 3
- 12-09-2024Quán cà phê yêu cầu khách "ôm laptop" ngừng chiếm dụng bàn, treo biển quy định thời gian dùng máy tính: "Chúng tôi dựa vào họ để tăng doanh thu, nhưng họ cũng cần có ý thức"
Vừa mới đây, cư dân mạng không ngừng xôn xao trước sự việc một vị khách hàng có trải nghiệm tệ khi đi uống cà phê, liên quan tới việc giá đồ uống cao nhưng khách vẫn không được hỗ trợ tiền gửi xe và phải trả số tiền gửi xe là 10k.
Cụ thể, bài viết với tiêu đề: "Lần đầu trải nghiệm matcha latte giá 120k và cái kết bị nói là chi tiêu quá ít để được hỗ trợ tiền gửi xe" đã nhanh chóng viral trên MXH và thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.
Hình ảnh mà vị khách đăng tải (Ảnh: D.A)
Theo nội dung bài viết, vị khách nhắc tới 2 vấn đề mà mình gặp phải khi trải nghiệm tại 1 quán cà phê ở trung tâm Hà Nội. Thứ nhất, mức giá của 1 cốc matcha latte tại đây lên đến 120k, trong khi vị khách này đã uống ở 1 cơ sở khác của quán nhưng chỉ có mức giá 60k - 70k. Thứ hai chính là việc phải trả phí gửi xe 10k/xe mà không được quán hỗ trợ, lý do được nhân viên báo lại là "bill của chị chi tiêu chưa đủ".
Ngay sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã tràn vào bày tỏ sự bức xúc, bất bình. Các ý kiến này cho rằng mức giá đồ uống như vậy quá cao, nhất là khi dựa trên hình ảnh món đồ uống được đăng tải cũng không có gì đặc biệt. Cùng với đó, nhiều người bày tỏ sự bất bình khi giá đồ uống tại quán cao nhưng dịch vụ lại chưa tốt, thể hiện ở việc để khách hàng phải tự trả tiền gửi xe với mức giá lên tới 10k/xe mà không được hỗ trợ.
Tuy nhiên bên cạnh đó, một vài ý kiến khác lại phát hiện ra những điểm khó hiểu trong nội dung bài viết. Cụ thể, một vị khách hàng cho biết hình ảnh cốc matcha latte như chủ nhân bài viết đăng tải là loại có giá 60k/cốc, còn cốc 120k là loại khác. Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng chủ nhân bài viết đang cố tình câu view.
Liên hệ với phía quán cà phê xảy ra sự việc trên, quản lý của quán cho biết đã gửi lời xin lỗi tới vị khách vì "chưa đem tới trải nghiệm thoải mái và trọn vẹn". Theo đó, đại diện quán cho biết có thể thu ngân có thiếu sót khi cung cấp thông tin đến khách hàng, gây ra hiểu lầm, vì vậy mong vị khách "xác nhận lại".
Tuy nhiên, phía quán cũng đã đính chính lại thông tin trong bài viết trên. Cụ thể, hình ảnh mà vị khách chụp là 2 ly Matcha Latte Standard (dòng Matcha Nhật Bản cơ bản) có giá 60k/ly, chứ không phải 120k như nội dung bài post ở trên nói. Trong khi đó, sản phẩm matcha latte giá cao nhất là 115k/cốc là loại khác: "Loại Matcha Latte cao nhất bên mình sử dụng dòng Matcha ceremonial grade - cấp nghi lễ của Nhật Bản và hình thức như ảnh dưới đây. Giá để nhập các dòng Matcha này rất cao, cấp 6-8 lần các dòng bột Matcha thông thường khác, tuy nhiên chúng mình hy vọng có thể đem tới thêm sự lựa chọn cho khách hàng yêu thích và quan tâm để trải nghiệm".
Về vấn đề hỗ trợ gửi xe tại cơ sở Yên Thế, đại diện quán chia sẻ: "Tất cả các bill bên mình vẫn hỗ trợ 5k cho bill từ 40k. Tương tự 10k cho bill từ 120k, 15k cho bill từ 160k. Phí gửi xe 10k/xe là của các đơn vị ngoài trông xe và thu trực tiếp, bên mình không thu chi phí và không can thiệp được tới giá gửi xe ở đây. Chúng mình rất lấy làm tiếc, vì chưa thể hỗ trợ 100% chi phí gửi xe cho khách hàng khi ghé chơi ở thời điểm hiện tại. Chúng mình sẽ cố gắng tìm được giải pháp khác tốt hơn và thuận tiện hơn cho khách hàng khi ghé tới quán".
Hiện tại, bài đăng này vẫn đang tiếp tục nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng.
Phụ nữ số