Vụ xe container gây tai nạn thảm khốc ở Long An: Cục CSGT nói gì?
Lãnh đạo Cục CSGT nhấn mạnh, từ vụ tai nạn thảm khốc ở Long An, cần siết chặt quản lý phương tiện cũng như phòng chống việc tài xế sử dụng ma tuý.
- 04-01-2019Vụ tai nạn thảm khốc ở Long An: Chủ phương tiện có phải chịu trách nhiệm?
- 03-01-2019Hệ thống phanh xe container gây tai nạn thảm khốc ở Long An hoạt động bình thường
- 03-01-2019Kỳ nghỉ lễ ác mộng của các nạn nhân bị chiếc xe container tông ở Long An
Liên quan đến vụ tài xế container dương tính với ma túy gây tai nạn thảm khốc ở Long An, Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng cục CSGT cho biết: “Chúng tôi biết xã hội rất quan tâm và trách nhiệm của các lực lượng trong đó có Cảnh sát giao thông phải giải quyết".
Qua vụ việc này, Đại tá Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh phải xiết chặt việc quản lý đối với các phương tiện kinh doanh vận tải, đặc biệt là xe chạy đường dài. Bên cạnh đó, CSGT cũng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các vi phạm của người tham gia giao thông, nhất là trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán.
Đại tá Đỗ Thanh Bình (áo vàng) - Phó Cục trưởng cục CSGT. (Ảnh: Trọng Phú)
"Hiện nay ở Việt Nam, tính trên 1000 người thì có 40 phương tiện ô tô và 600 phương tiện mô tô. Sự phát triển của cơ sở hạ tầng chưa theo kịp tốc độ phát triển của lượng phương tiện tham gia giao thông. Tính hỗn hợp ở giao thông Việt Nam còn rất cao, do đó tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông" - Đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết.Phó Cục trưởng cục CSGT cũng chỉ ra vấn đề tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, đó là tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng chưa tương xứng với tốc độ phát triển của lượng phương tiện tham gia giao thông. Do đó, để giảm thiểu hậu quả cần có sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan đơn vị, trong đó có yếu tố kỹ thuật để quản lý người điều khiển phương tiện.
PC_Article_Middle
Sử dụng ma túy và rượu bia, tài xế Phạm Thành Hiếu đã gây ra tai nạn thảm khốc cho nhiều người. (Ảnh: Vinh Quang) |
Về tình trạng tài xế chạy đường dài dùng ma túy, Đại tá Đỗ Thanh Bình nói: "Chúng tôi cho rằng vấn đề này phải quản lý trách nhiệm từ chủ sử dụng lái xe, còn cơ quan chức năng chỉ đạo việc kiểm tra định kỳ sức khỏe của lái xe".
Trước đó, lực lượng chức năng đã xác định tài xế Phạm Thành Hiếu đã sử dụng ma túy và uống rượu bia trước khi lái xe container gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Long An, khiến 4 người chết và 18 người bị thương.
Vụ xe container gây tai nạn thảm khốc ở Long An: Cục CSGT nói gì?
VOV