Vuacua.vn áp dụng chiến lược “nhà hàng trực tuyến” trong mùa dịch Covid-19
Hệ thống nhà hàng Vuacua.vn nỗ lực và cam kết phục vụ khách tại nhà với chất lượng dịch vụ như thưởng thức tại nhà hàng. Khách hàng có thể yên tâm ở nhà chống dịch mà vẫn đảm bảo thưởng thức các món ăn đa dạng như menu phục vụ ngày thường.
Vuacua.vn là một trong những hệ thống nhà hàng tiên phong nhanh nhạy điều chỉnh kế hoạch kinh doanh trong mùa dịch để nắm bắt các cơ hội mới. Chị Đoàn Anh Thư – CEO hệ thống Vuacua.vn chia sẻ ngắn về chiến lược "nhà hàng trực tuyến" của hệ thống.
Từ đầu dịch đến giờ, đơn vị đã ứng phó với tình hình như thế nào?
Khi xuất hiện những ca COVID-19 tại Việt Nam, chúng tôi chủ động phát khẩu trang miễn phí khi khách đến sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, đồng thời đặt nước rửa tay sát khuẩn ngay tại cửa ra vào. Chúng tôi thực hiện rửa chén khử trùng bằng nước sôi cũng như phun xịt khử khuẩn tất cả năm chi nhánh sau mỗi buổi kết ca. Khách hàng sẽ được tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn tối đa.
Thời điểm tại Việt Nam chỉ có 16 ca, doanh số chúng tôi không những không giảm mà còn tăng nhờ ra mắt sản phẩm mới là buffet tôm hùm xanh. Chúng tôi đẩy mạnh mô hình giao hàng, thực hiện chiến lược "nhà hàng trực tuyến". Chúng tôi khuyến khích khách đặt hàng về nhà để đảm bảo an toàn.
Chúng tôi thực hiện tiết kiệm trên toàn hệ thống. Tuy nhiên, nguồn ngân sách cơ bản như lương nhân viên, marketing, ra mắt sản phẩm mới thì chúng tôi vẫn giữ nguyên. Chúng tôi cố gắng không thực hiện bất cứ chính sách nào ảnh hưởng tới thu nhập người lao động và càng không cắt giảm nhân viên vì đây là công việc kiếm sống của họ - những người đã đồng hành từ rất lâu.
Ở vị trí CEO, trách nhiệm của tôi là phải tìm cách để có doanh số chi trả lương cho nhân viên. May mắn là trước khi COVID-19 xuất hiện, tình hình kinh doanh tăng trưởng rất tốt nên công ty có sẵn tiền để bù lỗ trong thời điểm dịch bùng phát.
Thực đơn Buffet Tôm hùm 590.000/phần
Chị có thể nói rõ hơn về chiến lược "nhà hàng trực tuyến" của Vuacua.vn được không?
Việc đầu tiên là chúng tôi cam kết chất lượng các món ăn giao đến cho khách phải hoàn hảo. Tiếp đến là menu món đặt về nhà phải đa dạng như menu tại nhà hàng.
Vuacua.vn sử dụng công nghệ để tối ưu quy trình xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng. Quy trình đặt món của khách phải được xử lý nhanh và thuận tiện nhất, kênh đặt hàng đa dạng gồm website www.vuacua.vn, hotline 1900 63 33 87.
Thực khách có thể đặt món qua kênh website của hệ thống Vuacua.vn
Sắp tới, chúng tôi sẽ ra mắt ứng dụng (App) để giúp khách hàng đặt món dễ dàng hơn, đồng thời giúp gia tăng khả năng tương tác giữa Vua Cua với khách, chăm sóc khách tốt hơn.
Theo chị, để vượt qua thách thức này, các doanh nghiệp ngành F&B cần có những bước đi thế nào?
Các doanh nghiệp nên kiểm soát chặt chẽ các chi phí như điện nước, mặt bằng (có thể thoả thuận chủ nhà giảm giá trong các tháng dịch) hay cắt giảm khuyến mãi. Việc nâng cao tinh thần cho nhân viên cũng rất quan trọng.
Trong bất cứ thử thách nào cũng có tiềm ẩn cơ hội, với riêng ngành F&B thì đây có thể là dịp để các chủ doanh nghiệp học cách sử dụng chi phí tiết kiệm và hiệu quả, chi nhánh nào lỗ quá nhiều thì nên tạm ngưng để cắt lỗ và đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nhà. Họ cũng có cơ hội nhìn lại điểm yếu để cải thiện và mở rộng tệp khách hàng mảng online.
Mẹt hải sản Vua Cua và Combo Seafood Feast
Chị dự đoán sau khi dịch qua đi thì khoảng bao lâu mới có thể trở lại hiệu suất bán hàng như trước đây?
Tôi dự đoán sau khi hết dịch là Vua Cua có thể trở lại hiệu suất bán hàng như trước, thậm chí cao hơn. Hiện tại, chúng tôi đang nỗ lực tối ưu chiến lược kinh doanh online và xem đây là cơ hội để chúng tôi hoàn thiện mô hình kinh doanh "nhà hàng trực tuyến", song song với mô hình kinh doanh nhà hàng truyền thống.
Sau một thời gian không thể thoải mái đi lại, khách hàng chắc chắn sẽ rất muốn ra ngoài ăn uống. Tất nhiên, lúc đó khả năng chi trả của mọi người có thể sẽ không cao nên chúng tôi sẽ có những sản phẩm hải sản giá tốt kết hợp với sốt để phù hợp với túi tiền của khách thời điểm đó.
Hệ thống Nhà Hàng Vua Cua
Đặt món trực tuyến: www.vuacua.vn hoặc Hotline: 1900 63 33 87
Chi nhánh 1: 153 Bình Phú, phường 11, quận 6, TP.HCM
Chi nhánh 2: 30 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chi nhánh 3: 176 Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM
Chi nhánh 4: 179 Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM
Chi nhánh 5: 376 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM