Vươn lên trong đại dịch, Bảo Ngọc kỳ vọng đạt doanh thu tăng trưởng 240%, niêm yết trên HNX
Trên thị trường bánh kẹo nội địa, Bảo Ngọc là một thương hiệu quen thuộc.
Trải qua hành trình hơn 30 năm hình thành và phát triển cùng danh mục trên 50 sản phẩm đa dạng về hương vị và mẫu mã, doanh nghiệp này đã nhận được sự tin yêu và ủng hộ lớn từ người tiêu dùng. Nhiều năm liền, Bảo Ngọc được bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao", được thị trường ghi nhận là "bánh của mọi nhà".
Năm 2019 đã chứng kiến những bước đột phá về chất, tạo tiền đề cho Bảo Ngọc phát triển bền vững trong thời gian tiếp theo. Doanh nghiệp đã hợp tác cùng đối tác Nhật Bản, đưa tiêu chuẩn Nhật Bản vào hệ thống quản lý chất lượng, đầu tư công nghệ và máy móc, mở rộng quy mô sản xuất, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ.
Cũng trong năm 2019, tại kênh MT - hệ thống chuỗi siêu thị, doanh nghiệp đã mở thêm hàng ngàn điểm bán trên địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nâng mức tăng trưởng lên trên 200% so với năm 2018. Tại kênh GT - hệ thống cửa hàng tạp hóa, tốc độ tăng trưởng điểm bán năm 2019 trên 300%. Năm 2020, Bảo Ngọc sẽ tiếp tục mở rộng thêm điểm bán tại các tỉnh thành phía Bắc và phía Nam, đem về doanh thu dự kiến 400 tỷ đồng.
Đáng chú ý, Bảo Ngọc còn đặt mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm. Hiện tại, doanh nghiệp đã mở rộng thêm mặt hàng hạt điều sơ chế xuất khẩu với doanh thu tới hết Q2/ 2020 đạt trên 80 tỷ đồng, hướng tới chế biến hạt điều thành phẩm xuất khẩu và tiêu thụ trong nước trên hệ thống kênh phân phối sẵn có của Bảo Ngọc. Doanh thu ước tính riêng hoạt động này trong năm 2020 đạt 200 tỷ đồng.
Nhóm sản phẩm bánh kẹo tốt cho sức khỏe vẫn được xác định là nhóm sản phẩm trọng tâm của doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thị trường hơn 30 năm cùng nền tảng công nghệ từ đối tác Nhật Bản, nhóm sản phẩm này sở hữu biên lợi nhuận lớn là địa hạt cho Bảo Ngọc có nhiều tiềm năng phát triển, hiện thực hóa mục tiêu đạt thị phần số một thị trường.
Mới đây ngày 11.09.2020, Bảo Ngọc vinh dự được chấp thuận niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã chứng khoán BNA. Công ty sẽ chính thức chào sàn vào ngày 12/10/2020.
Dự kiến KQKD của Công ty trong 3 năm 2019 – 2021 như sau:
Với kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối cũng như đa dạng hóa sản phẩm nêu trên, Bảo Ngọc sẽ hoàn thành kế hoạch của HĐQT đề ra. Do đó EPS của BNA năm nay sẽ là 2.175 đ/CP và ROE là 21,8%. Như vậy BNA có các chỉ số tài chính ở mức tốt so với cùng ngành. Ngoài ra Công ty cũng dự kiến trả cổ tức 2019 bằng tiền mặt với tỷ lệ là 5%.
Với thặng dư lợi nhuận chưa phân phối khoảng 30 tỷ, Sau khi chào sàn BNA sẽ có kế hoạch tăng vốn. Nguồn sẽ lấy từ thặng dư LN chưa phân phối và phát hành cho cổ đông hiện hữu. Mục đính việc tăng vốn nhằm mở rộng nhà máy sản xuất tại Miền Nam, bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh và hoạt động đầu tư vào các doanh nghiệp tiềm năng.
Như vây, có thể thấy mặc dù cũng nằm trong vòng xoáy của dịch bệnh làm ảnh hưởng tới một số mảng hoạt động của Công ty, tuy nhiên với chiến lược phù hợp, kỳ vọng về kết quả kinh doanh trong năm 2020 của Bảo Ngọc là hoàn toàn khả thi. Công ty kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng của ngành thực phẩm, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng cũng như của các nhà đầu tư.